เทรนด์ SEO 2023 เรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องเตรียมตัว รับการเปลี่ยนแปลง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทรนด์ SEO 2023 เรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องเตรียมตัว รับการเปลี่ยนแปลง

บทความ www.seolnwza.com



ซึ่ง อัลกอริทึม ของ Google ( กูเกิล ) มีการเปลี่ยนแปลง อยู่ตลอดเวลา จนไม่มีใครรู้ ได้อย่างแน่นอนว่า อะไรจะเปลี่ยนแปลง ไปอีกในอนาคต ดังนั้น สิ่งที่ทุกคน ที่กำลังทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ต้องทำ คือ "การคาดการณ์ และ เตรียมรับมือ” ในปี 2023

seo-trends-2023-important-things-that-everyone-needs-to-know

สิ่งที่ ผู้เชี่ยวชาญ คาดการณ์ ว่าจะเกิดขึ้น ในการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ใน ปี 2023 ทาง Google ( กูเกิล ) จะมีการเปลี่ยนแปลง อะไรบ้าง ซึ่งเราได้ ค้นหา และกรองเฉพาะข้อมูล ที่สำคัญ ๆ มาบอกให้ทุกคน ได้เตรียมพร้อม กันไว้แล้ว มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง? ที่ทุกคนต้องเตรียมตัว

 

1.   Google ( กูเกิล ) เน้นย้ำถึง คุณภาพ เนื้อหา คือสิ่งสำคัญอันดับแรก

ในหลายปีที่ ผ่านมาทาง Google ( กูเกิล ) ได้เน้นย้ำเสมอว่า พวกเขาให้ความสำคัญ กับประสบการณ์ ของผู้ใช้เป็นสิ่งสำคัญ และต่อให้ เว็บไซต์ ( Website ) นั้นเคยติด หน้าแรก Google ( กูเกิล ) มาอย่างยาวนาน ก็สามารถ หล่นลงได้ ถ้าหากเราไม่ได้พัฒนา เว็บไซต์ ( Website ) เพื่อตอบสนอง ต่อผู้ใช้งานได้ดีพอ และสิ่งหลัก ๆ ที่ควรทำ ดังนี้

เราไม่ควรโฟกัสแค่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) : ถ้าหากเรากำลังทำ บทความ SEO หรือ เขียน เนื้อหา ประกอบ เว็บไซต์ ( Website ) ก็ควรหลีกเลี่ยง การใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) จำนวนมาก และใส่หลายตำแหน่ง จนเกินไป เราควรโฟกัสเพียง คีย์เวิร์ด ( Keyword ) หลัก ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจ เรา และนำเสนอ เนื้อหา ที่มีคุณภาพ ที่สามารถดึงดูดผู้อ่าน ให้อยู่ใน หน้าเว็บไซต์ หรืออยากจะกด ไปยังหน้าอื่น ๆ ของ เว็บไซต์ ( Website ) เราได้

โฟกัสเรื่องของ ข้อมูล และการมีส่วนร่วม กับผู้ใช้งาน : ถ้าหากเรากำลังจะ เขียน บทความ สักหนึ่งเรื่อง จำเป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องทำการ ค้นหา และอัปเดต ข้อมูล ให้เป็นปัจจุบัน มากที่สุด และรวมไปถึงการ ค้นหา สิ่งที่กลุ่มเป้าหมาย ของเราสนใจ และเมื่อ เขียน เสร็จแล้ว ควรมีช่องทาง ให้เผยแพร่ ได้มากกว่า เฉพาะบน เว็บไซต์ ( Website ) ของตนเอง และวิธีการ ที่ทำได้ง่าย ที่สุด ก็คือ การแชร์ไปยัง Social Media ( โซเซียลมีเดีย ) ต่าง ๆ ซึ่งเรา ก็มีอยู่แล้ว

 

2.   บทความ SEO เป็นส่วนสำคัญ ของการดัน เว็บไซต์ ให้ ติดหน้าแรก Google ( กูเกิล )

บทความ SEO ยังคงเป็นส่วนสำคัญ ในกระบวนการทำ SEO เพื่อให้ เว็บไซต์ ติดหน้าแรก Google ( กูเกิล ) และในที่นี้ รวมตั้งแต่ บทความ อธิบาย ธุรกิจ ในหน้าต่าง ๆ ของ เว็บไซต์ อาทิเช่น Home, About us, Service หรือแม้แต่การ เขียน คำอธิบายสินค้า ก็ควรสอดแทรกการ เขียน แบบ SEO ที่ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ ส่วน บทความ สำหรับ Feeding บท Blog ก็เพื่อให้ความรู้แก่ กลุ่มเป้าหมาย เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ กับคุณภาพมากยิ่งขึ้น และควรมีการอัปเดต ด้วยความถี่ที่เหมาะสม ตั้งแต่ 10 - 30 บทความ / เดือน ทุก ๆ บทความ ควรผ่านการวางแผน มาเป็นอย่างดี ว่าจะนำเสนออะไร และสิ่งสำคัญอีกอย่าง ของการ เขียน บทความ SEO ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ก็ควรมีการใช้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ให้ดีด้วย เพื่อให้ได้คำ ค้นหา ที่เหมาะสมที่สุด ในการนำมา เขียน บทความ

 

3.   Chat Bot เป็นผู้ช่วยคนสำคัญ

ซึ่ง Chat Bot นั่น จะกลายเป็นผู้ช่วยคนสำคัญ ที่จะช่วยตอบคำถามง่าย ๆ ที่พบบ่อยได้ไว และตอบได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็น เครื่องมือ สำคัญ ที่จะช่วยสร้างความประทับ ใจให้กับผู้ใช้ได้ในทันที ทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุน ที่ต้องคอยตอบคำถาม เดิมซ้ำ ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยในขั้นต้นเราควรเริ่มวิเคราะห์ และรวบรวมคำถาม ที่พบได้บ่อย ให้ ธุรกิจ เรา และทำเป็นลิสต์คำถาม คำตอบเอาไว้ ส่วน เครื่องมือ ที่ใช้ง่าย และคนคุ้นเคย และใช้ฟรี คือ Chat Bot ของ Facebook นั่นเอง เพราะเป็น แอปพลิเคชัน ที่ทุกคนคุ้นเคยอยู่แล้ว และทำให้ผู้ใช้งาน ไม่ต้องเรียนรู้ใหม่ หรือลง แอปพลิเคชัน เพิ่มเติม

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยยกระดับความสำคัญ ในการทำ SEO

การทำ SEO กลยุทธ์การตลาด เพื่อดึงดูดใจ กลุ่มเป้าหมาย

 

 

 

Created : 21/09/2022

บทความที่น่าสนใจ

Alibaba โฟกัส “ลูกค้าหรือผู้ใช้งาน” ที่สุด

ทำโฆษณาอย่างไรให้โดนใจลูกค้า


phone line chat_facebook