what-are-the-strengths-of-content

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ จุดเด่นของ content ต้องมี อะไรบ้าง ?

บทความ www.seolnwza.com



การทำงานในสายงานเว็บไซต์หรือการขายของออนไลน์นั้น จะต้องมี content เพื่อนำไปสู่การขายของและได้ลูกค้าเพิ่มการทำcontent นั้นจะต้องมีอะไรเด่นบ้างเรามาดูกันว่าจะตรงกับที่เราคิดหรือไม่

 

คิดเสมอว่า content ที่ดีคือ แบบไหน แล้วจุดเด่น ของcontent ที่ดีนั้นคืออะไร

 

มีจุดประสงค์ในการเขียนให้ชัดเจน

ขั้นตอนแรกคือการกำหนดเป้าหมายของการเขียนเนื้อหาอย่างชัดเจน เช่น ประโยชน์เกี่ยวกับสินค้า  และ ทำให้ชัดเจนว่า คุณต้องการอะไรจากคนอ่าน เช่น อ่านเนื้อหา แล้วโทรมาสอบถามสินค้า อ่านเนื้อหา แล้วซื้อสินค้าซะดีๆ ต้องการให้ลูกค้ารับข่าวประชาสัมพันธ์  อยากให้สมัครสมาชิก อะไรทำนองนี้

 

คนอ่านคือใคร

ถ้าเราเขียน คอนเทนต์แล้วเราไม่รู้ว่าคนอ่านบทความของเรานั้นคือใคร แล้วเราจะเขียนไปทำไม ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราขายของ เดินเขาเข้าป่า เราก็ต้อง เจาะลูกค้าในกลุ่มนั้นๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อกลุ่มลูกค้า  เชิญชวนมาเดินป่า หรือ มีรางวัลต่างๆ แทรกเข้าไปด้วยก็ได้

 

พาดหัวข่าวหรือบทความให้น่าสนใจ

การพาดหัวนั้นสำคัญพอๆ กับการวิเคราะห์เนื้อหาให้ตรงกลุ่มเลยก็เป็นได้ พาดหัวข่าวหรือบทความดีลูกค้าก็อ่านก็ชอบ แต่เราถ้าพาดหัว โดยไม่คิดคำนึงถึงอะไรเลยก็จะส่งผลเสียต่างๆ มาถึงบริษัทเราได้

 

ใส่เนื้อหาที่สำคัญที่สุดก่อน

การเขียนเนื้อหาเว็บไซต์ ต่างจากการเขียนหนังสือ ควรที่จะเริ่มต้นจาก สิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน บ่อยครั้งที่คนอ่าน อ่านเนื้อหาด้านบนที่ไม่น่าสนใจ และขี้เกียจอ่านจนจบ และปิดเว็บไปซะก่อน

 

เขียนให้สั้น กระชับ และตรงประเด็น

จำไว้ว่า เว็บไซต์ ไม่ใช่ที่ ที่จะเขียนนวนิยาย ควรเขียนเนื้อหาให้สั้นกระชับ ไม่เย้นเย้อ และไม่ซ้ำซ้อน วกวน บทความบนเว็บไม่ควรเกิน  10,000 ตัวอักษร ในหนึ่งหน้า

 

ใส่ Keyword ลงในเนื้อหา ช่วยให้ติดอันดับใน Google

อันนี้สำคัญมากสำหรับการเขียนเนื้อหาบนเว็บไซต์  พยายามใช้ คำที่อาจจะเป็น keyword ในการค้นหา Google ของลูกค้าของคุณ แต่อย่าลืมว่า ให้เขียนเนื้อหาให้คนอ่านออกด้วย ไม่ใช่เอาแต่ ใส่ keyword ให้ติด​ Google อย่างเดียว เช่น คุณต้องการให้ติด keyword

 

ใช้รูปภาพประกอบ ที่เหมาะสม

ดั่งสุภาษิตจีนที่กล่าวว่า รูปภาพ 1 รูปมีค่าเท่าคำพูดพันคำ ถ้าเนื้อหามีรูปประกอบอย่างน้อยซัก 1 รูปจะสร้างความน่าสนใจให้กับบทความได้ไม่น้อย และยังทำให้คนอ่านเข้าใจเนื้อหาได้จากภาพได้อย่างดี แต่อย่าลืมว่ารูปภาพต้องมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่เขียนด้วย

 

ตั้งใจทำด้วยใจ

การทำงาน ต้องทำด้วยใจและสนใจจริงๆ ถ้าเราทำด้วยใจ คอนเทนต์ content นั้นก็จะดีและมีคนอ่านเยอะมาก แต่ถ้าเราทำไปงั้นๆ คอนเทนต์นั้น ก็จะไม่มีคนอ่าน และไม่โดนใจคนอ่าน

 

หากท่านใดกำลังมองหา ธุรกิจออนไลน์ หรือ การลงทุนทำเว็บไซต์ การทำ SEO ที่จะทำให้คนทั่วไปกดใน Google แล้วหาเราเจอ เรามีทีมงาน ระดับเทพ และสามารถทำให้ติดอันดับใน Google ได้อีกด้วย คลิกที่นี่

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

สอนทำ Content

สอนทำ SEO

เทคนิคการเพิ่ม organic traffic

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก makewebeasy

Created : 05/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

5 เทรนด์อัปเดตสำหรับการวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล

เทคนิคการ SEO สำหรับมือใหม่


phone line chat_facebook