Digital Marketing สำคัญอย่างไร

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Digital Marketing สำคัญอย่างไร

บทความ www.seolnwza.com



Digital Marketing สำคัญอย่างไร

Digital marketing คือ การทำการตลาดรูปแบบหนึ่ง โดยการโปรโมทสินค้าหรือบริการผ่านทางสื่อดิจิทัล หมายถึงสื่อทุกอย่าง ที่อยู่บนโลกอินเตอร์เน็ต และเราสามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคได้ เพื่อเพิ่มยอดขายโดยใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ ผ่านทางสื่อดิจิทัล ยิ่งในปัจจุบันนี้ข่าวสารหลายอย่าง ถูกแชร์ผ่านอินเตอร์เน็ต และผู้คนก็ใช้เวลาส่วนมากอยู่ในโลกของดิจิทัล ดังนั้นการทำการตลาดแบบดิจิทัลจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก

 

เครื่องมือในการทำ Digital Marketing 

ในสมัยก่อน ช่วงที่ยังไม่มีการใช้สื่อดิจิทัล จะเป็นการทำการตลาดในแบบ Offline Marketing อย่างเช่นสื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายบิลบอร์ด นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ใบปลิว แผ่นพับ หรือสื่อโทรทัศน์ แต่เมื่อโลกเปลี่ยนแปลง เข้ามาในยุคของดิจิทัล เราจึงมีช่องทางมากมายในการทำการตลาด เว็บไซต์ สื่อโซเชียลมีเดีย แอพลิเคชั่น Streaming ไปจนถึงแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่าง Google เองก็มีเครื่องมือ Digital Marketing ให้เราเลือกใช้ทั้ง SEO, SEM, YouTube หรือ Facebook สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ถือเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับการยอมรับว่ามีการกำหนดเป้าหมายได้อย่างแม่นยำที่สุด ณ​ ปัจจุบันนี้ และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราทำการตลาดดิจิทัลได้

 

การทำการตลาดแบบดิจิทัลไม่เพียงแต่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถทำการโปรโมทสินค้าและบริการได้เท่านั้น แต่คุณยังสามารถบริการลูกค้าออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี และการใช้การปฏิสัมพันธ์กันบนโซเชียลมีเดีย ก็ช่วยให้คุณสามารถติดต่อสื่อสาร และรับความคิดเห็นจากผู้บริโภทได้โดยตรง ด้วยเหตุนี้ Digital Marketing  จึงเป็นประโยชน์สำหรับการสร้างแบรนด์และธุรกิจ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Marketing offline กับ Marketing online ใช้แบบไหนดี

How to รวยในช่วง Covid19

Created : 06/01/2021

บทความที่น่าสนใจ

เพิ่ม Organic Traffic แบบไม่ต้องเสียเงิน

7 คำศัพท์ที่มือใหม่อยากเริ่มทำ SEO ควรรู้จัก


phone line chat_facebook