Basic-information-that-you-need-to-learn-in-SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ข้อมูล พื้นฐาน ที่ต้อง เรียนรู้ ในการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO นับว่าเป็น หัวใจหลัก สำคัญ ของการ ทำร้าน หรือ ธุรกิจ บนโลก ออนไลน์ เพราะว่า ยิ่งถูก ค้นหาเจอ ง่ายมาก เท่าไหร่ ก็ยิ่ง มีโอกาส ที่ผู้คน จะเห็น มากยิ่งขึ้น ทำให้ มีโอกาส เพิ่มลูกค้า และ เพิ่มยดขาย ให้กับ ร้านค้า หรือ ธุรกิจ ของคุณ ได้มาก

basic-information-that-you-need-to-learn-in-seo

ข้อมูล พื้นฐาน ที่ต้อง เรียนรู้ ในการทำ SEO

1) ความเกี่ยวข้อง ของเนื้อหา เว็บไซต์ ในการทำ SEO

การค้นหา หรือ Search Engines จะพยายาม หาสิ่งที่ เกี่ยวข้องกับ เรื่องที่เรา หามากที่สุด ตัวอย่างง่าย ๆ เช่น พิมพ์คำว่า ที่พัก พัทยา ตัว Google ก็จะแสดง ที่พัก พัทยา ขึ้นมา ในทันที โดยที่ ไม่ต้อง เข้าไป ในหน้า เว็บไซต์ เพื่อค้นหา ให้ยุ่งยาก หรือ คำถาม อย่างเช่น ร้านอาหาร ย่านสยาม Google ก็จะทำ การแสดง ร้านอาหาร ละแวกสยาม ในทันที เพราะฉะนั้น ถ้าลอง เปลี่ยนตัว คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ให้มีความ เกี่ยวข้อง กับสิ่งที่ ลูกค้า น่าจะ ทำการ ค้นหา มากที่สุดดู ก็จะช่วย ให้มีโอกาส ที่ผู้คน จะค้นหา เราเจอ ได้ง่าย มากขึ้น นั่นเอง

 

2) คุณภาพ ของบทความ ในการทำ SEO

บทความ ภายใน เว็บไซต์ ของคุณ สามารถ ช่วยเหลือ ผู้คนที่ ประสบ ปัญหา ได้หรือไม่? บทความ ภายใน เว็บไซต์ ของคุณ ตอนนี้ มีคุณภาพ ดีพอ หรือไม่? ถ้าหากเรา มีบทความดี ๆ มีคุณภาพ ก็มีส่วนช่วย ทำให้ เว็บไซต์ มีคนเข้า มาเยี่มชม มากขึ้น เช่นกัน ก็จะทำให้ อันดับใน Google ของเรา พัฒนาดีขึ้น จนบางที ก็ติดหน้าแรก ของการ ค้นหา อีกด้วย

Basic-information-that-you-need-to-learn-in-SEO

3) การทำลิ้งค์ ให้เชื่อม กับเว็บไซต์ ของคุณ ในการทำ SEO

การทำลิ้งค์ ให้เชื่อม หรือ Backlink ระหว่าง บทความ ก็คือ การลิ้งค์ กลับไป หาบทความ เรื่องเก่า ๆ ให้คนอ่าน หรือ บทความ เรื่องใหม่ ๆ ที่ผู้คิดว่า ผู้อ่าน จะได้รับ ประโยชน์ และ มีความ เชื่อมโยง กับบทความ เรื่องนั้น ๆ นอกจาก จะทำให้ ลดตัว เนื้อหา บทความ ให้ดูกระชับ มากขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์ ในอีกหลาย ๆ ด้าน อย่างเช่น

– ลดโอกาส ที่ผู้คน จะกดออก จากเว็บไซต์ ของคุณ

– ช่วยเพิ่ม โอกาส ให้อันดับ พัฒนาดีขึ้น ในคำค้นหา คำนั้น ๆ

– ช่วยทำให้ Google รู้สึกว่า เว็บไซต์ ของคุณ มีประโยชน์ และ น่าเชื่อถือ มากจริง ๆ

 

สมัยนี้ ผู้คน ต่างใช้ สมาร์ทโฟน ในการ เข้าสู่ การค้นหา เว็บไซต์ เป็นอย่างมาก เพราะช่วย ทำให้ เว็บไซต์ ของคุณ สะดวกแล้ว ยังช่วยให้ อันดับใน Google ดีขึ้น ส่งผล ให้การทำ SEO ประสบความสำเร็จ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำ SEO ให้ติดหน้าแรกอย่างไร สำหรับ มือใหม่

ความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ SEO สำหรับมือใหม่

Created : 09/09/2022

บทความที่น่าสนใจ

มาดู! เทคโนโลยีและ พัฒนาการของเว็บไซต์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

วิธี เลือก คีย์เวิร์ด ดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์


phone line chat_facebook