Marketing offline กับ Marketing online ใช้แบบไหนดี

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Marketing offline กับ Marketing online ใช้แบบไหนดี

บทความ www.seolnwza.com



Marketing offline กับ Marketing online ใช้แบบไหนดี

 

Marketing คืออะไร? ทำไมเราต้องสนใจด้วยนะ วันนี้เราจะมาอธิบายให้ฟังว่า Marketing ก็คือการตลาด ซึ่งบางคนยังไม่รู้ว่ามันมีเอาไว้ทำอะไรแล้วหาเงินได้ยังไงใช่ไหมล่ะ วันนี้เราจะมาพูดถึงการตลาดที่ทั้งในแบบออนไลน์ และ การตลาดในแบบออฟไลน์ ว่าเราควรจะใช้แบบไหนดี การโปรโหมดแบบไหนที่เข้ากับการใช้งาน หรือเข้ากับบริษัทของเรานั่นเอง

 

ความแตกต่างระหว่างมารเก็ตติ้ง ออนไลน์และออฟไลน์

การทำมารเก็ตติ้งออนไลน์ถ้าแปลตรงตัวก็คือ การตลาดออนไลน์ นั่นแหละซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีคำว่าการตลาดไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไหนก็ตามมันก็คือรูปแบบของการบริหารงาน เพื่อจุดประสงค์ทางด้านธุรกิจไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง ถ้าฟังประโยคข้างต้นรู้สึกเข้าถึงยากไป ให้เข้าใจง่าย ๆ ก็อย่างเช่น เราจะทำการตลาดไปเพื่ออะไร ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เพิ่มยอดขาย เพิ่มฐานลูกค้า เก็บข้อมูลธุรกิจ ฯลฯ

 

ส่วนในด้านของการทำมารเก็ตติ้งออฟไลน์ คือการทำมารเก็ตติ้งทุกอย่างที่ไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ต เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็น นิตยสาร หนังสือพิมพ์ โบว์ชัว โปสเตอร์ ฯลฯ อีกมากมาย หรือพูดง่าย ๆ ก็คือการโปรโหมดแบบที่ไม่ใช่สื่อโซเชียลหรือสื่อออนไลน์นั่นแหละ

 

ซึ่งวัตถุประสงค์ในการใช้มารเก็ตติ้งเหล่านี้ เราจำเป็นที่จะต้องกำหนดตั้งแต่ก่อนเริ่มทำการตลาดในทุกรูปแบบ เพื่อการตั้งกลุ่มเป้าหมายต่อไป ว่าเราต้องการให้ใครบ้างที่เขาถึงกลุ่มเป้าหมายของเรา อย่างเช่นถ้าเราทำการตลาดแบบออฟไลน์ คนส่วนใหญ่ที่เข้าถึงเราก็จะเป็นผู้สูงอายุ หรือ กลุ่มคนที่ไม่ค่อยเล่นโซเชียล อาจจะมีบ้างแหละวัยทำงานที่ไม่ค่อยสนใจโซเชียลมีเดีย แต่นั่นก็เป็นส่วนน้อย

 

เดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่เค้าหันมาใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก ใช้การทำมารเก็ตติ้งออนไลน์ซะส่วนใหญ่ เพราะเดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงสื่อโซเชียลได้อย่างง่ายดาย แถมการซื้อขายก็สะดวกไปเสียหมดทุกอย่าง

 

ช่องทางในการทำมารเก็ตติ้งในช่องทางต่าง ๆ ได้แก่

  • Facebook
  • YouTube
  • Instagram
  • E-mail

 

อย่างที่ยกตัวอย่างไปข้างต้น การทำการตลาดออนไลน์สามารถทำได้หลากหลายช่องทางมากเลยใช่ไหมล่ะ ซึ่งเดี๋ยวนี้การทำมารเก็ตติ้งออนไลน์นั้น ยังมีอีกหลากหลายช่องทางด้วยกัน นี่เป็นเพียงส่วนที่เรายกตัวอย่างมาเท่านั้น และในอนาคตการตลาดจะสามารถก้าวหน้าไปได้ไกลกว่านี้อย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ธุรกิจออนไลน์ ห้ามพลาด โฆษณากับ Google ต้องทำอย่างไร

How to รวยในช่วง Covid19

Created : 04/01/2021

บทความที่น่าสนใจ

วิชั่น CP มุ่งสู่ธุรกิจอนาคต

เรามารู้จักLINE@


phone line chat_facebook