ทักษะสำคัญในการทำSEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทักษะสำคัญในการทำSEO

บทความ www.seolnwza.com



ในปัจจุบันคนทำคอนเทนต์ควรมีทักษะ Programming เพราะการทำงานคอนเทนต์ในยุคนี้ต้องพึ่งเทคโนโลยีเป็นอย่างมากจึงควรเขียนโปรแกรมเป็นเพื่อที่จะเข้าใจเทคโนโลยีและจะได้สร้างซอฟต์แวร์ไว้แก้ปัญหาต่างๆ แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่ถูกต้องทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่ควรทำคือ ดังนี้

 

คนทำคอนเทนต์มีทักษะ Programming

1.ใช้เครื่องมือได้อย่างคล่องแคล่ว

คนที่มีทักษะไอทีมักจะเรียนรู้เครื่องมือได้อย่างรวดเร็วมากกว่าคนปกติทั่วไปเพราะรู้ Flow หลักของเครื่องมือและทราบ UX โดยทั่วไปของเครื่องมือต่างๆอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น เมื่อ WordPress เปลี่ยนไปใช้ Editor ตัวใหม่ เมื่อติดตั้งแล้ว Programmer ใช้กันได้คล่องมือโดยทันที

2.เรียนรู้เทคโนโลยีได้เร็ว

เทคโนโลยีของสายงานโปรแกรมมักจะมีสิ่งใหม่ๆที่ต้องเรียนรู้ทุกวันการเรียนรู้และเปิดรับสิ่งใหม่เป็นนิสัยที่ฝังอยู่ภายใน เพราะหากใครที่หยุดเรียนรู้จะเท่ากับว่ากำลังล้าหลังอยู่

3.ทำคอนเทนต์ที่มีลูกเล่น

เบื้องหลังการทำคอนเทนต์บนเว็บไซต์ คือ ภาษาโปรแกรม ถ้าใครที่สามารถอ่านหรือแก้ไขได้ก็จะสามารถใส่ลูกเล่นหรือใช้เครื่องมือต่างๆเท่าที่ภาษาโปรแกรมเมอร์ทำได้ ซึ่งจะทำให้ได้เปรียบกว่าคนอื่นๆที่ทำคอนเทนต์ธรรมดา

4.เป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนได้

คนทำคอนเทนต์นั้นถ้าทำ Programming ไม่ได้ก็มักจะมีเพื่อนหรือที่ปรึกษาที่เป็นโปรแกรมเมอร์เอาไว้ปรึกษาเผื่อว่าเว็บไซต์นั้นเป็นอะไรจะได้ช่วยแก้ไขได้ทันและรวดเร็ว ถ้าคุณเป็นคนทำคอนเทนต์และเขียนโปรแกรมได้ด้วยจะยิ่งทำให้คุณเป็นที่สนใจของเพื่อนๆมาก

5.แก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเอง

ถ้าเกิดเว็บไซต์ของคุณมีปัญหา คุณสามารถหาสาเหตุและแก้ไขได้ด้วยตัวเองถ้าได้รับ Permission ทำให้ไม่ต้องรอและสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

สิ่งต่างๆที่พูดว่าข้างต้นต้องอาศัยการสั่งสมความรู้และประสบการณ์กว่าจะเข้าใจและสามารถที่จะใช้ทักษะเสริมในการทำงานได้ จริงๆไม่จำเป็นต้องถึงขั้นเขียนโปรแกรมได้แต่แค่ต้องเข้าใจ Login การทำงานของโปรแกรมเท่านั้นก็ดีพอในระดับหนึ่งแล้ว

 

สิ่งที่ช่วยในการฝึกทักษะโปรแกรม

ทักษะโปรแกรมที่จำเป็นต่อคนที่ทำคอนเทนต์นั้นไม่ต้องถึงขั้นสามารถเขียนเว็บไซต์ หรือ สร้างแอปเพราะนอกจากจะไม่ใช่หน้าที่หลักของคนที่ทำคอนเทนต์และควรใช้เวลาพัฒนาทักษะหลักที่จำเป็นมากกว่า การเรียนรู้นั้นทำไปเพื่อให้คุณมีความคิดเชิงตรรกะ ซึ่งตรงนี้จะทำให้คุณเข้าใจกระบวนการทำงานของเครื่องมือต่างๆ ได้เร็วขึ้น ใกล้ชิดกับเทคโนโลยีมากขึ้น พูดคุยและเข้าใจกับโปรแกรมเมอร์เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นมากขึ้นและทำให้คุณนั้นซึมซับเรื่องเทคโนโลยีได้ดีขึ้น ซึ่งจำเป็นมากสำหรับการทำงานในปัจจุบัน แต่คุณสามารถที่จะพัฒนาต่อยอดได้ตามต้องการ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก rainmaker

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การตลาด ความสำคัญ ในการทำ SEO

ปัจจัย คำค้นหา ในการทำ SEO

Created : 17/07/2019

บทความที่น่าสนใจ

3 ประโยชน์ของ SEO ต่อการพัฒนาโครงสร้างเว็บไซต์ที่มั่นคง

ร้านค้าออนไลน์ต้องรู้5ข้อก่อนทำ SEO


phone line chat_facebook