Google Ads แบบไหนที่คนเห็นแล้วต้องคลิก

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Google Ads แบบไหนที่คนเห็นแล้วต้องคลิก

บทความ www.seolnwza.com



เครื่องมือทำการตลาดออนไลน์บน Search Engine ที่มีประสิทธิภาพ ง่าย เร็ว เฉพาะเจาะจง นั่นคือ Google Ads หรือชื่อเดิมคือ Google Adwords นั่นเอง

 

Google Ads (Adwords) คืออะไร ?

     Google Ads เป็นบริการของ Google ซึ่งเป็น Search Engine อันดับหนึ่งของโลก ให้บริการโฆษณาโดยคิดค่าบริการต่อคลิก คือ Google จะคิดค่าบริการต่อเมื่อมีคนคลิกที่โฆษณา และเข้ามายังเว็บไซต์ เหมาะสำหรับคนที่ทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการโปรโมทธุรกิจให้ลูกค้ารู้จักสินค้าและบริการมากขึ้น

what-kind-of-google-ads-people-need-to-see-and-click

 

     การโปรโมทผ่าน Google Ads ถือว่าตอบโจทย์ เพราะปัจจุบันคนนิยมใช้ Search Engine ในการค้นหาข้อมูลสินค้ากันมากขึ้น หากโฆษณาของเราไปอยู่อันดับต้นๆ ในทุกครั้งที่ลูกค้าใช้ Search Engine จะส่งผลดีเป็นโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งเราสามารถกำหนดงบประมาณประจำวันได้ กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ กำหนดคำค้นหาที่สอดคล้องกับธุรกิจหรือบริการได้

 

 

     ตัวโฆษณาจะไปปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของ Google ในเวลาอันรวดเร็ว และหากต้องการแก้ไขอะไรก็สามารถทำได้ แถมยังแสดงผลในทันที ทำให้ตอบโจทย์การแข่งขันในธุรกิจสมัยใหม่ที่ต้องการความรวดเร็วและเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการ

 

 

     แต่การทำ Google Ads จะเสียเงินก็ต่อเมื่อลูกค้าคลิกโฆษณาของเรา ดังนั้น ต้องการเขียนโฆษณาให้น่าสนใจ เพื่อเพิ่มอัตราการคลิก หรือ Click Through Rate (CTR) ซึ่งโฆษณาที่บอกจุดขายได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือที่เรียกว่า Unique Selling Point (USP) จะมีคนคลิกมาก

 

 

Unique Selling Proposition (USP) ควรเป็นอย่างไร

1. ระบุว่าใครที่น่าจะสนใจสินค้าของเรา ซึ่งการบอกหรือระบุไปเลยว่าใครที่น่าจะสนใจสินค้าของเรา จะทำให้เกิดการคลิกเข้าดูเว็บไซต์ได้มากกว่า ต่อให้สินค้าของเราจะเป็นสินค้าที่เป็น Mass Market หรือ ตลาดมวลชน ซึ่งเป็นตลาดสำหรับสินค้าที่ผลิตในปริมาณมากสำหรับผู้บริโภคก็ตาม

2. บอกไปว่าขายอะไร เป็นการใส่เรื่องราวลงไป เพื่อทำให้สินค้าน่าสนใจมากขึ้น

3. นำเสนอสินค้าในมุมที่แปลกใหม่ พยายามศึกษาคู่แข่ง  แล้วนำเสนอให้แตกต่าง แปลกใหม่ อาจจะให้เราได้ประโยชน์หรือผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเกินความคาดหมาย

4. เขียนข้อเสียจากการที่ไม่ได้ใช้สินค้า พอเราเขียนข้อดีจากการใช้สินค้าของเรา อาจจะดูเหมือนอวยเกินไป ลองเขียนข้อเสียจากการที่ไม่ได้ใช้สินค้าของเราดูบ้างก็ได้ หรืออาจจะบอกในสิ่งที่ลูกค้าไม่ต้องการ ไม่มีในสินค้าของเรา เช่น สินค้าของเราไม่มีน้ำตาล เป็นต้น

5. อย่าลืมบอกบอกระยะเวลาของโปรโมชั่น หากเรากำหนดตัวเลขระยะเวลาที่เจาะจง ชัดเจน จะป้องกันการเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจากโฆษณาได้ แถมยังทำให้ดูน่าเชื่อถือขึ้นอีกด้วย

6. มีการันตี เป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบ หากสินค้าหรือบริการของเรา ไม่สามารถทำไม่ได้ตามโฆษณาเอาไว้ เช่น คืนเงิน เปลี่ยนสินค้าได้ เป็นต้น

 

 

     ซึ่งการจะเขียน Unique Selling Proposition (USP) ให้ครบถ้วนได้ในจำนวนคำที่จำกัด ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาเลย แต่หากทำได้ครบทั้ง 6 ข้อที่เราได้บอกไป จะทำให้โฆษณา Google Ads ของเรามีคนคลิกมากขึ้น ทำให้โฆษณาของเราปรากฏขึ้นบ่อยกว่าเดิม เมื่อมีคนค้นหาด้วย Keyword ที่เราตั้งไว้ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- การทำ SEO หรือ การลงโฆษณา AdWords แบบไหนดีกว่า

- ร้านค้าออนไลน์ ทำไมจำเป็นต้องใช้ SEO

Created : 03/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

6 เทคนิคสร้างโพสต์บน IG ให้มีประสิทธิภาพ

ทำ SEO แล้วเว็บไซต์ยังไม่ดีขึ้น เพราะอะไร?


phone line chat_facebook