วิธีที่ทำให้ SEO มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วิธีที่ทำให้ SEO มีประสิทธิภาพมากขึ้น

บทความ www.seolnwza.com



SEO นั้นอาจจะยังหน้ากลัวสำหรับมือใหม่ เพราะธุรกิจออนไลน์ บนเว็บไซต์ ( website ) นั้นหลายคนอาจจะต้องมองว่ามันยาก ต้องใช้เงินเยอะถูกต้องครับยิ่งใช้เยอะผลกำไรก็ยิ่งตามมาวันนี้เรามาบอกถึง SEO ในแบบของเรากัน

 

SEO อาจเป็นเรื่องน่ากลัวและยากเย็น แต่อันที่จริงแล้วการ optimize SEO เป็นกลยุทธ์ที่ไม่ยากเย็นขนาดนั้นและมันยังทำให้สินค้าและบริการของคุณเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างเจ๋งสุดๆ

 

ผู้ใช้ปัจจุบันใช้เวลาอยู่บนโลกอินเตอร์เน็ตหลายชั่วโมงต่อวันแต่พวกเขาไม่มีเวลาหาสิ่งที่เหมาะกับพวกเขาจริงๆ จังๆ ดังนั้นระบบการค้นหาจึงเป็นคำตอบแรกเมื่อพวกเขาต้องการค้นหาอะไรใหม่ๆ อยากเป็นนักธุรกิจต้องมีความเสี่ยงหน่อยนะครับ เพื่อลูกค้าจะหาเราเจอเป็นอันดับแรกๆ

 

ชื่อโดเมนต้องโดนใจ

นี่อาจเป็นเรื่องสายไปแล้วสำหรับบางเว็บไซต์แต่หากคุณเพิ่งจะเริ่มสร้างเว็บ มันสำคัญมากที่คุณต้องให้เวลากับการคิดชื่อโดเมนเพราะการเปลี่ยนชื่อภายหลังถือเป็นหายนะของแบรนด์เชียว ต้องมั่นใจว่าชื่อนั้นมันติดหูและไม่มีชื่อของคู่แข่งที่ใกล้เคียงกับคุณ นอกจากนั้นยังควรจดทะเบียนโดเมนเป็น .com

 

ตั้งชื่อ title ให้กับทุกเพจ

ทุกหน้าเพจของคุณควรมีชื่อและควรมีคำอธิบายสั้นๆ ประกอบด้วย ที่สำคัญต้องมี Keywords ประกอบอยู่ด้วย หากคุณทำร้านขายรองเท้าออนไลน์ คีย์เวิร์ดก็ควรเป็นคำว่า “รองเท้าลดราคา” หรือ “รองเท้าสำหรับเด็ก” Search engine จะใช้เครื่องมือนี้ในการค้นหาเพจที่เกี่ยวข้องกับคำข้อหาและปรากฏขึ้นให้ผู้ใช้เห็น

 

ติดแท็กให้กับภาพทุกภาพ

นอกจากเพจแล้ว คุณยังควรติดแท็กซึ่งคือหัวข้อและคำอธิบายให้แก่ภาพทุกภาพในเพจ แม้ว่าทุกวันนี้ Google และ Search engine ทุกตัวจะสามารถจับ text บนเว็บไซต์ได้ทั้งหมดแต่สำหรับรูปภาพมันยังไม่สามารถอ่านออกได้ เมื่อคุณเขียน title ให้ภาพที่เกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ก็มีสิทธิที่มันจะขึ้นอันดับบน Google ได้เร็วและดีขึ้น

 

อย่าพยายามโกง

อย่าพยายามโกง Google เนื่องจาก Google มีกฏและกลไกมากมายในการจับผิดคุณ และหากคุณทำให้ Google หมายหัวคุณแล้ว คงรู้อนาคตของแบรนด์ที่ถูกบริษัท search engine ระดับโลกหมายหัว ทางที่ดีคือคุณควรเล่นในสนามอย่างแฟร์และผลิตแคมเปญที่มีคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

ในเว็บไซต์ ( website ) ในการทำ SEO นั้นจำเป็นต้องมี Content เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจในเว็บไซต์ ของเรามากขึ้น และยิ่งเป็น เว็บไซต์ ที่ขายของเรานั้นและก็ จะต้อง เขียน ให้เข้าใจทุกคนและอ่านง่าย ที่สุด เพราะ Content ที่แต่ละอันต้อง มีความ เข้ากันกับเว็บไซต์ ( website ) หรืออันที่สามารถเขียนเกี่ยวกับใกล้เคียงกับเราได้

 

สำคัญที่สุดเลย คือ ศึกษาจากคนอื่น

การศึกษาผลงานผู้อื่นเพื่อนำมาพัฒนาตนเอง สิ่งสำคัญในฐานะของการสร้างคอนเทนต์ คือการที่เราทำให้คนอ่านมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ในทุกระดับตั้งแต่ การอ่าน การฟัง และสามารถเห็นภาพตามที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อ  แม้ว่าหลายๆทักษะที่เราใช้ถ่ายทอดนั้นอาจไม่ใช่ทักษะที่เราถนัด แต่เราสามารถลองศึกษาคอนเทนต์ของคนอื่นที่มีความเชี่ยวชาญกว่าได้

 

จะสังเกตว่า SEO จะมีบทบาทมากในสามขั้นตอนแรกสำหรับลูกค้าที่ไม่รู้ว่าแบรนด์ไหนตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ส่วนอีกสองขั้นตอนหลัง SEO จะเป็นกิจกรรมที่คอยสนับสนุนมากกว่า และการทำ SEO ไม่ใช่จะต้องไม่เสียเงินเสมอไป 

 

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือจุดเริ่มต้นของการ ทำ  เว็บไซต์ ( website ) และ SEO นั้น หากเราต้องหา ธุรกิจเพื่อต่อยอดของเดิมที่มีอยู่แล้วละก็ เราก็ขอแนะนำ SEO ของเรานั้นแหละครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ความเข้าใจในการทำ SEO

เพิ่มยอดขายให้เว็บไซต์อย่างยั่งยืนด้วยการทำ SEO

พัฒนาContent ให้ติดท็อปGoogle

 

 

Created : 21/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

สรุป ความรู้ SEO ครบ จบ เข้าใจง่าย ต้องดูเลย

ข้อดี ของ Digital Marketing ที่คุณต้องรู้


phone line chat_facebook