ทำ SEO ให้ติดหน้าแรกอย่างไร สำหรับ มือใหม่

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำ SEO ให้ติดหน้าแรกอย่างไร สำหรับ มือใหม่

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO ให้ติด หน้าแรก สำหรับ มือใหม่ คือการทำ เว็บไซต์ ( Website ) ของเราให้อยู่ หน้าแรกๆ บน Google ( กูเกิล ) หากเว็บไซต์ของเราติด อันดับ แรกๆ นอกจากจะช่วยเพิ่มการมองเห็นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้คนที่เข้ามาดู เว็บไซต์ ของเราอีกด้วย

how-to-do-seo-to-get-on-the-first-page-for-beginners

ซึ่งหนึ่งในความท้าทายที่ผู้ประกอบการต้องเผชิญในยุค ดิจิทัล นั่นคือ การเพิ่มโอกาสให้คนรู้จัก เว็บไซต์ ( Website ) ของเราให้มากยิ่งขึ้น เพราะถ้า เว็บไซต์ ( Website ) เราเป็นที่รู้จัก การเข้าชม สินค้า หรือบริการที่อยู่หน้า เว็บไซต์ ก็จะเพิ่มมากตามไปด้วย และยังเป็นการ เพิ่มยอดขาย สินค้า แต่ถ้าจะให้เราทุ่มเงินซื้อ โฆษณา ตลอดเวลา ก็อาจจะไม่คุ้มค่ากับการ ลงทุน และไม่แปลกที่หลาย ๆ ธุรกิจ หันมา ลงทุน กับการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization วิธี โฆษณา ที่ไม่ต้องเป็นการจ่ายเงินสักบาท แต่สามารถดับ เว็บไซต์ ของเราขึ้นไป ติดหน้าแรก บน Google ( กูเกิล ) ได้ในระยะยาว

ยิ่งในปัจจุบันเวลาจะซื้อ หรือหาบริการอะไรก็แล้วแต่ ผู้บริโภคมักจะเลือก ค้นหา ผ่าน Google ( กูเกิล ) เป็น อันดับ แรก ๆ ก่อนตัดสินใจ ซึ่ง SEO จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ และได้ผลดีที่สุด นอกจากนั้นยังสามารถทำได้ โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ทำ SEO ให้ติดหน้าแรกอย่างไร สำหรับ มือใหม่ มีอะไรบ้างมาดูกัน

1.   การเลือก หัวข้อ ที่จะ เขียน ให้ดี

โดยเราอาจจะเลือก หัวข้อ ที่มีความเกี่ยวข้องกับ ธุรกิจ ของเราโดยตรง ไม่จำเป็นต้องเป็น บทความ ขายของ เท่านั้น ซึ่ง บทความ ให้ความรู้ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ถ้าหากยังไม่รู้ว่าควรเริ่มจากจุดไหน เราก็อาจจะลองศึกษาจาก คู่แข่ง ก่อนก็ได้ แล้วค่อยนำมาปรับใช้ให้เข้ากับความสนใจของ กลุ่มลูกค้า ของเรา และนอกจากนั้นยังต้องคำนึงถึงด้วยว่า ควรนำเสนอผ่านช่องทางไหนดีที่สุด

2.   ดัก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ให้ครบ

คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการทำ SEO เลยก็ว่าได้ และในบางครั้งเรา เขียน ประโยคที่มีความหมายเหมือนกัน แต่รูปประโยคต่างกันก็ทำให้การทำ SEO ไม่เหมือนกันแล้ว ดังนั้นแล้วเราต้องคิดถึงคำที่ใช้เวลาในการ เสิร์ช มากกว่าคำที่ใช้ เขียน บทความ ซึ่งเราอาจจะใช้ Google Keyword Planner ในการเข้ามาช่วยในการตรวจสอบ คำก่อน เขียน ก็ได้เช่นเดียวกัน

3.   การใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ใน Headline

นอกจากจะต้องดัก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ใน บทความ แล้ว การนำ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) มาใส่ในชื่อ หัวข้อ ก็มีผลดีเช่นเดียวกัน เพราะว่า Google ( กูเกิล ) จะสามารถรู้ได้เลยว่า บทความ นี้มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร แล้วจะช่วยดัน บทความ ให้ได้อย่างถูกต้อง และนอกจากนั้นตรงส่วน Description ก็จะมีผลเหมือนกัน หากเราเสริมทั้ง 2 ส่วนนี้รับรองได้เลยว่า เว็บไซต์ ( Website ) ของเราปังอย่างแน่นอน

4.   การใส่ ลิงก์ แนะนำความรู้เพิ่มเติม

การใส่ ลิงก์ แนะนำ บทความ ความรู้อื่น ๆ นั้นจะช่วยให้ Google ( กูเกิล ) สนับสนุน บทความ ของเรามากยิ่งขึ้น และยิ่งมีคนตั้งใจอ่านนาน มากแค่ไหนก็จะยิ่งดีเท่านั้นต่อการทำ SEO ในระยะยาว เพราะ Google ( กูเกิล ) จะถือว่า บทความ นี้เป็น บทความ ที่เป็น ประโยชน์ ที่ควรค่าต่อการอยู่ใน อันดับ แรก ๆ ของ เว็บไซต์

5.   แชร์ลง แพลตฟอร์มออนไลน์ อื่น ๆ

ยิ่งมีคนรู้จัก และเข้ามาอ่านมากขึ้น จะยิ่งช่วยให้ บทความ ของเรามีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น และได้รับความไว้วางใจจาก Google ( กูเกิล ) เป็นผลให้เราสามารถอยู่ใน อันดับ แรก ๆ ได้นาน แต่อย่างไรก็ตาม เราต้องวิเคราะห์ผลลัพธ์ และนำไปพัฒนา อย่างต่อเนื่อง และ หมั่นอัพเดตความสดใหม่เสมอ ๆ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ SEO สำหรับมือใหม่

สูตรลับ เขียน บทความ SEO ให้โดนใจ Google

Created : 07/09/2022

บทความที่น่าสนใจ

Quality Score คะแนนที่คุณไม่ควรมองข้าม

เปิดเหตุผล ทำไมทุก ๆ ธุรกิจ ถึงควรทำ SEO


phone line chat_facebook