how-does-seo-outsourcing-service-benefit-your-business

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ บริการ รับจ้างทำ SEO ดีต่อธุรกิจ ของคุณอย่างไร

บทความ www.seolnwza.com



การรับจ้างทำ SEO ( Search Engine Optimization ) คือ บริการ รับทำเว็บไซต์ ของคุณ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ของเว็บไซต์ และ คอนเทนต์ ให้มีคุณภาพ และ เหมาะสม ที่จะขึ้น อันดับ การค้นหา ในหน้าแรก ไปจนถึง การเป็น เว็บไซต์แรก ของ Search Engine ได้

how-does-seo-outsourcing-service-benefit-your-business

เราจะมา ทำความรู้จัก กับ องค์ประกอบ ของ SEO ให้มากขึ้น เพื่อเป็นความรู้ เบื้องต้น ก่อนการตัดสินใจ ใช้บริการ รับจ้างทำ SEO

 

1) ขั้นตอน การทำงาน SEO

ในการใช้ บริการ รับจ้างทำ SEO สิ่งสำคัญ ที่ต้องรู้ คือ คุณต้องรู้ ขั้นตอน การทำงานของ SEO เพื่อประโยชน์ ในการคุย กับ บริษัท หรือ ผู้ที่ รับจ้างทำ SEO คุณจะได้รู้ พื้นฐาน ของการทำงาน เพื่อป้องกัน การโดนเอาเปรียบ หรือ ถูกหลอกลวง โดยจะมี สิ่งที่คุณ ต้องรู้ ดังนี้

 

1.1) กระบวน การทำงานของ Google

- Crawling

Google จะทำการ ส่งหุ่นยนต์ Googlebot หรือ ที่เรียกว่า Spider, Web Crawler ออกไป เก็บข้อมูล ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่กระจัด กระจาย อยู่บน อินเทอร์เน็ต ทั่วโลก โดยหน้าที่ของ Googlebot จะเป็นตัววิ่ง ไปตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ผ่านลิงก์ ที่เชื่อมโยงกัน เพื่อวิเคราะห์ แต่ละเว็บไซต์ว่า นำเสนอเนื้อหา เกี่ยวข้องกับอะไร และ เว็บไซต์นั้น ๆ เกี่ยวข้องกับ คำค้นหา หรือ Keyword คำว่า อะไรบ้าง

 

- Indexing

เมื่อหุ่นยนต์ Googlebot  เก็บข้อมูล มาได้แล้ว ก็จะนำ ข้อมูลเหล่านั้น มาเก็บไว้ เป็นฐานข้อมูล ( Indexing ) โดยผ่าน Algorithm ที่ถูก พัฒนาขึ้นมา โดยทีม หลังบ้านของ Google เพื่อเป็น เหมือนลิ้นชัก ที่เอาไว้ใส่ ประเภท ของเว็บไซต์ ทั้งหมด

 

- Ranking & Result

กลับมาที่ ผู้ใช้งาน เมื่อทำการ ค้นหาด้วย Keyword แล้ว Google ก็จะแสดงผล การค้นหา เป็นชื่อ ของเว็บไซต์ ที่ถูกจัดเก็บ ไว้อย่างดี ในฐานข้อมูล ( Indexing ) ซึ่งเว็บไซต์ จะถูกจัด เรียงอันดับ ในหน้า ของการแสดงผล การค้นหา โดยมี Algorithm ที่เป็นระบบ การทำงาน ซับซ้อน ที่จะเป็นตัว จัดอันดับ เว็บไซต์ บนหน้า แสดงผล ในการค้นหา ของ Google เลือกว่า เว็บไซต์ไหน จะได้อยู่ ในอันดับอะไร โดยที่จะต้องตรง หรือ มีความเกี่ยวข้อง กับสิ่งที่ ผู้ใช้งาน กำลังค้นหา มากที่สุด นั่นเอง

 

1.2) Keyword Research

Keyword Research เป็นกระบวนการ ในการค้นหา Keyword ที่ได้รับ ความนิยม ของผู้ใช้งาน ที่จะค้นหา กันบ่อยใน Search Engine ซึ่งการทำ Keyword Research จะช่วย ทำให้รู้ว่า เวลาที่มี ผู้ใช้งาน ต้องการ ค้นหา อะไรเพิ่มเติม นอกจาก Keyword ที่คิดไว้ ซึ่งบางที อาจเป็น Keyword ที่อาจ คาดไม่ถึง เพื่อที่ จะได้ ผลิตคอนเทนต์ บนเว็บไซต์ ให้ตอบโจทย์ และ ดึงดูด กลุ่มคน เหล่านั้น สร้าง Traffic สู่เว็บไซต์ ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ มากขึ้น ถือเป็น กระบวนการ สำคัญ ของการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ

 

 

1.3) Technical SEO

Technical SEO เป็นกระบวน การทำ SEO ที่อาศัย เทคนิค ในการปรับแต่ง เว็บไซต์ ให้ตรง ตามความต้องการของ Google ซึ่งการทำ Technical SEO นั้น ก็เพื่อให้ Google สามารถ เข้าถึง โครงสร้าง ( Structure ) ของเว็บไซต์ ได้ง่ายขึ้น และ ทำให้ บอทของ Google จัดเก็บ ข้อมูล เพื่อไปเป็น ผลการค้นหาได้ โดยนักการตลาด มักจะเรียก วิธีนี้ว่า การทำ SEO เชิงเทคนิค

 

แค่ขั้นตอน ก็ดูซับซ้อน และ มีความยากใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้น เราถึงต้องมีบริการ รับจ้างทำ SEO ที่พร้อมจะช่วยคุณ และธุรกิจของคุณ ให้เป็นไป อย่างง่าย โดยทางบริการ รับจ้างทำ SEO ก็จะรวมผู้คน ที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะต่าง ๆ มาช่วยพัฒนาเว็บไซต์  ปรับปรุง ทำคอนเทนต์ ให้เว็บไซต์ของคุณ มีความเคลื่อนไหว และอัพเดทอยู่เสมอ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำ SEO มีผลดีต่อ การทำธุรกิจของคุณ อย่างไร

เปิดเหตุผล ทำไมทุก ๆ ธุรกิจ ถึงควรทำ SEO

Created : 25/04/2023

บทความที่น่าสนใจ

SEO เราล้าสมัยแล้วหรือยัง

สิ่งที่นักการตลาดควรรู้จากงาน Google I/O 2019


phone line chat_facebook