เทคนิค SEO การใส่ Keyword ให้เสิร์ชเจอ หน้าแรก ของ Google

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิค SEO การใส่ Keyword ให้เสิร์ชเจอ หน้าแรก ของ Google

บทความ www.seolnwza.com



หนึ่งในหลักของการทำ SEO ที่ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว นั่นคือการใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ลงใน เว็บไซต์ ของเราเพื่อทำให้ Search Engine เกิดการจัดอันดับเว็บไซต์ของเราให้อยู่ใน อันดับ ต้นๆ ของ หน้าแรก Google ซึ่งจะช่วยทำให้เรามีกลุ่ม ลูกค้า ใหม่ๆ เข้ามา

seo-techniques-for-putting-keywords-to-first-page-of-google

คีย์เวิร์ด ( Keyword ) คือ คำที่ใช้ในการ ค้นหา สิ่งต่าง ๆ บนโลก ออนไลน์ ซึ่ง คีย์เวิร์ด ( Keyword ) จะมีละกษณะของคำสั้น ๆ ที่บ่งบอกให้เรารู้ว่า เรากำลังต้องการมองหาอะไรอยู่ และส่วนใหญ่เป็นคำนิยมที่ผู้คนมักใช้ ค้นหา เมื่อต้องการ ข้อมูล ในเรื่องนั้น ๆ ซึ่งอย่างไรก็ตาม คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ยังสามารถแบ่งประเภทได้ 4 ประเภท ดังนี้

  1. Niche Keyword เป็น คีย์เวิร์ด ( Keyword ) แบบเจาะจงชัดเจนว่าต้องการ ข้อมูล เฉพาะเรื่องนั้น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชื่อ แบรนด์ หรือ รุ่นสินค้า อาทิเช่น iPhone 14, Samsung Galaxy Z fold 4 เป็นต้น
  2. Mass Keyword เป็นการ ค้นหา ภาพรวม ๆ ของสิ่งนั้น ๆ เพื่อให้ได้ ข้อมูล ที่กว้างกว่าแบบแรก อาทิเช่น iPhone, Samsung Galaxy เป็นต้น
  3. Widely Keyword เป็น คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ประเภทที่จะ ค้นหา ข้อมูล ต่าง ๆ แบบกว้าง ๆ ที่ไม่ได้เจาะลึกกับแบรนด์ ส่วนมากการ ค้นหา เพื่อให้ได้ ข้อมูล เยอะ ๆ เปรียบเทียบได้ง่าย ที่ไม่ว่าจะเป็นการ ค้นหา เรื่อง ที่พักเขาใหญ่ รองเท้ากีฬา เป็นต้น
  4. Misspelling Keyword เป็นการ ค้นหา คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่อาจเกิดจากการ เขียน ผิดพลาด หรือ เขียน ไม่ถูกต้อง แต่มีความหมายใกล้เคียงกัน หรือบางทีคนก็ยังใช้คำผิด ๆ อาทิเช่น อีเมล ( อีเมล์ ) เฟสบุ๊ค ( เฟซบุ๊ก ) เป็นต้น

เทคนิค SEO การใส่ Keyword ให้เสิร์ชเจอ หน้าแรก ของ Google

  • การรวบรวม คีย์เวิร์ด ( Keyword )

สำหรับการรวบรวม คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เพื่อเตรียมการ เขียน SEO หรือ  Search engine optimization นั้น ลำดับแรกให้เริ่มหาตัวเองก่อนว่า คีย์เวิร์ด ( Keyword ) สั้น ๆ ที่แสดงตัวตน ธุรกิจ ของเราคืออะไร อย่างเช่น ถ้าเราเปิดโฮมสเตย์ อยู่ที่เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ฉะนั้น Main Keyword ควรเป็น ที่พัก เชียงดาว หรือว่าถ้าเป็น ธุรกิจ ขายสินค้า สายกีฬา อย่างรองเท้ากีฬา อย่างเช่น รองเท้าวิ่ง คีย์เวิร์ด ( Keyword ) หลักก็ควรใช้คำว่า ขายรองเท้าวิ่ง ซึ่งจะครอบคลุมรองเท้าวิ่งของทุกแบรนด์

  • การแทรก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ในส่วนต่าง ๆ ของ บทความ

เมื่อเราทราบแล้วว่า คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ไหนคือคำที่ใช่ ก็ให้นำ คีย์เวิร์ด ( Keyword )นั้นไปแทรกลงในจุดต่าง ๆ ของ คอนเทนต์ เพื่อให้มีการกระจาย คีย์เวิร์ด ( Keyword )อย่างเหมาะสม และยังต้องอ่านได้อย่างลื่นไหลอีกด้วย แต่จำนวนของ คีย์เวิร์ด ( Keyword )สำหรับการวางใน เนื้อหา นั้น ต้องขึ้นอยู่กับความยาวของ เนื้อหา เป็นหลัก และไม่ควรวาง เนื้อหา มากจนเกินไป เพราะ กูเกิล ( Google ) จะมองว่าเรากำลัง Spam Keyword นั้นจะส่งผลไม่ดีกับคะแนนของ SEO ทั้ง เว็บไซต์ ( Website ) ซึ่งจุดที่เราควรแทรก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เช่น

  • Title คือ ชื่อ คอนเทนต์
  • URL คือ ชื่อลิงก์ของ คอนเทนต์ ( แนะนำควรเป็นภาษาอังกฤษ )
  • Description คือ คำบรรยาย คอนเทนต์
  • Headings คือ หัวข้อ ต่าง ๆ
  • ชื่อภาพ หรือ Alt Text ของภาพ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อมูล พื้นฐาน ที่ต้อง เรียนรู้ ในการทำ SEO

SEO สำหรับการ ขายของออนไลน์

 

 

Created : 12/09/2022

บทความที่น่าสนใจ

วิธี Submit Website URL ให้ Google รู้จักเว็บไซต์ของเรา

การทำ SEO เกี่ยวข้องกับ การแข่งขันทางธุรกิจ ได้อย่างไร


phone line chat_facebook