เคล็ดลับปรับเว็บไซต์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เคล็ดลับปรับเว็บไซต์

บทความ www.seolnwza.com



การปรับเว็บไซต์ให้ดูดีและเร็วและทำอย่างไรให้เว็บไซต์ ( website ) ของเรามีคนเข้ามาดูเยอะ บทความนี้สามารถนำไปใช้ได้จริง เพื่อปรับให้เว็บไซต์ของเราดูดีและสวยงาม จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

website-optimization-tips

เว็บไซต์ต้องดูเรียบหรู

การทำเว็บไซต์ ( website ) ถ้าเราทำออกมาดูง่ายอ่านง่าย และดูหรูใครๆ ก็อยากจะใช้บริการกันทั้งนั้น หากเราทำ เว็บไซต์ที่รู้สึกว่า ดูแล้ว ไม่สบายตาปวดหัว  ระวังลูกค้าจะวิ่งหนี เอานะครับผม  เพราะว่า เดี๋ยวนี้ Google ฉลาดและจับตามองเราและให้คะแนน สามารถส่งผลเสียต่อเว็บไซต์ และการให้คะแนนได้

 

Keyword ต้องมี แต่อย่าอัดจนมากเกินไป

สิ่งสำคัญมากๆ อันดับแรกของการทำเว็บไซต์ก็คือ Keyword ครับ และต้องตั้งให้ถูกคำด้วย ถ้าคุณตั้ง Keyword สะเปะสะปะ, ตั้ง Keyword ที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือไม่ได้ตั้งไว้เลย Google ก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าควรเอาหน้าเว็บนี้ไปแสดงผลจากคำค้นหาอะไร ซึ่งส่งผลทั้งการทำ Google Ads และการทำ SEO โดยตรง เพราะต้องใช้คีย์เวิร์ดเป็นปัจจัยสำคัญเหมือนกัน โดยเราควรใส่ Keyword ที่ต้องการติดอันดับ

 

อัปเดตบ้าง

คุณเคยไหมเข้าไปดู เว็บไซต์ ( Website ) แต่ล่าสุดที่มีการอัปเดตมันช่างนานมาแล้วเหลือเกิน จนรู้สึกว่าเว็บนี้อาจเป็นเว็บร้าง ไม่ได้ใช้งานแล้ว ดังนั้น การทำ เว็บไซต์ ( Website ) ควรให้มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา อาจจะอัปเดตบทความ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 บทความ เพื่อให้ดูมีการเคลื่อนไหวแถมยังช่วยให้ เว็บไซต์ ( Website ) มีอันดับที่ดีขึ้นได้ด้วย

 

ห้ามใช้ Pop-Ups แบบดูแล้วปวดหัว

สาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งก็คือ การที่เจ้าของเว็บตั้งหน้าต่าง Pop-Ups ไว้บ่อย หรือเยอะมากจนดูน่ารำคาญ แม้จะมองว่าเนื้อหาใน Pop-Ups นั้นมีประโยชน์ต่อผู้ชมก็ตาม คนทำเว็บต้องอย่าลืมว่าคนที่เข้ามาหาเรา เขาต้องการคำตอบ หรือต้องการอ่านเรื่องที่น่าสนใจทันที

 

รูปมีขนาดใหญ่เกินไป ให้ปรับเป็นขนาดที่พอดี

รูปที่มีขนาดไฟล์ใหญ่มากๆ ก็จะยิ่งมีความละเอียด และความคมชัดมากขึ้นตามไปด้วย ทำให้เจ้าของเว็บบางคนที่อยากให้หน้าเว็บมีรูปสวยๆ ชัดๆ ใส่รูปที่มีขนาด 20-30 MB เข้าไปหลายๆ รูป เพราะกลัวรูปแตก แล้วหน้าเว็บจะไม่สวย ผลก็คือ หน้าเว็บจะโหลดช้ามากๆ และส่งผลกระทบกับอันดับ SEO โดยตรงในเรื่องของ Page Performance เพราะมีความไม่สะดวกในการเข้าชม

สีในการใช้ทำเว็บไซต์ ( website )

การ ใช้สีทำเว็บไซต์ ( website ) เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่า สบายตาและดูถึงทัศนคติของเราอีกด้วย ความหมายของสีแต่ละสีแตกต่างกันไป อยู่ที่ว่าเราจะใช้สีอะไรในการออกแบบ เพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนของเรา

 

สุดท้ายสำคัญที่สุด ห้ามเปิดใน เปิดในมือถือลำบาก

ถ้าเว็บของคุณเปิดในมือถือลำบากละก็ ปรับใหม่เถอะครับ เพราะ ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ Google นำมาเป็นเกณฑ์สำหรับจัดอันดับ SEO ด้วยก็คือ "เว็บไซต์นั้นรับชมบนมือถือ (Responsive Website) ได้สะดวกหรือไม่" ถ้าหากผู้ชมกดเข้ามาแล้วกดออกไปทันที Google จะไม่ให้คะแนนในส่วนนี้เลย เพราะอัตรา Bounce Rate ค่อนข้างสูง

 

การที่เราจะทำเว็บไซต์สัก เว็บเราก็ต้องคำนึงถึง ภาพโดยรวมดังนั้นการที่จะทำเว็บที่ดี หรือเว็บไซต์ ( website ) ที่อยากให้คนกดคลิกเข้ามาดูเยอะๆ แถมยังติดอันดีบอีกด้วย ก็ต้องคำนึงถึงข้อที่ให้ไปทั้งหมด

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลักษณะหน้าเว็บที่ส่งผลเสียต่อคนชม

ทำอย่างไรให้ลูกค้าเข้าเว็บไซต์เรา

การทำ เว็บไซต์ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ariomarketing

Created : 05/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค อัพยอดขายให้พุ่งกระฉูด

เรียนรู้ การตลาด SEO สายอาชีพที่ใคร ก็อยากลองทำ


phone line chat_facebook