Keyword Research หัวใจสำคัญในยุคดิจิทัล

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Keyword Research หัวใจสำคัญในยุคดิจิทัล

บทความ www.seolnwza.com



     การทำ Keyword Research กลายเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ SME ในยุคดิจิทัลอย่างมาก เมื่อ Keyword เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผู้บริโภคเพื่อให้ได้มายังสิ่งที่สนใจหรือต้องการ ก่อนที่จะนำไปสู่การจับจ่ายใช้สอย ทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์

Keyword-Research-the-heart-of-the-digital-age

Keyword คืออะไร

     Keyword ในมุมมองของมิ้นท์ที่นำมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจ SME คือ คำหลัก ที่เกิดการค้นหาจากผู้ใช้งาน ซึ่งเราสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการทำการตลาดออนไลน์

โดยประเภทของ Keyword มิ้นท์ขอแบ่งตามที่ได้ศึกษาและทำความเข้าใจ ดังนี้

1.Mass Keyword คือ คำหลักที่มีคนค้นหาในปริมาณมาก หรือ เป็นคำค้นกว้างๆ

2.Niche Keyword คือ คำหลักที่เฉพาะเจาะจง หรือแคบลงมา

3.Niche Longtail Keyword คำหลักที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ซึ่งอาจจะเจาะจงไปยังกลุ่มเป้าหมาย

 

ทำไม Keyword Research จึงสำคัญสำหรับธุรกิจ SME

     ทุกวันนี้ผู้บริโภคอยู่บนโลกออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ เป็นสังคมหน้าจอ SME จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับตัว และทำการบ้านในเรื่องการทำ Keyword Research เพื่อทำการบ้านว่าผู้บริโภคพูดถึง หรือค้นหาอะไรบ้างในโลกออนไลน์ ใกล้เคียงกับที่เราคิดไว้หรือเปล่า เพราะแม้จะทำแบบสอบถาม บางครั้งผู้บริโภคอาจจะตอบไม่ตรงกับสิ่งที่คิด หรือสิ่งที่ทำ แต่สิ่งที่เขาค้นหาในโลกออนไลน์คือสิ่งที่เขาได้ทำจริงๆ เป็นข้อมูลเราจับต้องได้ และสามารถนำมาใช้พัฒนาต่อยอดได้

 

ประโยชน์ของการทำ Keyword Research

การสร้างการรับรู้

     เพราะบางครั้งสินค้าและบริการของเราอาจจะยังไม่มีใครรู้จัก การที่เราทำ Keyword Research เพื่อนำไปต่อยอดในการทำโฆษณากับ Search Engine ย่อมมีส่วนให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าและบริการจากการโฆษณา ภายใต้การค้นหาจาก Keyword ที่ผู้บริโภคสนใจได้

 

การพัฒนาสินค้าหรือบริการใหม่

     หากเราทราบว่าผู้บริโภคกำลังสนใจอะไร เราก็สามารถนำสิ่งเหล่านั้นมาพัฒนาและต่อยอดได้ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น ข้อมูลที่เราได้ค้นหาหรือทำการวิเคราะห์ Keyword ที่ผู้บริโภคสนใจ อาจจะมีส่วนช่วยตอกย้ำเพื่อความมั่นใจ ก่อนที่เราจะออกสินค้าและบริการใหม่ๆ ได้อีกด้วย

 

การทำการตลาดออนไลน์

     Keyword Research จำเป็นมากในยุคนี้ เพราะฉะนั้นถ้าเราทำการบ้านก่อนว่า สินค้าและบริการของเรา ควรจะใช้ Keyword แบบไหน เพื่อนำมาซึ่งยอดขายในอนาคตได้ ซึ่งบางครั้ง Keyword ที่เราใช้อาจจะไม่ได้เป็นเกี่ยวกับชื่อสินค้าหรือบริการโดยตรง แต่อาจจะมาจากคำค้นหาที่เกี่ยวกับปัญหาของผู้บริโภคก็เป็นได้ค่ะ

 

     Keyword เป็นสิ่งที่ SME ต้องให้ความสนใจ และศึกษาการทำ Keyword Research กันตั้งแต่วันนี้ เพราะงบประมาณของเราจำกัด การศึกษาเพิ่มในส่วนที่จำเป็นแต่ทำให้เราลดทั้งค่าใช้จ่ายและเวลา เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ในช่วงเวลาที่โลกเรากำลังเปลี่ยนแปลงตลอดต่อเนื่องแบบทุกวันนี้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก everydaymarketing

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้ถึงใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด!

เทคนิค โปรโมทคอนเทนต์ ง่ายๆ แต่ได้ผล

วิธี เลือก คีย์เวิร์ด ดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์

Created : 05/05/2020

บทความที่น่าสนใจ

ทำโฆษณาอย่างไรให้โดนใจลูกค้า

ทำ SEO อย่างไร ให้ติดหน้าแรก เพื่อธุรกิจของคุณ


phone line chat_facebook