ประโยชน์ และ ความสำคัญของ การทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ประโยชน์ และ ความสำคัญของ การทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO เป็นการทำให้ ผู้คนได้เห็น เยี่ยมชม และได้รับ ประสบการณ์ที่ดี จาก เว็บไซต์ หรือการใช้ แอพพลิเคชั่น ที่มากขึ้นบน Google และวันนี้ บทความ ของเรา จะพาทุกคนไปรู้จัก ประโยชน์ และ ความสำคัญของ การทำ SEO ที่ดีกันเลย

benefits-and-importance-of-seo

การทำ SEO ก็คือ การปรับแต่งเว็บไซต์ ด้วย เทคนิคต่าง ๆ ที่รวมไปถึง บนเว็บไซต์ หรือ On - page  และ นอกเว็บไซต์ หรือ Off - page โดยผู้ที่เชี่ยวชาญ เพื่อที่จะให้ Google นั่นถูกใจ เว็บไซต์ ( Website ) ที่ให้เป็นไป ตามมาตรฐาน ของ Google และยังมี ประโยชน์ ต่อผู้ใช้งาน มากที่สุด และนำมาแสดง บนหน้าแรก ถ้าหากเรา ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่พอจะมี ความรู้พื้นฐาน ก็จะสามารถ ปรับแต่งเบื้องต้น ได้ด้วยตัวเอง ได้เหมือนกัน

การทำ SEO หรือที่เรียกกันว่า Search Engine Optimization นั่นก็คือ วิธีทาง การตลาดดิจิทัล ( Digital Marketing ) เพื่อที่จะเพิ่ม Traffic ได้ตาม กลุ่มเป้าหมาย ให้เข้ามายัง หน้าเว็บไซต์ โดยจะผ่าน Google ซึ่งว่ากันง่าย ๆ นั่นก็คือ การทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดหน้าแรก และได้ ไต่อันดับ ของ ในหน้าผลของ การค้นหา  หรือบางที่ เรียกว่า SERP หรือ Search Engine Results Page นั่นเอง การทำ SEO จึงที ความสำคัญ อย่างมาก เพราะในทุกวันนี้ Google นั้นเป็น Search Engine เรียกได้ว่า เบอร์ 1 ในประเทศไทย เพราะไม่ว่า เราต้องการ หาข้อมูล, หาสินค้า, หรือ ดูรีวิว และสงสัยอะไร ก็จะต้อง ไปหาคำตอบ กันที่ Google และยิ่งอัตรา การใช้ สมาร์ทโฟนมือถือ และ อินเทอร์เน็ต ที่สูงขึ้น อัตราการ เข้าใช้งาน Google ก็จะยิ่งสูงมากขึ้น เช่นเดียวกัน ดังนั้นแล้ว Google จึงถือเป็น แหล่งรวม​ Demand หรือว่า ความต้องการ ของคนที่ ใหญ่ที่สุด ก็ว่าได้ หากที่ไหน ที่มี ความต้องการ ก็จะย่อมมีโอกาส ในการ ซื้อขายสินค้า เกิดขึ้น นั่นเอง

นี่คือข้อสรุป ประโยชน์ หลัก ๆ และ ความสำคัญของ การทำ SEO เพื่อให้ เว็บไซต์ ( Website ) ติดหน้าแรก

1. การทำ SEO ไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณา ต่อการคลิก เหมือนกับ Google Ads

2. ซึ่งเป็นกลยุทธ์ใน การทำ Search Marketing อย่างยั่งยืน ในระยะยาว อย่างเช่น ในช่วง โควิด 19 ใครที่ทำ SEO กันมาก่อนหน้านี้ ก็จะไม่ต้อง เสียค่าโฆษณา แต่ก็ยังมี Traffic เข้าเว็บไซต์ ซึ่งหากพึ่งแต่ Google Ads เพียงอย่างเดียว พอปิดโฆษณา Traffic ก็จะหายไปเลย

3. ซึ่งการ สร้างความน่าเชื่อถือ เนื่องจาก ลูกค้าบางคน ก็จะมองว่าเป็น เว็บไซต์ ที่ดีจริง ๆ จึงมาขึ้นใน หน้าแรก โดยต่างจาก การขึ้นแบบ โฆษณา  ที่ใคร ๆ ก็จะสามารถ จ่ายเงิน และขึ้นใน หน้าแรก ได้เลย

4. การลดต้นทุน ในการทำ การตลาดออนไลน์ และเพิ่ม ROI

5. การลดการพึงพา Traffic จาก การโฆษณา และ โซเซียลมีเดีย ซึ่งเน้น Organic Traffic ( จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ ) ที่จะส่งผลดี ต่อธุรกิจ ในระยะยาว ได้

6. ซึ่งจะเหมาะกับ ทั้งใน ธุรกิจแบบ B2B และ ธุรกิจแบบ B2C เพียงแค่เลือก การทำ SEO ให้ถูก คีย์เวิร์ด ( Keyword )

7. การสร้าง Brand Awareness ในกรณีที่ เว็บไซต์ ของเรา ติดหน้าแรก ในหลาย คีย์เวิร์ด คนที่ค้นหา ก็จะเริ่มคุ้นชิน กับเว็บไซต์ และเราก็จะ จดจำแบรนด์ ได้นั่นเอง

8. การเพิ่ม Market Share หรือ ส่วนแบ่งการตลาด บนช่องทางออนไลน์ เพราะถ้าหาก เว็บไซต์ แสดงบน Google ที่เยอะ ลูกค้าก็จะ คลิกเข้ามาเยอะ และก็จะมีโอกาส สร้างยอดขาย ได้สูงมากขึ้น เมื่อเทียบกับ คู่แข่ง ที่ไม่ได้ทำ​ SEO

9. การเพิ่มยอด ผู้ติดตามบน โซเซียลมีเดีย ในกรณีที่เราทำ Blog ให้ความรู้ ที่เป็น ประโยชน์ ผู้อ่านก็จะเริ่ม อยากติดตาม เพื่ออัพเดท ความรู้ใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น

 

หลาย ๆ คนก็ได้รู้จักกับ ประโยชน์ และ ความสำคัญของ การทำ SEO กันแล้ว หากใครอยากจะทำให้ เว็บไซต์ ติดอันดับในหน้า ของการค้นหา ก็สามารถเข้ามาปรึกษา กับ บริษัทรับทำ SEO อย่าง seolnwza กันได้เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ใน การทำ SEO ที่เจ้าของธุรกิจ ทุกคนควรรู้

กลยุทธ์การตลาดกับSEO ที่คุณควรรู้

 

Created : 03/08/2023

บทความที่น่าสนใจ

จริงหรือไม่! SEM = SEO

Search Engines คืออะไร


phone line chat_facebook