ข้อมูลที่ควรรู้เบื้องต้น สำหรับการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ข้อมูลที่ควรรู้เบื้องต้น สำหรับการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับคนที่ทำ ธุรกิจออนไลน์ ที่มีความต้องการให้ เว็บไซต์ ของคุณ ค้นหาเจอได้ง่ายๆ เพราะยิ่งเจอเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีต่อเว็บไซต์ ของคุณ ดังนั้น การทำ SEO จึงนับได้ว่า เป็นหัวใจสำคัญ ของการทำ ธุรกิจออนไลน์ อย่างมาก

basic-information-you-should-know-for-seo

SEO หรือ Search Engine Optimization ก็คือ กระบวนทาง การตลาดดิจิทัล ที่ทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณ ติดหน้าแรก ในการ ค้นหา  บนหน้า Google และยิ่ง เว็บไซต์ อยู่สูง เท่าไหร่ ก็จะยิ่ง มีโอกาส ให้คนมองเห็น ถูกคลิก และ อาจจะได้ ยอดขาย และ กำไร ในท้าย ที่สุด อีกด้วย

 

ข้อมูลควรรู้เบื้อต้น สำหรับการทำ SEO

 

1. ความเกี่ยวข้อง ของเนื้อหาใน เว็บไซต์ ( Website )

การค้นหา หรือ Search Engines จะพยายาม หาสิ่ง ที่เกี่ยวข้อง กับเรื่อง ที่เราหา มากที่สุด ยกตัวอย่างง่าย ๆ อย่างเช่น เราพิมพ์คำว่า ที่พักเขาใหญ่ ซึ่งตัว Google เอง ก็จะแสดง ที่พักเขาใหญ่ ขึ้นมา ในทันที โดยที่ ไม่ต้องเข้าไป ในหน้า เว็บไซต์ ( Website ) เพื่อหาให้ยุ่งยาก หรือ คำถาม อย่างเช่น ร้านอาหาร ย่านทองหล่อ Google ก็จะทำ การแสดง ร้านอาหาร ในละแวก ทองหล่อ ในทันที เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าลองเปลี่ยน ตัว คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ให้มี ความเกี่ยวข้อง กับสิ่งที่เรา น่าจะ ค้นหา มากที่สุด ก็จะช่วยให้ มีโอกาส ที่คนจะ ค้นหา เราเจอ ได้ง่ายขึ้น นั่นเอง

2. คุณภาพของ บทความ

บทความ ของเรา จะสามารถ ช่วยเหลือคนที่ ประสบปัญหา ได้หรือไม่ ซึ่ง บทความ ของเรา บน เว็บไซต์ ( Website ) ตอนนี้ มีคุณภาพ ที่ดีพอ  หรือไม่ ? ถ้าหากเรา มี บทความ ดี ๆ ก็จะมีส่วนช่วย ให้ เว็บไซต์ มีคนเข้ามา มากเช่นกัน ก็จะทำให้ อันดับ ใน Google ของเรา ดีขึ้น ซึ่งบางทีก็ ติดหน้าแรก ในการ ค้นหา อีกด้วย

3. การทำ ลิงก์ ให้เชื่อมกับ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา

การทำ ลิงก์ ให้เชื่อมระหว่าง บทความ ก็คือ การลิงก์ กลับไปหา บทความ เก่า ๆ ให้คนอ่าน หรือ บทความ ใหม่ ๆ ที่คุณคิดว่า ผู้อ่าน จะได้รับ ประโยชน์ และ มีความเชื่อมโยง กับ บทความ นั้น ๆ ซึ่งนอกจาก จะทำให้ลดตัว เนื้อหา บทความ ให้ดู กระชับขึ้นแล้ว ยังมี ประโยชน์ ในอีก หลาย ๆ ด้าน อาทิเช่น

 

– ลดโอกาส ที่คนจะออก จาก เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา

– ช่วยเพิ่มโอกาส ให้ อันดับดีขึ้น ในคำนั้น ๆ

– จะช่วยให้ Google รู้สึกว่า เว็บไซต์ ของเรา ดูมี ประโยชน์ และ น่าเชื่อถือ ได้จริง ๆ

4. ความพอใจ ของผู้ใช้ กับตัว ระบบ User Experience

สำหรับ ความคาดหวัง ของผู้ใช้งาน ว่า ระบบ น่าจะเป็นไป ตามที่คิด ยกตัวอย่างเช่น เวลาที่เรา เจอ ปุ่มกากบาท ตรงมุมบน ของจอ เราจะต้องคิดว่า เป็นการ ปิดเสมอ เป็นต้น เราควร ทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) มีความ ง่าย สะดวก ในการ เข้าใช้งาน และสามารถ ค้นหา บทความ หรือ Link  อื่น ๆ ที่อยู่ใน เว็บไซต์ ของเรา ได้จริง จึงทำให้ คนอยากอยู่ใน เว็บไซต์ ของเรานาน ๆ และ มีความต้องการ ที่จะใช้งาน เว็บไซต์ ของเรา ให้มากขึ้น เรื่อย ๆ นั่นเอง

 

ดังนั้น การทำ SEO ไม่ใช่เรื่อง ที่ยาก แต่ก็ ไม่ได้ง่าย ซึ่งทาง ที่ดี เราควร ศึกษาข้อมูล อย่างสม่ำเสมอ และ ทำการ พัฒนา เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ให้ดีขึ้น เรื่อย ๆ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Backlink ปัจจัย ที่สำคัญ ในการทำ SEO

เทคนิคการทำ SEO ให้ เว็บไซต์ ติดอันดับ

 

Created : 01/12/2022

บทความที่น่าสนใจ

BERT เกี่ยวข้องกับ SEO อย่างไร?

ธุรกิจออนไลน์ ห้ามพลาด โฆษณากับ Google ต้องทำอย่างไร


phone line chat_facebook