google-announces-to-shut-down-google-trips-service-on-august-5

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ กูเกิลประกาศปิดบริการ Google Trips 5 สิงหานี้

บทความ www.seolnwza.com



กูเกิลประกาศปิดบริการ Google Trips แอปพลิเคชันรวมข้อมูลการท่องเที่ยวบนมือถือ โดยจะใช้ได้ถึงวันที่ 5 สิงหาคมนี้

 

     โดยเหตุผลที่กูเกิลปิดบริการแอปพลิเคชัน Google Trips เพราะกูเกิลให้ไปใช้เว็บไซต์ Google Travel ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Google I/O 2019 แทน โดยฟีเจอร์บางอย่างของ Google Trips เช่น การบันทึกสถานที่, แนะนำสิ่งที่น่าทำในเมืองนั้น (Things to do) หรือข้อมูลการจองที่พัก-การเดินทาง จะสามารถใช้ได้จาก Google Travel หรือ Google Maps โดยตรงนั่นเอง

 

ก่อนจะปิดตัวในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ มาทำความรู้จักทิ้งท้ายกันสักหน่อยดีกว่า...

 

     Google Trips เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการท่องเที่ยวที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับขาเที่ยวทั้งหลายใช้ได้ทั้ง iOS และ Android โดยทำหน้าที่เป็นเหมือนกับผู้ช่วยส่วนตัวในเรื่องของการท่องเที่ยว

 

     ซึ่งหลักการง่าย ๆ ของ Google Trips คือ ใช้ AI ดึงเอาข้อมูลจากอีเมล (เฉพาะ Gmail) ที่มีการยืนยันการจองตั๋วเครื่องบิน รวมไปจนถึงข้อมูลที่พักจากอีเมลยืนยันการจองที่พักของเราที่ส่งมาจากสายการบินหรือผู้ให้บริการ มาเก็บเป็นข้อมูลไว้ใน Google Trips แล้วทำการประมวลผลสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในเมืองที่เราจะไปเยือนและทำออกมาเป็นแผนการท่องเที่ยวรายวัน หรือ Day Plans ซึ่งถือเป็นจุดเด่น พร้อมกับเพิ่มเข้าปฏิทินว่ามีการนัดหมาย หรือการเดินทางไปที่ไหนบ้าง เพื่อให้ไม่พลาดการเดินทาง

 

Google Trips มีเมนูดังนี้

1. Reservations – ข้อมูลการจองที่พักต่างๆ รวมไปถึงการจองเครื่องบิน รถเช่า รถไฟ รถเมล์ ที่พัก จองร้านอาหาร

2. Things to Do – สิ่งต่าง ๆ ที่ให้ทำ แนะนำว่าเราควรจะไปที่ไหนดี

3. Saved Places – สถานที่ที่บันทึกเอาไว้

4. Day Plans – การวางแผนรายวัน

5. Food & Drinks – แนะนำร้านอาหารเด่น ๆ ในแต่ละหมวด รวมไปถึงแนะนำวัฒนธรรมการกินของพื้นที่นั้นๆ ตั้งแต่ร้านข้างทาง ร้านขึ้นห้าง ในโรงแรม ยันสถานที่เที่ยวกลางคืน

6. Need to Know – สิ่งที่ควรรู้สำหรับการเดินทางไปในพื้นที่นั้นๆ ตั้งแต่ระบบโรงพยาบาล เบอร์ติดต่อกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน สถานที่ซื้อของ สกุลเงิน เป็นต้น

7. Getting around – ข้อมูลการโดยสาร ระบบการขนส่ง คมนาคมของพื้นที่ที่เราเลือกจะไป

 

     Google Trips ถือเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยจัดการการท่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่ายสุด ๆ เป็นเพื่อนในการเดินทางที่ดีอย่างมาก ขาเที่ยวทั้งหลายคงเสียดายไม่น้อยที่แอปนี้กำลังจะปิดบริการ แต่ยังไงก็ยังสามารถหันไปซบ ไปใช้เว็บไซต์ Google Travel ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Google I/O 2019 แทนได้นะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก blognone

Created : 25/06/2019

บทความที่น่าสนใจ

หลักการพื้นฐาน ในการทำ SEO

ความผิดพลาด SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce


phone line chat_facebook