Facebook เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Facebook เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับท่านที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ตอนนี้ท่านกำลังจะสามารถดูสถิติเพจของตัวเองและวีดีโอ ว่ามี Traffic อย่างไรบ้าง กราฟจะมีขึ้นหรือลง ก็สามารถดูกันได้ ด้วย Facebook Creator Studio มาดูกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

     เรียกว่าเป็นข่าวดีของเหล่าผู้ดูแลเพจหรือนักการตลาดทั้งหลาย เมื่อ Facebook ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นล่าสุด  Facebook Creator Studio อย่างเป็นทางการ โดยจุดเด่นของแอปพลิเคชั่นนี้หลักๆ ก็ยังคงเป็นเรื่อง การดูแลเพจที่สามารถจัดการได้เกือบทั้งหมดและฟังก์ชั่นการดูค่า Insight สถิติเชิงลึกต่างๆ ได้ผ่านสมาร์ทโฟน  Facebook ได้สร้างแอปพลิเคชั่นแบบนี้ออกมาแต่ไม่ประสบความสำเร็จในปี 2017 หลังจากนั้นรวบรวมข้อมูล มาทำให้ปีนี้

 

      แอปพลิเคชั่นนี้เป็นการพัฒนาแอปพลิเคชั่น Creator Studio ซึ่งเป็น Hub Desktops ที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อช่วยเหล่า Content Creator และ Publisher ให้จัดการเนื้อหา ติดตาม Feedback และติดต่อกับ Audience บน Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลเชิงลึกของเพจหรือคอนเทนต์ โดยทั้งหมดคุณสามารถทำได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ

 

ฟีเจอร์หลักๆ ของ Facebook Creator Studio

- ดูสถิติ , ข้อมูลเชิงลึก ของเพจและคอนเทนต์ได้ง่ายขึ้น 

หากเราเป็นนักวิเคราะห์แล้ว ฟีเจอร์นี้เป็นตัวบ่งบอกเลยว่า เพจของคุณมีคนเข้ามาดูเท่าไรแล้ว ตัวแอปพลิเคชั่นมีการดีไซน์ใหม่ ปรับหน้าตาให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น และดูเป็นมิตรมากขึ้น มีการแสดงข้อมูลละเอียดขึ้นเยอะกว่าแอปตัวก่อน เช่น Page Performance , Content Statics , Performance Summary ต่างๆ  แม้ตัวสถิติยังคงแสดงไม่ละเอียดมากเท่ากับคอมพิวเตอร์ แต่ก็ถือว่าแสดงสถิติหลักต่างๆ ครบถ้วนในระดับนึง

 

- เช็ค การแจ้งเตือน ( Notification ) ตอบคอมเมนต์และข้อความใน Inbox ได้อย่างรวดเร็ว

แม้จะไม่ใช่ลูกเล่นใหม่ แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องสลับแอปพลิเคชั่นไปมา เมื่อมี การแจ้งเตือน ( Notification ) เตือนขึ้นมา คุณสามารถตอบคอมเมนต์หรือ Inbox ได้เลย เรียกว่าครบ จบในแอปเดียวจริงๆ 

 

- Edit โพสต์ได้ แต่ยังไม่สามารถเพิ่มรูปภาพได้

เมื่อเกิดข้อผิดพลาดขึ้นกับโพสต์ของคุณ แอปพลิเคชั่นนี้สามารถให้คุณแก้ไขโพสต์ของคุณได้เฉพาะคอนเทนต์ที่เป็นตัวอักษรเท่านั้นนะครับ หากเราอัปรูปแล้วเกิดผิดพลาด ยังไม่สามารถเพิ่มรูปได้นั้นเอง  มีทั้งข้อดีและเสียนะครับผม

 

- สามารถดูโพสต์ในสถานะต่างๆ เช่น การโพสต์หรือการตีพิมพ์ ( Published ), หรือฉบับร่าง ( Draft ), การกำหนดโพส ( Scheduled Post ) ได้

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาในแอปพลิเคชั่นนี้ก็คือ การเช็คได้ว่าตอนนี้คอนเทนต์ในเพจของคุณ กำลังอยู่ในสถานะไหน ถูกเผยแพร่หรือ Scheduled Post ไว้แล้วหรือยัง , ทำการเขียนไว้ใน Draft แล้วหรือเปล่า แต่ข้อเสียก็ยังมีอยู่ครับ คือ แอปพลิเคชั่นนี้ยังไม่สามารถสร้างโพสต์ได้เอง

 

     แอบกระซิบนิดนึงครับ ว่า Facebook Creator Studio แอปพลิเคชั่นนี้จะใช้งานได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เมื่อจับคู่กับแอปพลิเคชั่นของ Facebook ทั้ง 3 ตัวได้แก่ Facebook ตัวหลัก , Facebook Pages Manager , Facebook Ads Manager สำหรับการดูแลในด้านโฆษณา

 

     เป็นไงกันบ้างครับ สำหรับการทำงานของ Facebook ที่ทันสมัยขึ้นและสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งนี้การทำงานของ Facebook ในปัจจุบัน ยังมีข้อจำกัดอีกมากมาย หากใครที่กำลังมองหา บทความดีๆ สามารถเข้ามาอ่านในเว็บไซต์ ( website ) ของเราได้ตลอดเลยนะครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thegrowthmaster

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับการวางแผนคอนเทนต์ โพสต์บล็อก

Line OA แพลตฟอร์มใหม่แทนที่ Line@

เทคนิคบล็อคโฆษณา ใน Youtube

Created : 28/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

Content Optimization คู่ซี้ SEO

การทำตลาดออนไลน์ให้ทันยุค


phone line chat_facebook