Internal Links สำคัญต่อการทำ SEO อย่างไร

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Internal Links สำคัญต่อการทำ SEO อย่างไร

บทความ www.seolnwza.com



หลาย ๆ คน อาจจะสงสัย กันใช่ไหมว่า  Internal Links คืออะไร และมัน สำคัญต่อการทำ SEO อย่างไร วันนี้ เราจะมาอธิบาย เรื่องนี้กัน ให้ฟังแบบ เข้าใจง่าย ๆ และหวังว่า บทความ SEO ของเรา จะมี ประโยชน์ กับทุกคน อย่างแน่นอน

how-important-are-internal-links-for-seo

Internal links หรือ ลิงก์ภายใน เว็บไซต์ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ใน การทำ SEO บน เว็บไซต์ ( Website ) เลยก็ว่าได้ ช่วยสร้าง Traffic ภายใน เว็บไซต์ ที่ทำให้ Google Bot รู้จักเว็บไซต์เรา โดยมีหน้าที่การทำงาน คือ เชื่อมโยงลิงก์  ไปยังบน หน้าเพจ ต่างๆ ของ เว็บเพจ ของเรา สามารถเข้าใจ ได้ว่า เรากำลังทำ เนื้อหา ที่เกี่ยวกับอะไร และ ช่วยปรับปรุง คุณภาพ ของ เว็บไซต์ ได้ด้วย แน่นอนว่า มันก็คือ ลิงก์ ( links ) ที่จะนำไปสู่ หน้าเนื้อหา ที่อยู่ภายใน เว็บไซต์ ของเรา ซึ่งหมายความว่า เรากำลังจัด การทำ SEO ให้กับ เว็บไซต์ อยู่ และให้ใส่ลิงก์ ต่าง ๆ หรือ Internal Links ภายในเว็บ นั้น ๆ เข้าไป อันที่จริง ก็ง่ายมาก ๆ

 

ทำไมต้องทำ Internal Links สาเหตุที่ต้องทำ มีดังนี้

1. การทำ Internal Links ก็จะทำให้ Google Bot สามารถที่จะ เก็บข้อมูล ได้ง่าย มากยิ่งขึ้น และจะสามารถ เรียนรู้ได้จาก การทำ Internal Links  ว่า เนื้อหา ของเพจ โดยส่วนหลัก จะพูดถึง เกี่ยวกับเรื่องอะไร พอที่จะเข้าใจ โครงสร้างของภาพรวม ก็จะทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา มีความน่าเชื่อถือ ที่มากขึ้น

2. การทำ Internal Links จะช่วยให้ User สามารถอ่าน Content บทความ และ เนื้อหา ที่เกี่ยวข้องกัน ได้โดยง่าย จะช่วยมีผลให้ผู้คน อยู่ใน เว็บไซต์ ( Website ) ของเราได้นาน มากขึ้น ก็จะเป็นอีก 1 Factor SEO ที่ Google ชื่นชอบ เป็นอย่างมาก เพราะถ้า คนอ่านนาน ก็แปลว่า บทความ นั้น ๆ สามารถตอบโจทย์ ของผู้ใช้งาน นั่นเอง

ซึ่งการ ตรวจสอบ Internal Links ที่ต้องบอกเลย ว่าสามารถ ทำได้ หลาย ๆ คน อาจจะใช้ Ahrefs SEO Toolbar ซึ่งเป็นส่วน ที่เสริมของ Google Chrome มันก็จะ แสดงข้อมูล ให้เห็นได้ว่า ประสิทธิภาพ ของแต่ละหน้า เว็บไซต์ ( Website ) เป็นอย่างไร และมีคุณภาพ มากน้อย แค่ไหน หรือมีการ ใช้ข้อมูลซ้ำ หรือไม่ เนื้อหา มีคุณภาพ ที่มากพอ แล้วหรือยัง และองค์ประกอบ ต่าง ๆ ของการทำ SEO อย่างมีคุณภาพ นั้น เป็นอย่างไร ก็เรียกได้ว่า คือ การตรวจสุขภาพ ของ เว็บไซต์ เพื่อทำการ แก้ไขได้ อย่างตรงจุด นั้นเอง

สำหรับ การทำ SEO ในสมัยนี้ หากมี บทความ หรือ Content เดียว แบบโดด ๆ ก็มักจะทำให้ การทำอันดับ ยากมากขึ้น และติดช้ามาก ๆ อีกด้วย แต่ การทำ Internal Links ก็จะ เปรียบเหมือน เป็น Backlink ภายใน ที่ช่วยโวตกันว่า บทความ หรือ คอนเทนต์ ไหนดีที่สุด และ บทความ ไหน ควรที่จะเป็น บทความหลัก ซึ่งทางที่ดี เราควรทำ Internal Links ที่มีความสำคัญ ต่อการทำ SEO กันไว้ดีกว่า

หลาย ๆ คน ก็ได้รู้ถึงว่า Internal Links สำคัญต่อการทำ SEO อย่างไรกันแล้ว และทุกครั้ง ที่เราสร้างเนื้อหา บนเว็บไซต์ เขียนคอนเทนต์ ก็ควรจะใส่ Internal links หรือ External Links เพื่อที่จะให้ Google Bot ได้ทราบที่มาที่ไป ของเนื้อหา และสร้างความเชื่อมโยง ให้กับ เว็บไซต์ ของเราจากแหล่งข้อมูล ที่น่าเชื่อถือได้ เพราะว่าจะช่วยให้ คุณภาพเว็บไซต์ เราดีขึ้น และทำให้ SEO ติดหน้าแรก ได้นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การสำรวจการใช้งานของ Keyword มีผลต่อการทำ SEO อย่างไร

เหตุผลที่ธุรกิจออนไลน์มี SEO เป็นสิ่งสำคัญ

Created : 29/06/2023

บทความที่น่าสนใจ

3 ประโยชน์ของ SEO ต่อการพัฒนาโครงสร้างเว็บไซต์ที่มั่นคง

เทคนิค การทำ SEO ตัวช่วยในการ เพิ่มยอดขาย


phone line chat_facebook