ประโยชน์ใน การทำ SEO ที่เจ้าของธุรกิจ ทุกคนควรรู้

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ประโยชน์ใน การทำ SEO ที่เจ้าของธุรกิจ ทุกคนควรรู้

บทความ www.seolnwza.com



ถ้าหากเรา เป็นหนึ่งใน เจ้าของธุรกิจ และอยากจะทำ เว็บไซต์ เพื่อให้ ติดอันดับบน Google โดยที่จะไม่เสีย ค่าใช้จ่ายในการ ซื้อโฆษณา และวันนี้บทความของเรา จะมากล่าวถึง ประโยชน์ใน การทำ SEO ที่เจ้าของธุรกิจ ทุกคนควรรู้ ว่ามีอะไรบ้าง

benefits-of-doing-seo-that-every-business-owner-should-know

การทำ SEO ซึ่งเป็นหนึ่งใน กลยุทธ์ทางการตลาด ในรูปแบบหนึ่ง ที่หลาย ๆ คน อาจจะคิดว่า การทำ SEO นั้นเป็นวิธี ที่ยุ่งยาก และก็ใช้เวลา กว่าจะ เห็นผลลัพธ์ แต่ข้อดี ก็คือ จะทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา มีประสิทธิภาพ และยังได้ ผลลัพธ์ในระยะยาว อย่างแน่นอน หรือว่า ถ้าหากอ่านแล้ว คิดว่า ไม่มีเวลา เราก็สามารถ ที่จะหา บริษัทรับทำ SEO ไว้คอยช่วยดูแล เว็บไซต์ ก็เป็น อีกหนึ่งทางเลือก ที่ดีอย่างมาก เช่นเดียวกัน

SEO หรือ Search Engine Optimization ก็คือ การปรับแต่งเว็บไซต์ และ ปรับแต่งเนื้อหา เพื่อให้มี ประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น โดยที่จะ ไม่ต้องเสียค่าโฆษณา ในการโปรโมท เว็บไซต์ ( Website ) และยังช่วยให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับแรก ๆ ในหน้าผล การค้นหา ของ Google อีกด้วย ซึ่งจะส่งผลให้ Organic Traffic หรือ คนเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ นั้นก็จะมี ยอดของการ เข้าชมเว็บไซต์ ที่มากขึ้น โดยที่ ไม่ต้องมี ค่าใช้จ่าย เพิ่มขึ้น และยิ่งถ้า เว็บไซต์ ของเรานั้น อยู่ในอันดับ ที่สูง มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่ง มีโอกาส ให้ทุกคนเห็น และทำการ คลิกเข้ามาที่ เว็บไซต์ ของเรากัน เยอะมาก ยิ่งขึ้น เท่านั้น

สำหรับ การทำ SEO นั้น ไม่ใช่เพียงแต่ เป็นการทำ เว็บไซต์ เพื่อที่จะให้ ติดอันดับต้น ๆ บน Google เพียงเท่านั้น แต่ผลที่จะได้ ตามมา ก็คือ ผู้คนที่เข้ามายัง เว็บไซต์ ของเราแล้ว ยังมี Action บน เว็บไซต์ ได้ตามเป้าหมาย ที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ในเรื่องของ การตกลงซื้อ - ขาย หรือ ตกลงรับบริการ แล้ว การทำ SEO ส่งผลดี อย่างไรบ้างกับ เจ้าของธุรกิจ ในปัจจุบัน มาดูบทความนี้ ของเรา กันได้เลย

1. การทำ SEO จะช่วย เพิ่ม Traffic ให้กับ เว็บไซต์ ของเราได้

ซึ่งนอกจาก Traffic ของ เว็บไซต์ ของเรานั้น จะเพิ่มขึ้นแล้ว ยอดขาย ก็จะมีโอกาส ที่จะเพิ่มขึ้น ตามมา อีกด้วย เช่นเดียวกัน

2. เป็นเข้าถึง กลุ่มลูกค้า ได้ตรงตามเป้าหมาย ด้วย การทำ SEO

 ซึ่งเมื่อ กลุ่มลูกค้า ได้เสิร์ช คำค้นหา ด้วยคำ ๆ หนึ่ง นั้นแสดงว่า พวกเขาสนใจ ในสินค้า หรือบริการ นั้น ๆ อยู่แล้ว จึงทำให้ การทำ  SEO นั้น ช่วยให้เรา เข้าถึงกลุ่มลูกค้า ได้อย่างตรง ตามเป้าหมาย นั่นเอง

3. การทำ SEO จะช่วย สร้างความน่าเชื่อถือ ให้กับ เว็บไซต์ ของเราได้

โดยนอกจาก Google ที่จะจัดอันดับ ด้วย คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เนื้อหาใน เว็บไซต์ ( Website ) กันแล้ว แต่ว่า สิ่งที่ขาด ไม่ได้เลย นั้นก็คือเรื่อง  คุณภาพของ เว็บไซต์ ที่เราจะต้องทำการ สร้างประสบการณ์ ที่ดี ให้กับผู้ใช้งาน อีกด้วย

4. การทำ SEO จะทำให้ ประหยัดค่าใช้จ่าย ในส่วนของ ค่าโฆษณา

ซึ่ง การทำ SEO นั้น ไม่เพียงแต่ว่า จะทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ติดอันดับสูง ๆ ในหน้าของ Google เพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วย ในส่วนของ ประหยัดงบค่าใช้จ่าย ในส่วนของ ค่าโฆษณา ที่ดี อีกเหมือนกัน

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ ประโยชน์ใน การทำ SEO ที่เจ้าของธุรกิจ ทุกคนควรรู้ ที่เราได้นำมา ให้กับทุก ๆ คน ได้อ่านกัน เราเชื่อว่า มันจะมี ประโยชน์ เป็นอย่างมาก สำหรับใครที่เป็น เจ้าของธุรกิจ หรือหากใคร ที่ไม่มีเวลาดูแลเว็บไซต์ ก็สามารถเข้ามาขอคำปรึกษา ได้ที่ seolnwza.com ได้ตลอดเวลาทำการ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำ SEO เกี่ยวข้องกับ การแข่งขันทางธุรกิจ ได้อย่างไร

รอบรู้ การทำ SEO ก็มีชัยเหนือคู่แข่งของเราแล้ว

 

 

Created : 26/07/2023

บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับเพิ่มยอดผู้ติดตามบนสื่อสังคมออนไลน์อย่างได้ผล

Mozilla ปล่อยอัพเดท Firefox 67 โหลดเร็วแถมบล็อกสคิปต์การติดตามผู้ใช้


phone line chat_facebook