เพิ่ม Organic Traffic แบบไม่ต้องเสียเงิน

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เพิ่ม Organic Traffic แบบไม่ต้องเสียเงิน

บทความ www.seolnwza.com



การเข้าชมเว็บไซต์โดยค้นหาผ่าน Search Engine ของ Google สามารถเพิ่มยอด Traffic ได้ซึ่ง Organic Traffic ที่ได้รับจาก Search Engines ถูกแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ Free Organic Traffic และ Paid Organic Traffic

Increase-organic-traffic-for-free

     Organic Traffic หมายถึง จำนวนคนที่เข้ามายังเว็บไซต์ที่เกิดจากการค้นหาบน Google แล้วเจอเว็บไซต์ของเรา หรือ ทำการกดคลิกเข้ามายังเว็บไซต์แบบปกติทั่วไปที่ไม่ใช่การซื้อโฆษณา ซึ่งยอด Traffic  ที่ได้รับจาก Search Engine แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ Free Organic Traffic ที่เกิดขึ้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และ Paid Organic Traffic เกิดขึ้นโดยมีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นค่าโฆษณานั่นเอง

 

     การทำ Organic Traffic มีข้อดีตรงที่ ตรงเป้าหมาย สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักได้ง่าย ช่วยเพิ่มโอกาสในการซื้อขายให้ตรงตามวัตถุประสงค์มากขึ้น เพราะยอด Traffic ที่เกิดขึ้น มาจากผู้ที่สนใจหรือมีความต้องการจริงทั้งหมด

 

     หากอยากเพิ่ม Organic Traffic ควรเริ่มจากปรับปรุงโครงสร้าง URL เพราะ URL มีผลต่อการทำ SEO และยอด Traffic  เพราะ URL เป็นสิ่งที่คนเลือกจะจดจำและใช้ในการค้นหาหากอยากกลับเข้ามาชมเนื้อหาภายในเว็บไซต์อีกครั้ง ดังนั้น หากโครงสร้าง URL จดจำยาก ไม่ตรงกับเนื้อหา อาจทำให้เว็บไซต์มีโอกาสถูกพบเจอจากการค้นหาน้อยลง

 

     ต่อมาให้ตรวจสอบว่าเว็บไซต์มีเนื้อหาที่ไม่จำเป็นอยู่หรือเปล่า โดยอาจเป็นเนื้อหาที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เนื้อหาที่ต่ำกว่า 500 คำ เนื้อหาล้าหลังที่จะอาจส่งผลให้เกิดการเข้าชมน้อยลง หากมีควรทำการตัดออกไป

 

     เมื่อทำการปรับโครงสร้าง URL และตรวจสอบเนื้อหาที่ไม่จำเป็นแล้ว ต่อมาควรปรับปรุงความเร็วหน้าเพจ เพราะความเร็วของหน้าเว็บไซต์มีความสำคัญในการทำ SEO หากไม่อยากให้หน้าเพจมีการดาวน์โหลดช้า ควรหลีกเลี่ยง Hosting ฟรี หรือการใช้ Hosting ร่วมกับผู้อื่น การทำ Organic Traffic สามารถเพิ่มความเร็วในการดาวน์โหลดได้ เพราะมีการลดจำนวนปลั๊กอินที่ไม่จำเป็นต่อการใช้งานออกไป

 

     อย่าละเลยการสร้างการเชื่อมโยงภายใน โดยสามารถเริ่มจากการวางลิงก์ลงบนหน้าเพจต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกันภายในเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นบทความ บริการ ผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เนื้อหาเกิดการเชื่อมโยงกัน ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชมสามารถรับข้อมูลทันที โดยไม่ต้องออกจากเว็บเพื่อทำการค้นหาอีกครั้งให้เสียเวลา และหากทำออกมาดีผู้เข้าชมจะใช้เวลาอยู่ในเว็บไซต์นานขึ้น ส่งผลให้ Google พิจารณาเว็บไซต์ว่าเป็นเว็บที่มีคุณภาพอีกด้วย

 

     สร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้เกิดการรับรู้ว่าแบรนด์ยังมีการอัปเดทข้อมูลอยู่ มีเนื้อหาใหม่ๆ ที่พร้อมจะนำมาเสิร์ฟทุกครั้งที่เข้ามา ทำให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลใหม่ๆ เมื่อเข้ามาค้นหา ไม่ใช่เปิดเข้ามาแล้วเจอเว็บร้างจนกลุ่มเป้าหมายกระโดดหนีไม่อยากเข้ามาในเว็บอีก

 

     การมี Organic Traffic จะตรงเป้าหมาย สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักได้ง่าย ช่วยเพิ่มโอกาสในการซื้อขายมากขึ้น เพราะยอด Traffic ที่เกิดขึ้นมาจากผู้ที่สนใจหรือมีความต้องการจริงทั้งหมด รู้แบบนี้แล้วลองนำวิธีที่ได้แนะนำไปข้างต้นไปปรับใช้กันนะคะ เพื่อให้มีข้อมูลตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย โครงสร้างเว็บไซต์มีคุณภาพ เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน แสดงได้บนทุกอุปกรณ์ รับรองว่าจะยิ่งถูกหาเจอและเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ให้มากขึ้นแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ourgreenfish

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกแบบหน้าแรกเว็บไซต์ แบบไหนที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ

ตรวจสอบคุณภาพเว็บไซต์ ( Website ) ด้วยตัวเอง

Created : 23/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

เป้าหมายธุรกิจของคุณเป็นอย่างไร ในปี 2020

วิธีการรับมือ หรือแข่งขันกับแบรนด์ใหญ่


phone line chat_facebook