SEO รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง

บทความ www.seolnwza.com



โลกทุกวันนี้ การแข่งขันมีอยู่ทุกหย่อมหญ้า การแก่งแย่งชิงดีในสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อตัวเองได้ยืนอยู่อย่างมั่นคง และเข้มแข็ง คือสิ่งที่เราทุกคนต่างต้องการ การทำ SEO ก็มีการแข่งขันที่สูงมากเช่นกัน 

 

     เทคนิคเสี่ยงๆ ของการทำ SEO ที่รู้แล้วต้องลองนั้น มีหลายวิธีด้วยกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการรู้จักใช้อย่างถูกต้อง และเพื่อผลที่ออกมาอย่างดีที่สุด เทคนิคการทำ SEO ทั่วไป อาจจะเป็นเทคนิคแบบขาวๆ ใสสะอาด เทคนิคแบบเซฟๆ ที่สามารถดึงดูดผู้คนได้มากที่สุด นั่นคือ White Hat แต่เหรียญ ยังมีสองด้าน เมื่อมีด้านขาวแล้ว ด้านดำก็ต้องมีเช่นกัน นั่นคือ  Black Hat แต่หากกลัวว่าจะดูดาร์ค และน่ากลัวมากไปหน่อย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเทคนิคดีๆ ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างขาวกับดำ นั่นคือ เทคนิคเทาๆ Gray Hat  

 

     ขอย้ำอีกครั้งว่าเทคนิค SEO ที่เราจะนำเสนอ มีความเสี่ยง เราจึงขอร้องให้ทุกคนใช้วิจารณญาณให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจนำเทคนิคเหล่านี้ ไปลองใช้

 

เขียนไปให้ถึง 1000 ( คำ )

     คนส่วนใหญ่ คงไม่ชอบบทความยาวๆ ที่มีคำเยอะๆ ยิ่งเยอะเป็นพันๆ คำแบบนี้ เห็นแล้วก็คงต้องส่ายหัวกันไปเลยทีเดียว แต่คุณรู้หรือเปล่า ว่าแค่เพิ่มจำนวนคำให้ถึง 1000 ก็สามารถทำให้อันดับเว็บไซต์ของคุณ ดีขึ้นได้ภายใน 1 วัน และจากสถิติยังพบอีกว่า Content ที่อยู่อันต้นๆ ของการค้นหา จะมีคำอย่างน้อย 2000 คำ หรือมากกว่านั้น

 

     คุณคงคิดไม่ถึงสิว่า Google และ Search Engines จะชอบ Content ยาวๆ แต่แค่ยาว มันคงไม่พอ เพราะคุณภาพจะต้องดีด้วย เว็บไซต์ของคุณ ถึงจะมีโอกาสได้เลื่อนขั้น ทีนี้ก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะ ว่าอยากจะเลือกเอาใจใคร

 

จับผิดคู่เเข่ง

     เชื่อไหมว่า ในขณะที่เรากำลังวางแผนที่จะใช้เทคนิคเทาๆ พวกนี้ เพื่อยกระดับเว็บไซต์ของเรา คู่แข่งของเราหลายราย อาจใช้เทคนิคพวกนี้มานานแล้ว หรือบางรายอาจใช้เป็น Black Hat เลยก็ได้ แล้วใครจะรู้ เพราะฉะนั้น อย่ามองด้านเดียว ทำอะไรก็อย่าทำแค่อย่างเดียว ในขณะที่เรา กำลังศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับ Gray Hat เราก็ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ Google ไปด้วย ว่ามีเว็บไซต์ไหนที่กำลังเล่นผิดกติกาอยู่บ้าง รับรองว่า Google คงจะชอบใจที่มีคนมาคอยช่วยตรวจสอบให้อีกแรง ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าอะไรบ้างที่ Google ไม่ชอบ คุณสามารถเข้าไปศึกษาดูได้ที่ "Google’s official spam report form" และถ้าเมื่อไหร่ที่คุณเห็นคู่แข่งทำเรื่องไม่ดีไม่งาม ก็สามารถรายงาน Google ผ่านลิงค์นี้ได้เช่นกัน

 

ซื้อโดเมนหมดอายุ

     แทนที่จะซื้อโดเมนราคาแพง เพื่อมาเพิ่ม Backlink หรือลิงค์ภายนอกที่อ้างอิงถึงเว็บไซต์คุณ เราแนะนำให้คุณเลือกใช้เป็นโดเมนที่หมดอายุแล้ว แต่ยังมีการใช้งานอยู่ เพราะสามารถเรียก Traffic ได้เหมือนๆ กัน แต่ต้นทุนที่ใช้จะต่างกันมาก แน่นอนว่า การทำแบบนี้ ก็มีความเสี่ยง เพราะถ้า Google และ Search Engines จับได้ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์คุณก็จะลดลง เพราะฉะนั้น ควรตรวจสอบประวัติของโดเมนที่เลือกให้ดีว่ามีติด แบล็คลิสต์ อยู่หรือเปล่า

 

     ถ้าใครอยากลองหาโดเมนเก่า ที่ยังเก๋าอยู่ สามารถเข้าไปที่ expireddomains.net เว็บไซต์นี้จะช่วยคุณคัดกรองโดเมนหมดอายุที่ยังใช้งานได้ดี และเหมาะกับเว็บไซต์ของคุณ โดยเลือกจากกลุ่มเป้าหมายหรือคีย์เวิร์ดที่คุณต้องการ

 

ซื้อโดเมนคุณภาพ

     วิธีนี้ก็คล้ายๆ กับหัวข้อที่แล้ว แต่ความเสี่ยงน้อยกว่า เพราะโดเมนคุณภาพที่ยังใช้การได้ตามปกติ Google ก็สามารถตรวจสอบยากหน่อย แต่อย่างที่รู้ ของดีก็มาคู่กับราคาที่เเพง ถึงแม้จะไม่ต้องกังวลเรื่องประวัติ แต่คุณก็ควรใส่ใจในเรื่องการเลือกโดเมนมาใช้ หลักการก็ง่ายๆ แค่เลือกที่เข้ากับเว็บไซต์ของคุณ อย่าเลือกแบบเดาสุ่ม เหมือนคนตาบอดก็พอ

 

     และนี่คือ เทคนิคเสี่ยงๆ ของการทำ SEO ที่รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง แต่ก็ขึ้นอยู่กับวิธีใช้และหนทางที่ดีที่สุดของเราเช่นกัน สามารถติดตาม Content ดีๆ เกี่ยวกับการทำ SEO ได้ที่ seolnwza

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก seoblacksheep

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- Black Hat SEO vs White Hat SEO ต่างกันอย่างไร?

- พฤติกรรม การทำ SEO แบบล้าสมัย

Created : 06/03/2020

บทความที่น่าสนใจ

5 ข้อดีของการทำ seo ที่ไม่รู้ไม่ได้

รู้ได้ไงว่าเราจะใกล้ประสบความสำเร็จ


phone line chat_facebook