สิ่งสำคัญที่ช่วย สร้างเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สิ่งสำคัญที่ช่วย สร้างเว็บไซต์ ให้ประสบความสำเร็จ

บทความ www.seolnwza.com



     ในกระบวนการ สร้างเว็บไซต์ ไม่ใช่แค่เพียงโปรแกรมเมอร์ดำเนินการเขียนเว็บขึ้นมาแล้วจะประสบผลสำเร็จเลย แต่มีปัจจัยอยู่หลายอย่างที่มีส่วนเข้ามามีส่วนร่วมช่วยให้เว็บไซต์นั้นประสบผลสำเร็จได้ ถ้าไม่ผ่านวัตถุประสงค์ในขั้นตอนต่างๆ นั้นเอง

important-things-that-help-build-a-website-to-be-successful

ทำความเข้าใจพื้นฐานด้าน SEO

     SEO (Search Engine Optimization) คือการปรับแต่งโครงสร้างหน้าตาเว็บไซต์ การปรับแต่งโค้ด ปรับแต่งความเร็วในการเข้าถึงเว็บไซต์ และการเขียนเนื้อหาให้เป็นไปตามความต้องการของเว็บ Search Engine ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำ SEO ก็จะสามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับอยู่ในลำดับต้นๆ ในการค้นหาผ่าน Google ได้ การทำ SEO จึงกลายเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะเห็นสินค้าของคุณได้อย่างง่ายดาย

 

เพิ่มประสิทธิภาพหน้า Landing Page ของคุณ

     หน้า Landing Page คือหน้าเว็บไซต์ที่จะปรากฏต่อหน้าลูกค้าที่คลิกโฆษณาจากเว็บไซต์ทั่วโลก สำหรับเว็บที่เน้นด้านการขายสินค้าและบริการ หากสามารถสร้างหน้า Landing Page ให้มีประสิทธิภาพได้ ก็จะสามารถสนับสนุนในการขายสินค้าและบริการของคุณได้อย่างง่าย

 

เน้นการใช้งานง่าย สะดวกสบายแก่ผู้เยี่ยมชม

     เว็บไซต์ที่ดีควรให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งาน สามารถแสดงผลได้ในทุกระบบปฏิบัติการไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลบนคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คหรือแม้กระทั่งบนสมาร์ทโฟน ที่สำคัญการแสดงผลที่ดีจะต้องมีความละเอียดและใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหาด้วย

 

กำหนดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน

     การกำหนดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญในการเริ่มต้นสร้างเว็บ ถึงแม้เว็บไซต์นั้นสามารถสร้างโอกาสในการเข้าชมและสร้างโอกาสในการขายได้ แต่คุณจำเป็นที่จะต้องมั่นใจว่าคุณมีผู้ชมกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการอยู่ในใจอยู่แล้ว หากกลุ่มเป้าหมายไม่สอดคล้องกับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ คุณก็ไม่สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ของคุณให้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และผลลัพธ์ที่อย่างตรงใจคนดู

 

ตรวจสอบการทำงานของเว็บไซต์ตลอดเวลา

     การตรวจสอบการทำงานของเว็บไซต์เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะบางทีเว็บไซต์นั้นอาจจะติดปัญหาที่ไม่สามารถทำให้ผู้เข้าชมเข้าไปใช้งานได้ อย่างเช่นการติดปัญหาลิงก์เสีย หน้าเว็บช้ามากเกินไป เป็นต้น ไม่ใช่เพียงแต่ว่าต้องสร้างยอดขายจากเว็บไซต์เท่านั้น แต่ต้องหมั่นเข้าไปดูแลรักษาเว็บไซต์ด้วย เพื่อให้การใช้งานอย่างราบรื่น ไม่ขัดใจผู้เข้าชม

 

เปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้ใช้งาน

     อย่าใช้ความคิดของตัวคุณเองตัดสินว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นดีที่สุด ลองเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานมาแสดงความคิดเห็นในการใช้งานเว็บไซต์ของคุณดูบ้าง การทำเช่นนี้จะสามารถทำให้รู้ข้อบกพร่องของเว็บไซต์คุณ แล้วนำข้อบกพร่องเหล่านี้มาพัฒนาและปรับปรุงงานให้ดียิ่งขึ้น

 

     ปัจจัยที่กล่าวไปข้างต้น ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการหรือผู้สร้างเว็บไซต์ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง หากพลาดจุดใดไปแล้ว อาจทำให้เว็บไซต์ลดการมองเห็นและคนดุเข้าไม่ถึงเว็บไซต์ก็เป็นได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ป้องกันเว็บไซต์จากการติดไวรัส ได้อย่างไร

วิธี เลือก คีย์เวิร์ด ดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์

อุปสรรคการทำ SEO ที่เราอาจต้องเผชิญ

Created : 17/04/2020

บทความที่น่าสนใจ

ยอดขายเพิ่มขึ้นไม่หยุด ถ้ารู้จัก การทำ SEO

SHOPPING ADS เป็นโฆษณาแบบไหนใน GOOGLE ADS


phone line chat_facebook