เขียนคอนเทนต์ออนไลน์ ไปให้ถึงผู้อ่าน

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เขียนคอนเทนต์ออนไลน์ ไปให้ถึงผู้อ่าน

บทความ www.seolnwza.com



ไม่เพียงแต่ความถูกต้องของเนื้อหา การสะกดให้ถูกต้อง การเรียบเรียง การปรุงแต่งภาษาให้เนื้อหาน่าสนใจ แต่สำหรับการเขียนคอนเทนต์ออนไลน์นั้นจำเป็นต้องอาศัยความรู้และเทคนิคต่างๆ เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและน่าอ่าน สามารถทำให้ผู้อ่านเลือกเสพคอนเทนต์ของเราได้

 

SEO ( Search Engine Optimization )

SEO เป็นความรู้พื้นฐานด้านเทคนิคสำหรับการผลิตคอนเทนต์บนสื่อออนไลน์ เพราะผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะเข้าถึงคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ผ่าน Search Engine เช่น Google ดังนั้น การที่เนื้อหาได้ถูกขึ้นมาแสดงผลในหน้าแรกๆ ก็จะทำให้งานเขียนของเราได้ยอดการเข้าถึงมากขึ้น ซึ่งองค์ประกอบที่ใช้ในการทำ SEO ก็มีหลายองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น การเลือกใช้ Keyword เนื้อหาของบทความ และการตั้งชื่อบทความ รวมถึงคำอธิบายย่อให้น่าติดตาม เพื่อให้ดึงดูดทั้งผู้อ่าน

 

Keyword

การเข้าใจเรื่องการเลือก Keyword ที่ดี เป็นการทำ SEO ที่ช่วยให้ผลงานของเรามี ​Keyword ที่คนมักจะค้นหา ทั้งยังช่วยให้ระบบกัลกอรึทึมค้นพบบทความของเราได้ง่ายขึ้น นำไปสู่การที่คอนเทนต์ของเรามี Search Rank ที่ดีขึ้นนั่นเอง วิธีการเลือก Keyword โดยทั่วไปควรเลือกจะใช้ Keyword ที่มีคนค้นหาเยอะ และกระจายไปยังจุดต่างๆ ของบทความ เช่น ชื่อบทความ หัวข้อย่อย และในตัวบทความ เป็นต้น

 

คุณภาพของเนื้อหา

นอกจากคอนเทนต์คุณภาพจะดึงดูด “คน” ให้มาอ่านและติดตามเราอยู่เรื่อยๆ แล้ว เนื้อหาที่ดียังสามารถดึงดูดอัลกอริทึมของ Search Engine ให้อยากนำเสนอคอนเทนต์ของเรา ซึ่ง Search Engine ชั้นนำอย่าง Google โดยมีคุณสมบัติ ดังนี้

  1. มีประโยชน์และให้ข้อมูลละเอียด
  2. เป็น Original Content หรือเป็นต้นฉบับ หรือมีความสดใหม่
  3. มี Engagement บนโซเชียลมีเดียที่ดี
  4. มีภาพ วิดีโอ หรือคอนเทนต์รูปแบบอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ

 

     การเขียนคอนเทนต์ออนไลน์ให้ดี มีคุณภาพ ไม่ใช่แค่ต้องมีทักษะเท่านั้น ความรู้ ความเข้าใจทั้งในเรื่องของรูปแบบคอนเทนต์ การคัดเลือกเนื้อหาให้ตรงกับพฤติกรรมการเสพของผู้อ่านที่เปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา และเรื่องของเทคนิคบนแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เราจำเป็นจะต้องตามให้ทันเพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีออกมาให้เข้าถึงผู้อ่านบนออนไลน์ค่ะ ซึ่งจะส่งผลต่อการทำ SEO ให้ติดหน้าแรกๆ ของการค้นหาในกูเกิลได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Content Shifu

Created : 24/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

Marketing offline กับ Marketing online ใช้แบบไหนดี

Google ปล่อยการอัปเดต Broad Core Algorithm แล้ว


phone line chat_facebook