Line sticker เผยข้อมูลยอดผู้ใช้งานเติบโต เตรียมขยายช่องทางเพิ่ม เร็วๆนี้

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Line sticker เผยข้อมูลยอดผู้ใช้งานเติบโต เตรียมขยายช่องทางเพิ่มเร็วนี้

บทความ www.seolnwza.com



Line เผยสถิติหลังผู้ใช้ 44 ล้านคน มี การซื้อ ใช้งาน Line Stickers ในไทย เฉลี่ยละคนถึง 65 ชุด แล้วคุณหล่ะเคยนับบ้างหรือเปล่า ว่าใน line คุณมี  Sticker กี่ชุด จากค่าเฉลี่ยพี่พบ 1 ผู้ใช้ต้อง 65 สติ้กเกอร์ ใช้กันไม่หมดเลยทีเดียว

 

     LINE Stickers นับได้ว่าประสบความสำเร็จในการทำการตลาด ซึ่งโดนใจผู้ใช้ส่งผลให้ ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็วจากยอดผู้ใช้งานที่มากขึ้น

 

     จากตัวที่ทได้กล่าวไปนั้น แน่นอนครับ 65 ชุด ต่อ 1 คน ซึ่งมากพอสมควรหากจะต้องใช้งานจริงๆ ฮุฮุ แต่นั้นเป็นการนับรวม Stickers ฟรีของ Official Account กับ Stickers ที่ผู้ใช้ LINE นั้นซื้อเอง ถ้าคำนวนแค่ Stickers ที่ผู้ใช้ซื้อเองนั้นก็มากอยู่ดี เพราะมีถึงคนละ 20 ชุด ดังนั้นมันจึงน่าสนใจมากว่าทำไมผู้ใช้ LINE ในประเทศไทยถึงต้องมี Stickers มากมายขนาดนี้

 

     ด้านผู้อำนวยการธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย นายกณพ ศุภมานพ กล่าวว่า ความนิยมการใช้งาน LINE Stickers ในไทยยังเพิ่มสูงขึ้นมากขึ้นเรื่อย แม้จะเปิดให้บริการมาถึง 7 ปีแล้วก็ตาม เนื่องจากเป็นอีกวิธีในการสื่อสาร และแสดงความรู้สึกระหว่างพูดคุย ประกอบกับทาง LINE ก็ทำ Stickers แบบใหม่ๆ ออกมาตอบโจทย์การใช้งาน

     ในช่วงแรกๆ ที่มีการทำ Stickers จะเป็นลักษณะภาพนิ่งธรรมดา ต่อมาไม่นานก็มี Stickers ที่เคลื่อนไหวดุ๊กดิ๊ก, Stickers แบบ Pop-up, Stickers ที่ร้องเพลงได้ หรือล่าสุดคือ Stickers ที่ใส่ข้อความเองได้ นอกจากนี้เรายังมี Themes เพื่อเพิ่มสีสันในการใช้งาน LINE ที่สำคัญเรามี LINE Creators Market ที่ให้คนทั่วไปมาสร้าง Stickers หรือ Theme ขายกับเราด้วย”

 

ซึ่งขยายช่องทางเพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย สำหรับตลาด Stickers Line นั้นยังมาจากการซื้อผ่าน Application และ store.line.me ถึง 70% ที่เหลือเป็นการจำหน่ายผ่านช่องทางอื่นๆ เช่นตู้เติมเงิน, ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต (Verified Reseller) 80 ราย และการใช้แต้มของเครือข่ายโทรคมนาคม AIS เพื่อแลกซื้อStickers แบบต่างๆ ของ LINE Stickers

 

ถึงแม้ว่า Stickers และ Themes ของเราจะมาจากช่องทางที่ LINE เป็นเจ้าของ แต่กลับพบว่า คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีบัตรเครดิต และคุ้นเคยการซื้อขายออนไลน์แบบ Social Commerce หรือการทักแชทไปซื้อของมากกว่า ทำให้ LINE จะขยาย Verified Reseller เป็น 500 รายภายในสิ้นปีนี้ และจะมีช่องทางใหม่อีก 2 ช่องทางด้วย”
Verified Reseller หรือ ผู้ค้าขายที่เปิดร้านบน Social Media โดยร้านเหล่านั้นอาศัยการซื้อเหรียญ (สกุลเงินที่ใช้ซื้อ Stickers, Themes และเกมของ LINE) เพื่อไปซื้อ Stickers หรือ Themes ตามที่ลูกค้าต้องการ ก่อนส่งเป็นของขวัญให้ผู้ซื้อ โดย LINE ประเทศไทยเป็นเพียงผู้การันตีร้านออนไลน์ และไม่ได้มีส่วนแบ่งในการซื้อขายแต่อย่างใด

 

มุ่งสนับสนุน Creators ของ LINE Stickers

     ในขณะเดียวกันกลยุทธ์ในการทำตลาด LINE Stickers ในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 จะเน้นไปที่การปั้น Creators หรือศิลปินหน้าใหม่ที่เข้ามาออกแบบ Stickers และ Themes ให้มีจำนวนมากขึ้น จากปัจจุบันมีทั้งหมด 4.8 แสนคน และมีอัตราเพิ่มขึ้นเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับทุกประเทศที่ LINE Stickers ทำตลาด

“นอกจากการร่วมกับพาร์ทเนอร์ใหญ่เช่นค่ายเพลง และ Official Account ทาง LINE Stickers ก็ยังสนับสนุน Creators อย่างเต็มที่ เพื่อให้เขาสร้างรายได้ และเติบโตไปพร้อมกับบ LINE ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายสินค้า Licensed และได้ขาย Stickers ในตลาดโลกเช่นเดียวกัน ซึ่งตัว Themes ก็จะถูกสนับสนุนด้วย”

 

เก็บสถิติบน LINE Stickers

     Stickers ที่เราสามรถสั่งซื้อ บนLine ประเทศไทยมีทั้งหมด 2.2 ล้านชุด จากที่วางจำหน่ายทั่วโลก 6 ล้านชุด และหากแบ่งตามเพศ เพศหญิงในระบบจะซื้อ Stickers ทั้งหมด 60% และซื้อ Themes 80% ซึ่ง LINE ประเทศไทยมีแผนสร้างสมดุลระหว่างเพศในการซื้อ Stickers และ Themes มากขึ้น
 

     ทั้งนี้ทาง LINE ประเทศไทย มีธุรกิจใหม่ๆอยุ่มากมาย แต่ก็ยังคงเลือก LINE Stickers ที่น่าจะเป็นช่องทางรายได้สำคัญของบริษัท เพราะการซื้อ Stickers รวมถึง Themes ใหม่ๆ เป็นการสร้างสีสันให้กับผู้ใช้งาน ยิ่ง LINE ประเทศไทยไม่หยุดพัฒนาเรื่องนี้ ตัว LINE Stickers ก็คงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนผู้ใช้งาน LINE แน่นอนสติกเกอร์ LINE แค่ภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวอาจไม่พอ LINE ส่ง "มิวสิคสติกเกอร์" จับมือค่ายเพลงมาร่วมผลิต หวังกระตุ้นทั้งยอดขายสติกเกอร์ และธุรกิจวงการเพลง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 Keyword เครื่องมือ ค้นหา ในการทำ SEO

ปัจจัย ในการ จัดอันดับ ของการทำ SEO

Created : 10/07/2019

บทความที่น่าสนใจ

เหตุผลที่ธุรกิจออนไลน์มี SEO เป็นสิ่งสำคัญ

ขายของออนไลน์ ทำไมต้องทำเว็บไซต์ E-COMMERCE


phone line chat_facebook