How-to-make-pages-in-search-box-for-facebook-SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำอย่างไรให้เพจติดช่องค้นหา Facebook SEO

บทความ www.seolnwza.com



หากเราเป็นคนที่เล่นเฟสบุ๊คอยู่แล้วละก็จะรู้สึกได้เลยว่า การค้นหาอะไรในเฟสบุ๊คนั้น เป็นเรื่องสำคัญ วันนี้หากอยากให้เพจร้านค้าเราติดอันดับค้นหา หรือ facebook seo ทำอย่างไรให้ติดวันนี้เรามีสาระดีๆให้อ่าน

 

ใครอยากทำให้ติดช่องค้นหา ซึ่งวิธีที่คนส่วนใหญ่ใช้และการันตีว่าจะมีคนเห็นเพจของเราก็คือการลงโฆษณากับเฟสบุ๊ค แต่รู้ไหมคะว่ามีอีกวิธีที่ทั้งดีและไม่เสียตังค์สักบาท นั่นคือการทำให้เพจร้านค้าของเราโชว์ในช่องค้นหา เช่น เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนพิมพ์หาสินค้าของเรา อย่าง "ขายเสื้อยืด" เพจของเราก็จะขึ้นตรงช่องค้นหา ทำให้คนค้นเจอได้ง่ายๆ เพิ่มลูกค้าได้ไม่ยากเลย

 

การตั้งชื่อเพจ (PAGE NAME)

การตั้งชื่อเพจนั้นเป็นส่วนหนึ่งจริงๆ ที่ให้ลูกค้าหาชื่อเราได้ง่าย แล้วเจอเราง่ายเท่าไร ยิ่งทำให้เรามีลูกค้าเข้าร้านเยอะเท่านั้น เทคนิคง่ายในการตั้งชื่อเพจ 

ชื่อร้านต้องอ่านง่าย ลูกค้าต้องรู้ว่าขายอะไร คำแรกของชื่อเพจสำคัญที่สุด อย่าตั้งชื่อยาวมากเกินไป  การตั้งชื่อนั้น เราจำเป็นจะต้อง รู้ Keyword ด้วย และยิ่งใส่ Keyword ไปยิ่งดีเลย เพราะว่ามันจะได้ติด facebook SEO ได้ง่ายขึ้นมาก

 

ตั้ง URL FACEBOOK PAGE (USERNAME)

URL หรือ username บน Facebook จะแสดงในรูปแบบ “www.facebook.com/username” ตรง username หลัง / นี่ที่เราต้องคิดให้ดีว่าจะตั้งอย่างไรให้คนค้นหาเจอและติดอันดับทั้งบน Facebook และ Google ซึ่งเทคนิคการตั้งง่ายๆมีอย่างเดียวเลยคือ สั้นๆได้ใจความ และครอบคุม

 

ระบุข้อมูลใน ABOUT (เกี่ยวกับ) และข้อมูลสินค้า)

การใส่ข้อมูลใน About (เกี่ยวกับ) ในข้อมูลเพจสำคัญมากเช่นกัน ควรใส่รายละเอียดที่ตรงกับที่คำที่ลูกค้าจะพิมพ์ค้นหาให้มากที่สุด ซึ่งอันนี้ไม่ง่ายเลยเพราะข้อมูลในส่วนนี้จำกัดตัวอักษรให้เพียงแค่ 150 ตัวอักษรเท่านั้น ตรงส่วนนี้ก็ให้ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้าของคุณจะเป็นไอดี LINE LINE@ สำหรับติดต่อก็ได้ทั้งนั้นแหละครับ

 

 ใส่ เว็บไซต์ ( website )

ใช่ช่องข้อมูลนั้น ที่เกี่ยวให้ใส่ เว็บไซต์ ( website ) เราก็ใส่ เว็บไซต์ ( website ) ของเราเข้าไป การใส่ข้อมูลตรงนี้ก็จะทำให้เพจของคุณสมบูรณ์ขึ้น มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

 

ระบุ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อ

เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อร้านเราได้ หรือมั่นใจว่าเราเป็นร้านที่น่าชื่อถือ ที่สำคัญหากใส่ที่อยู่จะช่วยในเรื่องเมื่อลูกค้าทำการค้นหาข้อมูลในพื้นที่ใกล้เคียง หากลูกค้าอยู่ใกล้เคียงเรา จะทำให้ลูกค้าเชื่อถือ และมั่นใจในร้านเรามากยิ่งขึ้น

 

เขียนโน้ต (FACEBOOK NOTES) รองรับการค้นหา

แต่ในหัวข้อนี้เป็นโอกาสอันดีของคุณแล้วที่คุณจะสามารถอธิบาย ข้อมูลร้าน ข้อมูลสินค้า รวมไปถึง ใส่คีย์เวิร์ดที่เหล่าบรรดาลูกค้าใช้พิมพ์ค้นหามาใส่ได้อย่างเต็มที่ นอกจากเขียนโน้ตแนะนำร้านแล้ว คุณยังสามารถใช้โน้ตในการเขียนอัพเดตข้อมูลข้าวสารต่างๆ โปรโมชั่น สินค้าเข้าใหม่ในโน้ต แถมแอดรูปใส่โน้ตได้ด้วย

 

ใส่ คีย์เวิร์ด (KEYWORD) และโพสต์สม่ำเสมอ

ทุกครั้งที่คุณพ่อค้าแม่ค้าโพสต์ของอย่าลืมใส่คำที่คนจะค้นหา (เช่น ชื่อชนิดของสินค้า) และติด #แท็กชื่อสินค้าหรือคำที่คิดว่าคนจะค้นหาด้วยนะคะ วิธีนี้จะช่วยให้เฟสบุ๊คตรวจจับเพจของคุณได้ง่ายขึ้น ทำให้คนหาเพจของคุณเจอง่ายขึ้นด้วย นอกจากการใส่คีย์เวิร์ด (Keyword) เข้าไปในส่วนต่างๆ ของเพจแล้วอีกส่วนที่สำคัญนั่นก็คือการโพสต์ที่จะช่วยให้คุณเจ้าของเพจ โปรโมทเพจแบบไม่เสียเงิน หากเราทำข้อ ที่ผ่านมาทั้งหมด แต่เราไม่ ทำสิ่งนี้ มันก็จะไม่ขึ้นนั้นเอง

 

โพสต์บ่อยๆ และสม่ำเสมอ

พยายามหาเรื่องมาโพสต์ทุกวันให้สม่ำเสมอ ซึ่งสิ่งที่โพสต์บางครั้งอาจไม่ใช่รูปสินค้าก็ได้ค่ะ อาจเป็นการแชร์ลิงก์ไปบทความที่มีเนื้อหาดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือรูปภาพที่คนเห็นแล้วจะรู้สึกดีอยากแชร์ต่อ ซึ่งการโพสต์บ่อยๆ จะทำให้เฟสบุ๊ครู้ว่าเพจของคุณยังมีความเคลื่อนไหว ไม่ใช่เพจที่เปิดมาแล้วก็ทิ้งไว้ว่างๆ แบบนั้นจะไม่ติด facebook SEO นะครับผม

 

ติดแฮชแท็ก (HASHTAG)

เวลาโพสต์ให้เราติดแฮชแท็ก (Hashtag) หรือ # และตามด้วยคีย์เวิร์ด หรือชื่อเพจเราเสมอ เพื่อให้เฟสบุ๊คจับคีย์เวิร์ดในโพสต์ของเรา เช่น #ร้านเสื้อผ้าราคาถูก #seo  #เว็บไซต์ แบบนี้เป็นต้น

จากบทความข้างต้นแล้วเป็นไงกันบ้างละครับ หากเราไม่พัฒนา facebook ของเรานั้น เราก็จะไม่ขึ้นในท็อป Google นั้นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พัฒนาContent ให้ติดท็อปGoogle

เทคนิคการเสิร์ชข้อมูลด้วยGoogle

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก page365

Created : 16/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

หยุดการทำ SEO ด้วยวิธีเอ้าท์ๆ

เทคนิคการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ


phone line chat_facebook