ทำไม LSI Keyword ถึงสำคัญกับ การทำSEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำไม LSI Keyword ถึงสำคัญกับ การทำSEO

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับบางคน ก็คงยังไม่รู้จัก LSI Keyword กันมากนัก ว่าคืออะไร มีความสำคัญกับ การทำSEO เพราะว่า การใช้งาน คีย์เวิร์ด ที่เปรียบเสมือนหัวใจ ที่สำคัญของ การทำSEO มาดูเหตุ ทำไม LSI Keyword ถึงสำคัญกับ การทำSEO

why-lsi-keywords-are-Important-for-seo

LSI Keyword หรือ Latent Semantic Indexing ที่หลาย ๆ คน คงรู้จักกับ Seed Keyword และ Long-tail Keyword รวมไปถึง Buying Keyword กัน เป็นอย่างดี แต่กับ LSI Keyword ที่บางคน อาจจะยังไม่รู้จัก กันมากนัก ว่าคืออะไร มันก็คือ คำ หรือวลี ที่เกี่ยวข้องกับ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) หลัก หรือ Focus Keyword ที่จะใช้ในหน้า เว็บไซต์ ( Website ) นั้น ๆ เพื่อจะช่วยให้ Google เข้าใจถึง บริบทของเนื้อหา ภายใน เว็บไซต์ ว่าเกี่ยวข้อง กับอะไร เพราะในบางครั้ง คำ หรือวลี ที่เราใช้กัน อาจจะมี ความหมาย ที่มากกว่า 1 อย่าง ก็เป็นไปได้ และการใช้  LSI Keyword เลยช่วยทำให้ อันดับของ คีย์เวิร์ด ที่เราใช้ใน เนื้อหาใน หน้านั้น ๆ ดีขึ้นตาม ไปด้วย จึงเป็นสิ่งสำคัญใน การทำSEO

 

ทำไม LSI Keyword ถึงสำคัญกับ การทำSEO

1. การทำSEO : ทำให้เข้าใจ Search Intent ของ คีย์เวิร์ด มากยิ่งขึ้น

Search Intent ซึ่งหมายถึง เจตนาของคน ที่ ค้นหาคำ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) นั้น ๆ ว่า คนส่วนใหญ่ ค้นหาคำนั้น เพราะว่าอะไร และ การที่ทำ LSI Keyword ได้ถูกต้อง ก็แสดงได้ว่า จะต้องเข้าใจ ถึงเรื่อง Search Intent ดีมาก พอที่จะ หยิบเอา แอลเอสไอ มาใช้ใน คอนเทนต์ ของเราได้ นั่นเอง

2. การทำSEO : ช่วยลดการเขียน ในแบบ Spam Keyword

หลาย ๆ คนที่ ทำSEO หรือต้อง การทำSEO มักจะโฟกัส เรื่องการใส่ คีย์เวิร์ด เข้าไป ในหน้า คอนเทนต์ ที่เยอะ ๆ เพราะกลัวว่า จะไม่ติด ซึ่งจริง ๆ แล้ว ไม่จำเป็น ที่จะต้องทำ แบบนั้นเลย เพราะว่า ถ้าหากใส่เยอะ มากจนเกินไป Google อาจจะมองว่า เรากำลังสแปม คำนั้น ๆ ลงไป และอาจจะ โดนลงโทษได้ และการใช้ LSI Keyword เข้าไป ก็จะช่วย ทำให้ปริมาณ ของคำ คีย์เวิร์ดหลัก ไม่เกิน Keyword Density หรือ ความหนาแน่น ของ คีย์เวิร์ด ที่ควรจะเป็น ( ก็คือ ควรมีไม่เกิน 2.5 % ของ จำนวนคำ ในทั้งหมด ) ฉะนั้นแล้ว การทำSEO จึงสำคัญ

3. การทำSEO : จะช่วยใน การทำSEO

แอลเอสไอ คีย์เวิร์ด จะมีส่วนช่วยใน การทำSEO มากยิ่งขึ้น จากการที่ ช่วยทำให้ ติด Related Keyword ที่เป็น คำ หรือวลี ที่เกี่ยวข้อง กับคำ คีย์เวิร์ดหลัก ที่เราใช้ ซึ่งแน่นอนว่า จะช่วยทำให้ Organic Traffic ในหน้านั้น ๆ เพิ่มมาก ยิ่งขึ้น และการที่มี คนเข้ามาชม หน้าเว็บไซต์ ก็จะมีส่วน ช่วยทำให้ ติดอันดับ บนหน้าแรก Google ได้ดี มากยิ่งขึ้น อีกด้วย

ทุกคนก็คงรู้แล้ว ว่าทำไม การทำSEO ด้วยการใช้ แอลเอสไอ คีย์เวิร์ด ก็จะช่วยทำให้ ติดอันดับ SEO กันได้ ไม่มากก็น้อย สำหรับ การทำSEO และหากใคร ที่กำลังมองหา บริษัทรับทำ SEO กันอยู่ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ก็สามารถเข้ามาปรึกษา seolnwza กันได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กลยุทธ์การตลาดกับSEO ที่คุณควรรู้

Internal Links สำคัญต่อการทำ SEO อย่างไร

 

Created : 06/07/2023

บทความที่น่าสนใจ

Keyword สำคัญต่อเว็บไซต์มาก

ตั้งชื่อโดเมนให้มีผลดีกับ SEO


phone line chat_facebook