เหตุผลว่า ทำไม ต้องเลือก ทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เหตุผลว่า ทำไม ต้องเลือก ทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



คนที่ทำ ธุรกิจ ที่มีความ เกี่ยวข้อง กับ เว็บไซต์ต่าง ๆ ต้องรู้จัก เรื่องของ ทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ที่เป็นการ ปรับแต่ง เว็บไซต์ หรือ หน้าเว็บไซต์ ให้ติดอันดับ ของการ ค้นหาของ Search Engine ในตำแหน่ง ที่ดีที่สุด ของการ ค้นหา

reasons-why-you-have-to-choose-to-do-seo

เมื่อเริ่ม ทำ SEO ไปสัก ระยะหนึ่ง อันดับ ของเว็บไซต์ จะค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างค่อยเป็น ค่อยไป และ เมื่อผ่านไป สักระยะ จะต้องทำการ เพิ่มเนื้อหา ที่มีส่วน เกี่ยวข้องกับ Keyword ที่ทำงาน ในอันดับ เพื่อรักษา ให้อยู่ใน ตำแหน่ง หน้าแรก โดยการ เพิ่มบทความ ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับ ธุรกิจ หรือ สิ่งที่ เกี่ยวข้อง ที่กำลัง ทำอยู่ และ ทำการเพิ่ม Backlink ใน Social Media ช่องทางต่าง ๆ ของทาง เว็บไซต์ เพื่อให้มี คุณภาพ และ มีความ น่าเชื่อถือ มากยิ่งขึ้น

 

เหตุผลว่า ทำไม ต้องเลือก ทำ SEO

1. ทำ SEO ช่วยให้ เว็บไซต์ มีมาตรฐาน

หากเว็บไซต์ มีจุดที่เกิดการ ผิดพลาด Robots หรือ เครื่องมือที่ Search Engine เอาไว้ใช้ เก็บข้อมูล ก็จะมีการ รายงานผล เพื่อให้เรา ได้ทำการ ปรับปรุง หรือ แก้ไข และ ประโยชน์ที่ได้ก็คือ จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของเราเป็นมาตรฐานมากขึ้น และ สามารถ เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

 

2. ทำ SEO ช่วยประหยัด ค่าใช้จ่าย

ปกติ Search Engine จะเข้ามา ทำการ เก็บข้อมูล ในเว็บไซต์ โดยไม่มี ค่าใช้จ่าย แต่ถ้าเรา ทำ SEO ให้เว็บไซต์ อย่างถูกต้อง ก็ยิ่งทำให้ ได้รับผู้เยี่ยมชม ที่สนใจ ที่จะกลายเป็น ลูกค้าของเรา ได้อย่างง่าย

 

3. ทำ SEO ช่วยใน เรื่องการ จดจำแบรนด์

หากค้นหา ข้อมูลด้วย Keyword ที่เกี่ยวข้อง แล้วขึ้นเว็บไซต์ของเรา ในหน้าของ ผลการค้นหา ยิ่งเป็นหน้าแรก ๆ ย่อมทำให้ Brand เป็นที่จดจำ ของผู้ชมได้มากมาย

Reasons-why-you-have-to-choose-to-do-SEO

4. ทำ SEO ช่วยสร้างฐาน ลูกค้าใหม่

การกดค้นหา เกิดจาก ความต้องการ ของผู้เยี่ยมชม และ หากเว็บไซต์ สามารถ ตอบโจทย์ได้ ก็มีโอกาสสูงที่ผู้ชม จะเปลี่ยนเป็น ลูกค้าคนใหม่ได้

 

5. ทำ SEO ช่วยให้เกิด การซื้อซ้ำ

ลูกค้า ที่มาจาก Search Engine ส่วนมาก ค่อนข้าง จะใช้บริการ เว็บไซต์ ในระยะ เวลาที่ ยาวนานกว่า เพราะฉะนั้น เราสามารถ เพิ่มจำนวน ลูกค้าประจำ ได้ด้วยการ ทำ SEO

 

6. ทำ SEO ช่วยสร้าง เนื้อหา ที่ไม่ซ้ำใคร

เนื้อหา โดยเฉพาะเรื่องราว ที่เป็นตัวต้นฉบับ เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการ ทำ SEO เพราะมีเนื้อหาที่ดี และมีประโยชน์ ต่อผู้อ่าน

 

7. ทำ SEO ช่วยโปรโมท ได้ทุกเวลา

หากเว็บไซต์ ติดอันดับที่ดี Search Engine ก็จะเป็นแหล่งที่ ช่วยโปรโมท ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันทุกเวลา จึงเปรียบว่า Search Engine เป็นบริษัท การโฆษณา ที่ดีที่สุด

 

เข้าใจแล้วใช่ไหมคะ ว่าทำไม เราจึง ต้องเลือก ทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ หรือ ธุรกิจของเรา

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำ SEO แล้วเมื่อไหร่ ถึงจะเห็น ผลลัพธ์

คุณลักษณะ Backlink ที่ดี ในการทำ SEO

Created : 01/07/2022

บทความที่น่าสนใจ

SEO กับเทคนิคการตลาด ที่นักธุรกิจออนไลน์ต้องรู้

เปิดเหตุผล ทำไมทุก ๆ ธุรกิจ ถึงควรทำ SEO


phone line chat_facebook