PANTONE มีดีมากกว่าแค่สี

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ PANTONE มีดีมากกว่าแค่สี

บทความ www.seolnwza.com



สีนั้นจะกล่ามย้อนไปในอดียคือการทำ สัญญาลักษณ์ หรือบ่งบอกอาณาเขตของตนแต่ปัจจุบันสีนั้นสามารถสร้างรายได้แก่งานของเราทั้ง ออกแบบหรือต่างๆที่มีสีสันนั้นเอง สีเป็นปัจจัยหลักที่คนทำเว็บต้องรู้

PANTONE-has-more-than-just-colors

      Pantone เชื่อว่านักออกแบบหลายคนน่าจะนึกถึงแผ่นกระดาษ PMS ที่เอาไว้สำหรับเทียบสีงานออกแบบโดยไม่ต้องกังวลว่าผลงานที่ออกมา จะได้สีไม่ตรงกับความต้องการ เนื่องจากมีรหัสสีของPantone เป็นตัวกำหนดมาตรฐานสีที่หลายๆที่ใช้อยู่ ซึ่งเป็นบริษัท Pantone เป็นตัวกำหนดมาตรฐานโทนสีต่างๆ หรือที่เรียกว่า Pantone Matching System ที่นิยมใช้กันอยู่ทั่วโลก

 

แล้วเราจะนำโทนสีของ Pantone มาทำยังไงบ้างกับเว็บของเรา

 

     ในปัจจุบันสี Pantone ถูกนำมาใช้ในธุรกิจหลายอย่าง เพื่อเป้าหมาย ในการดึงจุดเด่นของสินค้าด้วยเอกลักษณ์ของสี (Pantone) ซึ่งทำได้อย่างน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียว เพราะ โทนสี Pantone สามารถสร้างอิทธิพลต่ออารมณ์และความรู้สึกของผู้ใช้ ทำให้มีอารมณ์ร่วมหรือเข้าถึงรูปแบบของตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้นเพื่อเอาใจกลุ่มเป้าหมายหลักของเรานั้นเอง เรียกได้ว่าใช้ประโยชน์จากสีได้อย่างถูกจุดจริงๆ

 

     ไม่เพียงแค่ธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงามเท่านั้น ธุรกิจอื่นๆ ก็สามารถนำโทนสี Pantone มาปรับใช้ในการออกแบบเว็บไซต์ของตนเอง เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า แบรนด์ของเราได้มีการพัฒนา และตามเทรนด์อยู่ตลอด อีกทั้งยังช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ในด้านงานออกแบบ ให้ดูตามเทรนด์ใหม่ๆ อยู่เสมออีกด้วย

 

จำเป็นต้องใช้สี Pantone  ไม่ใช้ได้หรือไม

 

     Pantone ได้เผยว่า ทางบริษัทได้ทำการกำหนดสีแห่งปี ขึ้นมาในแต่ละปีนั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะสื่อให้แต่ละธุรกิจจำเป็นต้องทำการปรับเปลี่ยนงานออกแบบของตนเองในแต่ละงาน ให้เป็นไปตามสีที่ทาง Pantone กำหนดแต่อย่างใด แต่มีความตั้งใจ ที่จะนำเสนอความหมายของสีให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในแต่ละปีเท่านั้น และยังช่วยให้นักออกแบบ เห็นความสำคัญของสีในแต่ละสีที่อยู่ในแต่ละผลงานด้วย

 

     ซึ่งในปีนี้ Pantone ได้มองเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้น จึงเลือกให้ Color of The Year 2018 คือ สี Ultra Violet หรือสีม่วงอมน้ำเงิน ที่แสดงออกถึงความสุขุมนุ่มลึก ความลึกลับ แต่ยังคงความเป็นตัวตน ที่ไม่เหมือนใคร สีม่วงอมน้ำเงินไม่ได้เป็นสีโทนเดียว แต่ด้วยลูกเล่นของสีทำให้ดูมีความซับซ้อนแฝงไปด้วยความน่าค้นหา มีจินตนาสูง

 

     แม้บริษัท Pantone จะไม่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากการออกมาประกาศตั้งสีประจำปีในแต่ละปีี แต่เชื่อว่าจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำเรื่องสีของบริษัทได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ใช่เพียงแต่สื่อสารให้กับคนทั่วไปด้วยสีเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงถึงความหมายสำคัญที่มีอยู่ในแต่ละสีอีกด้วยนั้นเอง

 

     การใช้สีนั้นเป็นสีสำคัญต่อเว็บเรา ทำให้คนดูนั้นเห็นถึง ความสวยงาม หรือ แนวความคิดของคนออกแบบได้ ดังนั้นจะเห็นได้ว่า การที่เรา ใช้สีให้ถูกลูกค้าก็จะมองถึงแนวคิด โปรดักส์ต่างๆในบริษัทของเรานั้นเอง

 

     หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานสร้างเว็บทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก makewebeasy

Created : 30/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

SEO มี ประโยชน์ อย่างไร? ต่อการทำ เว็บไซต์

ความสำคัญของ Backlink ต่อการทำ SEO


phone line chat_facebook