แอพ Moovit ใช้ยังไงให้ไม่หลง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ แอพ Moovit ใช้ยังไงให้ไม่หลง

บทความ www.seolnwza.com



แอพ Moovit ใช้ยังไงให้ไม่หลง

 

ทุกคนคงเคยประสบพบเจอกับเหตุการณ์หลงทางด้วยตัวเองกันแหละเนอะ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม แล้วยิ่งในกรุงเทพนะ โอ้โห สายรถเมล์เต็มไปหมด ไม่รู้ว่าผ่านตรงไหนบ้าง ลงตรงไหนได้บ้างก็ไม่รู้ จะนั่งแท็กซี่ก็ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ ก็คงนั่งแท็กซี่บ่อย ๆ ไม่ได้ใช่ไหมล่ะ เอาล่ะทุกคนวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับวิธีการใช้แอพพลิเคชั่น Moovit ใช้ยังไงให้ไม่หลง ไปดูกันเลย

 

อันดันแรกเราต้องโหลดแอพพลิเคชั่น Moovit ลงเครื่องก่อน สามารถใช้ได้ทั้ง android และ ios หน้าตาแอพพลิเคชั่นนี้จะเหมือนหมุดที่เราปักกันบ่อย ๆ ใน Google map แต่แค่เป็นหมุดสีส้ม พอคุณโหลดแอพเสร็จแล้ว เราไปดูกันต่อเลยว่าค้นหาสถานที่ที่เราจะไปอย่างไร แล้วต้องทำยังไงถึงจะรู้ว่าต้องนั่งรถเมล์สายไหนถึงจะผ่านสถานที่ ที่เราต้องการจะไป

 

วิธีการใช้แอพพลิเคชั่น Moovit

  1. กดคลิกตรงค้นหาว่าเราต้องการไปไหน  สมมุติว่าเราจะไปสยาม ตอนนี้เราอยู่แถวท่าพระอาทิต เราก็จะเขียนตรงช่องค้นหาว่า “สยาม”
  2. จากนั้นมันจะขึ้นสถานที่ใกล้เคียงกับคำค้นของเรา อย่างเราค้นว่าสยามมันก็จะขึ้นว่า บีทีเอสสยาม สยามพารากอน สยามสแควร์ เป็นต้น เราก็เลือกคลิกได้เลย สมมุติว่าเราคลิกไปที่ บีทีเอสสยามแล้วก็กดค้นหา
  3. แล้วมันจะมีขึ้นมาให้เราว่าเราสามารถเดินทางยังไงได้บ้าง เช่นนังรถเมล์แล้วไปต่อ bts หรือ mrt หรือว่าเราจะเลือกนั่งรถเมล์แล้วถึงเลยก็ได้ แต่เราเลือกที่จะนั่งรถเมล์ ปอ.15 จากป้อมพระสุเมรุ ซึ่งสายนี้จะพาเราไปลงสยามเลย
  4. เส้นทางเดินรถเราก็สามารถเข้าไปดูได้เลย ว่ารถเมล์สายนี้เดินรถไปทางไหน แล้วก็มีป้ายบอกทางอีกด้วยว่าจอดป้ายไหนบ้าง แต่ทางที่ดีคอยดูด้านนอกเอาไว้ก็จะดีว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว เพราะบางทีรถเมล์ไม่ได้จอดทุกป้ายนั่นเอง

 

นอกจากนี้เราควรที่จะศึกษาเส้นทางเอาไว้ด้วย เช่นการดูแผนที่ ถ้าเราอ่านแผนที่ออกแน่นอนว่าคุณจะไม่หลงอย่างแน่นอน เพราะว่าคุณรู้ตัวว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ตรงไหน แต่สำหรับสมัยนี้การอ่านแผนที่อาจจะเชยไปหน่อย ให้แอพพลิเคชั่นช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณในแต่ละวันสะดวกขึ้นสิ อะไร ๆ มันจะง่ายขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ

 

อย่าลืมไปโหลดแอพพลิเคชั่นมาลองใช้กันดูนะ มันง่ายและสะดวกมากจริง ๆ ถ้ามีอะไรดี ๆ อีกเดี๋ยวเราจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันอีกครั้งนะ ไว้พบกันในคอนเท้นหน้า ขอให้ทุกคนไม่หลงทางหลังจากที่ใช้แอพพลิเคชั่น Moovit นะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ธุรกิจออนไลน์ ห้ามพลาด โฆษณากับ Google ต้องทำอย่างไร

วิธีใช้ สิทธิคนละครึ่งเฟส 2

Created : 21/12/2020

บทความที่น่าสนใจ

สิ่งดีๆ ที่ได้จากการทำ SEO

Keyword Trend 2019 ที่คนไทยนิยมค้นหาบน Google


phone line chat_facebook