สิ่งที่ Sales Page ต้องมีไว้พิชิตยอดขาย

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สิ่งที่ Sales Page ต้องมีไว้พิชิตยอดขาย

บทความ www.seolnwza.com



นักการตลาดทุกคนต่างรู้ดีและมีความหวังเสมอในการทำการตลาดทุกๆครั้ง ไม่ว่าจะยิงแอด ไปที่ไหน แต่ในการทำให้มีประสิทธิภาพและตรงจุดนั้น ต้องมี Sale Page เป็นเว็บเพื่อการยิงโฆษณาที่ตรงเป้าหมาย และผลลัพธ์ที่ได้ โฆษณาต่างๆที่เรายิงออกไปนั้น จะติดตามไปยังกลุ่มเป้าหมายเอง วันนี้ทีม SEO LNWZA เทคนิคดีๆมาแชร์ให้กับเหล่านักการตลาดที่ยังหลงทางอยู่วันนี้มี 5 เทคนิคที่จะไม่ทำให้คุณและลูกค้าต้องผิดหวัง  
 

เรามาทำให้ลูกค้าและ Sale Page ของคุณ ประทับใจในฉบับมืออาชีพ

 

อย่าลืมว่าการทำเว็บไซต์บน desktop นั้นยังไม่พอ ต้องครอบครุมไปถึงระบบมือถือหรือรองรับการใช้บนมือถือ

 

     มีหลายคนที่เคยทำโฆษณาและ “ เสียค่าโฆษณา ” เพื่อทำให้คนเข้าเว็บไซต์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การลงโฆษณา Google Adwords, Google Display Network, Google Remarketing รวมไปถึง การทำโฆษณา Facebook แบบ Click to Web

     หากลูกค้าคลิกเข้าใช้งานในหน้า Sale Page และยังไม่เป็นที่พอใจ นั่นอาจส่งผลให้ความอยากในการสั่งซื้อ ลดลงและเปลี่ยนใจที่จะใช้บริการจากหน้านั้น เพราะหน้า Sale Page ดันไม่น่าสนใจ เห็นแล้วธรรมดา ๆ เห็นแล้วก็ไม่อินกับสิ่งที่ ต้องการ ซึ่งนั้นส่งผลเสีย ทั้งเสียเงินฟรีไปกับค่า โฆษณา และ ยังไม่สามารถดึงลูกค้าทำให้เสียลูกค้า ไปในที่สุด

1. เสียค่าโฆษณา (ทุกการคลิกคือต้นทุนของเรานะครับ)

2. เสียลูกค้า (เพราะไม่แน่ใจว่าเค้าจะกลับมาเว็บเราอีกมั้ย)

 

ดังนั้นเรามา ปรับวิธีการกันใหม่หาแนวที่ที่จะพิชิตยอดขาย ด้วย Sales Page  เรามาดู เทคนิคดีๆ กันเลย

 

ข้อความต้องเด่น  

     ตัวอักษรต้องโดดเด่น ชัดเจน และข้อความต้องชี้ชัด ให้เห็นถึงปัญหาที่ลูกค้าอาจจะกำลังเผชิญอยู่ และ “คุณ” มีวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้กับลูกค้าได้อย่างไร เพราะในบางที ลูกค้าอาจมองหาเพียงสิ่งที่ต้องการทำเท่านั้น ควรที่จะเน้นตัวอักษร เมื่อข้อความนั้นสำคัญ เมื่อลูกค้าได้มองกวาดสายตาดูเฉพาะหัวข้อ หรือ keyword เด่น ๆ เท่านั้น

 

อธิบายให้ชัดเจนรูปภาพหรือวิดีโอ

     วีดีโอ หรือ รูปภาพ อธิบายลักษณะสินค้า การใช้งาน หรือลูกค้าจะได้รับประโยชน์อะไรบ้างจากการใช้สินค้า หรือใช้บริการ อะไรก็ว่าไป ตรงนี้ทำให้น่าสนใจได้เลยเต็มที่

- เนื้อหาในวีดีโอ ต้องกระชับ และไม่ยาวจนมากเกินไป

- ภาพต้องคม สื่อความหมายได้ดี ทำให้ลูกค้าเห็นแล้วประทับใจ

 

รีวิวนั้น สำคัญไฉน

     Social Proof หรือ หลักฐานทางสังคม ก็เป็นอีกตัวช่วยนึง ที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น อาจจะมีคนรีวิวสินค้า เราก็นำมาใส่ไว้ในหน้า Sale Page ด้วย เพราะก่อนคนจะตัดสินใจซื้อ มักจะดูรีวิวของคนอื่นก่อน ว่าใช้สินค้าหรือบริการนี้แล้ว เป็นอย่างไร หากหยิบมาเสริมได้ ความมั่นใจของลูกค้าที่จะซื้อสินค้าของคุณมีเพิ่มขึ้นมากแน่นอน

 

โปรโมชั่น ชักชูงใจ

     Promotion เป็นสิ่งที่จะกระตุ้นยอดขายให้คุณ เนื่องจากเหล่าบนนดานักช๊อป หากมีสิ่งเร้า อย่างเช่นของSales ลดราคา การตัดสินใจซื้อนั้นเป็นไปได้อย่างง่ายดาย หากมีการกระตุ้นด้วยโปรโมชั่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระยะเวลาที่จะได้รับส่วนลดการแถมสินค้าโดยมีระยะเวลาจำกัดหรือมีสิทธิพิเศษหากซื้อผ่านทางหน้า Sale Page นี้แหละ

 

ติดต่อกันได้ทางนี้เลย

     หรือเป้นการ Call to Action นั้นมีความสำคัญที่สุด คุณต้องบอกให้คนที่มาอ่าน Sale Page ของคุณทำอะไรต่อ ระบุให้ชัดเจน เช่น

– ติดต่อเดี๋ยวนี้ แล้วคลิกเข้าไปแช็ตในไลน์

– โทรหาเราเดี๋ยวนี้ เพื่อรับส่วนลดพิเศษ

หากลูกค้าติดต่อคุณมาแล้ว... เค้าซื้อคุณไปครึ่งนึงแล้ว เหลือเพียงทีมขายของคุณ ปิดการขายให้ได้

หากเป็นการคลิกเข้าไปซื้อสินค้า กรุณาสร้างช่องทางให้ลูกค้าจ่ายเงินให้คุณให้ได้ง่ายที่สุด เพราะว่าคนสมัยนี้ไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยากครับ อีกอย่างคืออารมณ์ตอนที่อยากซื้อ อาจหมดไปกับระบบเว็บไซต์ของคุณที่มันซับซ้อนก็เป็นได้

 

     ดังนั้นจะเห็นได้ว่า สิ่งเร้า หรือการชักจูงใจนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการเพิ่มโอกาส การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับหน้า Sales Page ก็ยังมีอิธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า เรื่องความเอาใจใส่ หรือ Service mind นั้นก็จะเป็นการทำให้ลูกค้าประสบการณ์ที่ดีและกลับมาซื้อเราใหม่อีกครั้ง หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำ Website หรือ ข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Tips เขียน คอนเทนต์ ให้ติดอับดับ Google ด้วย SEO

Keyword เครื่องมือ ค้นหา ในการทำ SEO

Created : 09/07/2019

บทความที่น่าสนใจ

ทำบทความ SEO นักเขียนต้องให้ความสำคัญเรื่องอะไรบ้าง

ข้อดีของการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง


phone line chat_facebook