Panasonic ประกาศตัด Huawei พร้อมเครือข่าย 68 แห่ง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Panasonic ประกาศตัด Huawei พร้อมเครือข่าย 68 แห่ง

บทความ www.seolnwza.com



Panasonic ชูจุดยืนตัดความสัมพันธ์ Huawei เป็นผลพวงจากคำสั่งรัฐบาลสหรัฐฯ ว่าให้ยุติการทำธุรกรรมใดๆ กับบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่างHuawei พร้อมเครือข่ายบริษัทในเครือกว่า 68 แห่ง

 

     23 พฤษภาคม 2562 มีรายงานจากชาแนลนิวส์เอเชียว่า บริษัทรายใหญ่ Panasonic อันต้นต้นๆ ของญี่ปุ่น เป็นซัพพลายเออร์ที่แสดงจุดยืนตัดความสัมพันธ์กับทาง Huawei ต่อมามีคำสั่งจากรัฐบาลสหรัฐฯ เพิ่มชื่อบริษัท Huawei ในรายชื่อบริษัทที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำการค้ากับสหรัฐฯ นอกจากมีใบอนุญาตถูกต้อง โดยอ้างเหตุผลด้านความมั่นคงของประเทศ

 

     ถึงแม้ว่าไม่นานมานี้ กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ อนุมัติชั่วคราวให้กับทาง Huawei 90 วัน เพื่อผู้ใช้โทรศัพท์มือถือค่าย Huawei รวมไปถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในท้องถิ่น ซึ่งบอกได้เลยว่ามีผลกระทบอย่างมากกับทาง Huawei หนักหนาสาหัส

 

     โจ ฟลินน์ โฆษกของ Panasonic กล่าวว่า ได้มีคำสั่งยุติการทำธุรกรรมร่วมกับหัวเว่ย รวมไปถึงบริษัทในเครืออีกกว่า 68 บริษัท จากคำสั่งของรัฐบาลสหรัฐฯ นั่นแปลว่าจะมีการระงับการจัดส่งชิ้นส่วนเล็กทรอนิกส์บางอย่างกับ Huawei

 

     แต่ถึงอย่างนั้นทาง Panasonic ก็ไม่มีฐานการผลิตที่ใหญ่พอสำหรับผลิตชิ้นส่วนที่จะถูกจัดส่งไปยังสหรัฐฯ แต่มันมีผลกระทบต่อวัสดุหรือเทคโนโลยีที่มีส่วนในการผลิตในสหรัฐฯ กว่า 25% ทาง Panasonic ขอไม่แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกระงับการจัดส่งความเกี่ยวกับข้อง Huawei

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

ความรู้พื้นฐานทำแบรนด์ให้ติด Google สำหรับผู้ประกอบการ ด้วย SEO

รู้จักปัจจัยในการทำ SEO

Created : 23/05/2019

บทความที่น่าสนใจ

กลยุทธ์ SEO Content เพื่อเพิ่มผู้เข้าชม 100%

แนะนำเครื่องมือ สำหรับช่วยทำ SEO บน Chrome ฟรี


phone line chat_facebook