เคล็ดลับแสนง่ายที่ทำให้ลูกค้าจำเว็บไซต์คุณได้

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เคล็ดลับแสนง่ายที่ทำให้ลูกค้าจำเว็บไซต์คุณได้

บทความ www.seolnwza.com



เว็บไซต์คือเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ เพื่อประชาสัมพันธ์ โฆษณา และช่วยเพิ่มโอกาสที่ดีในการขาย ซึ่งทุกธุรกิจที่มีเว็บไซต์ ล้วนต้องการให้ผู้คนจดจำเว็บไซต์ของร้านค้าได้ใช่ไหมคะ ดังนั้นปัจจัยอะไรบ้างที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจดจำเว็บไซต์ของเราได้ มาดูกันเลยค่ะ

 

Easy-tips-to-make-customers-remember-your-website

เว็บไซต์สวย มีชัยกว่าครึ่ง

จากที่เคยบอกไว้ในบทความก่อนๆ ว่า แบนเนอร์เป็นส่วนแรกที่คนเข้าหน้าเว็บไซต์แล้วเห็นทันที มีความสำคัญเทียบเท่ากับหน้าร้านเลยทีเดียว ก่อนที่จะดูเนื้อหาบนเว็บไซต์ สิ่งแรกที่สะดุดตาคือดีไซน์และความสวยงาม เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาบนเว็บไซต์นั่นเอง อย่าลืมวางโลโก้ไว้บนเว็บไซต์ เพราะเป็นการแสดงเอกลักษณ์ และบ่งบอกความเป็นตัวตนของธุรกิจ โลโก้ คืออีกส่วนสำคัญที่ช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

 

โทนสีนั้นมีความหมาย

ต่อจากดีไซน์สวยงาม สิ่งที่ควรคำนึงอีกอย่างนั่นคือการใช้สีค่ะ สีแต่ละสีนั้น มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป สำหรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ต้องการให้เป็นแบบไหน สื่อสารกับลูกค้าอย่างไร อยู่ที่การเลือกใช้สีเช่นกัน ส่วนของเนื้อหาบนเว็บไซต์ หากตัวหนังสือดูสวยงามน่าอ่าน ยิ่งเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงเนื้อหาที่เราต้องการนำเสนอได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฟ้อนต์ สีตัวอักษร การเน้นคำบนข้อความ การย่อหน้า ล้วนส่งผลให้ร้านค้าสื่อสารกับลูกค้าได้มีประสิทธิภาพที่สุด

 

 

เว็บไซต์ใช้งานง่าย แสดงผลสวยงามทุกหน้าจอ

ถ้าเว็บไซต์สวยงาม สินค้าดูน่าสนใจ แต่กดสั่งซื้อแล้วเด้งออกหรือหน้าเว็บค้าง ลูกค้าคงจะเซ็งไม่น้อย ดังนั้นการใช้งานระบบเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ มีขั้นตอนการสั่งซื้อและการโอนชำระสะดวกต่อลูกค้า ยิ่งช่วยให้ลูกค้าประทับใจและกลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอนค่ะ เว็บไซต์ที่ดีจะต้องแสดงผลที่สวยงามทุกหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็น PC Tablet หรือ Mobile ซึ่งการแสดงผลบนหน้าจอควรปรับตามอุปกรณ์ที่ใช้ จะช่วยให้เว็บไซต์ดูน่าสนใจมากขึ้น

 

 

อัพเดตข่าวสาร นำเสนอโปรโมชั่น ให้กับลูกค้า

การหมั่นอัพเดตข่าวสารอยู่เป็นประจำ จะช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ และรู้ความเคลื่อนไหวของร้านค้าอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า เพราะมีการอัพเดตตลอดเวลา ไม่ได้ทิ้งร้างหรือเงียบหาย การจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย ก็เป็นอีกช่องทางที่จะช่วยให้คนสนใจและจดจำร้านค้ามากขึ้น แถมเป็นการสร้างโอกาสในการสั่งซื้อมากขึ้นอีกด้วย เหมือนกับการเชิญชวนผู้ที่กำลังสนใจ ให้ตัดสินใจสั่งซื้อเร็วขึ้นในช่วงโปรโมชั่นนั่นเอง

 

 

ข้อมูลติดต่อครบทุกช่องทาง

แน่นอนว่าการที่จะทำให้ลูกค้าจดจำเว็บไซต์ได้ นอกจากโลโก้ที่ช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้แล้ว ช่องทางติดต่อของร้านค้าทุกๆ ช่องทาง ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรนำมาใส่บนเว็บไซต์ ไม่ว่าจะ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ที่อยู่ รวมถึงช่องทาง Social Media ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และเพิ่มโอกาสในการปิดยอดขายมากขึ้น หากลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้า และต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม การมีช่องทางให้ลูกค้าติดต่อกลับ เป็นการช่วยสร้างโอกาสในขายที่ดีอีกช่องทางหนึ่งเลยค่ะ

 

 

สำหรับท่านที่มีเว็บไซต์ และอยากให้ลูกค้าจดจำเว็บไซต์ได้ ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ ไปปรับใช้กันดูนะคะ เพราะลูกค้าส่วนมาก ถ้าเปิดเว็บไซต์ในครั้งแรกแล้วไม่ถูกใจ เป็นเรื่องยากที่จะกลับมาอีกครั้ง ดังนั้นรีบคว้าโอกาสให้ลูกค้าประทับใจตั้งแต่แรกเห็น เพราะจะช่วยส่งผลในการตัดสินใจสั่งซื้อสำหรับลูกค้าเลยทีเดียวค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก takraonline

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

13 เทคนิคเพิ่มยอดขาย แค่ปรับแต่งเว็บไซต์เพียงนิดเดียว

สร้างคอนเทนต์อย่างไรให้แตกต่างไม่เหมือนคนอื่น

Created : 07/05/2020

บทความที่น่าสนใจ

Social media เตรียมตัวเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ?

ประโยชน์ใน การทำ SEO ที่เจ้าของธุรกิจ ทุกคนควรรู้


phone line chat_facebook