การทำ SEO นั้นคืออะไร ทำแล้วดีอย่างไรต่อธุรกิจ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ การทำ SEO นั้นคืออะไร ทำแล้วดีอย่างไรต่อธุรกิจ

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับบทความนี้ มาดู สรุปจบเข้าใจง่าย ๆ กับการทำ SEO โดยที่หลาย ๆ คน นั้นอาจจะสงสัยว่า การทำ SEO นั้นคืออะไร ทำแล้วดีอย่างไรต่อธุรกิจ วันนี้เรามาดู และมาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า เพื่อธุรกิจของคุณ

 

 

แล้วพอพูดถึง SEO หมายถึงอะไร เป็นอย่างไรนะ?

SEO หรือ Search Engine Optimization หมายถึ การทำกลยุทธ์ทางการตลาด ดิจิทัล ( Digital Mrketing ) ในรูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มยอดผู้เข้าชม โดยเป็นการทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจ ขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ บนหน้าเสิร์ชเอนจิน ( Search Engine ) สามารถสร้างโอกาส ที่คนจะกดเข้ามาดู สินค้าของธุรกิจเรามากขึ้น

 

การตลาดออนไลน์ ดิจิทัล นั้นมี 2 รูปแบบสำคัญ ที่ควรทำ ได้แก่ SEO และ SEM

1. SEO จะเป็นวิธี ที่สามารถดึงคนเข้าเว็บไซต์ อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ผ่านการโฆษณา หรือ โปรโมทใด ๆ และไม่ต้องเสียเงิน เพื่อเพิ่มยอดผู้ชม

2. SEM หรือ การจ่ายเงิน เพื่อซื้ออันดับที่ดีมากขึ้น บนพื้นที่ออนไลน์ ก็ยังจำเป็นอยู่

ซึ่ง การตลาด ทั้ง 2 วิธีนี้ ต่างล้วนมีเป้าหมาย และ กระบวนการทำงาน ที่แตกต่างกันไปค่ะ

 

สิ่งที่สำคัญ ไม่ได้มีเพียงแค่ เนื้อหา ที่ได้สร้างขึ้นบนเว็บไซต์ เท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายอย่างมาก ที่เราจะเป็นต้องนำมาพิจารณา ในการทำการตลาด เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ ได้อันดับที่ดีขึ้น และถ้าคุณรู้ว่า ปัจจัยเหล่านั้น มีอะไรบ้าง? คุณก็จะเข้าใจ หลักการทำงาน ของ SEO ได้อย่างชัดเจน การจะทำแบบนั้นได้ เราควรต้องรู้ ที่มาที่ไปทั้งหมด ก่อนว่าตัวแปร แต่ละตัวนั้น ถูกพัฒนา มาอย่างไร เพื่อที่ในอนาคต จะได้คาดการณ์ได้ว่า ในอนาคต ว่ามันจะมีการแสอะไรใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาบ้าง และ เตรียมตัวรับมือ ได้อย่างสวยงาม

 

สำหรับกลยุทธ์สำคัญ ที่ควรรรู้ ในการ ทำ SEO ให้เกิดผลด้านใด มีอย่างไรบ้าง ?

 

1. ออกแบบเว็บไซต์ ให้น่าสนใจ

การออกแบบเว็บไซต์ ให้น่าสนใจนั้น จะต้องใช้งานง่าย ๆ ไปจนถึง ภาพสวย เนื้อหาต้องปัง ก็ช่วยให้ PR สินค้านั้น ๆ หรือ มาใช้บริการของเรา ได้อีกช่องทางหนึ่ง และ หากคุณลงรายละเอียด ของสินค้า และบริการอย่างกระชับ เข้าใจง่าย นอกจากกลุ่มเป้าหมาย ได้ข้อมูลมาเพิ่มเติม ยังรู้จักแบรนด์ของเรา มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

2. ให้ความรู้เกี่ยวกับประเภทสินค้า หรือบริการของเรา

การให้ข้อมูลสินค้า หรือในบริการของเรา ด้วยการชูจุดขาย ของสินค้า ขึ้นมาว่า สินค้าของเรานั้น ดีอย่างไร ? สามารถใช้งาน ทดแทนอะไรได้บ้าง ? แม้ว่าเนื้อหาในส่วนตรงนี้ มันจะไม่ใช่การทำตารางเปรียบเทียบสินค้า และการเทียบกับบริการระหว่างแบรนด์ธุรกิจของเรา กับคู่แข่งอย่างชัดเจน ก็ช่วยให้ลูกค้าได้เห็นภาพคร่าว ๆ ว่า ถ้าหากเลือกซื้อสินค้า หรือมาใช้บริการกับธุรกิจของเรานั้น มีความคุ้มค่า มากกว่าอย่างไร นั่นเองค่ะ

 

3. ทำให้กลุ่มเป้าหมาย รู้จักเว็บไซต์ของเรา

ผู้คนส่วนใหญ่ มักจำค้นหา คำ หรือ คีย์เวิร์ด นั้น ๆ ของการค้นหาสินค้า จากคีย์เวิร์ด ก่อนที่จะเสิร์ชหา จากชื่อแบรนด์แน่นอน เพราะว่า หลาย ๆ คนได้เริ่มค้นหา สิ่งที่สงสัย ที่ต้องการรู้ ฉะนั้น ควรกำหนดคีย์เวิร์ด ที่กลุ่มเป้าหมายใช้กัน และ มีความเกี่ยวข้องกับ เว็บไซต์ของเรา

 

โดยนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่ง สำหรับกลยุทธ์การ ทำ SEO ที่ช่วยเพิ่มยอด ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้มากขึ้น เพื่อน ๆ จะนำ ความรู้ดังกล่าวไปต่อยอด หรือ ปรับเปลี่ยน เพื่อให้สอดคล้อง กับประเภทธุรกิจก็ได้ ไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใดค่ะ

 

บริษัท รับจ้าง ทำ SEO สามารถทำให้ เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับของ Google ได้ด้วยการทำ SEO คือเริ่มตั้งแต่การกำหนด คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือบริการของเว็บไซต์ เพื่อใช้ในการปรับแต่ง เว็บไซต์ภายใน หรือที่ มักจะเรียกว่า On-Page SEO เสริมด้วย การทำ Backlink หรือการฝากลิงก์ เว็บไซต์ธุรกิจ แบรนด์ของคุณ ไว้บนเว็บไซต์อื่น ๆ อีกด้วย

 

หากธุรกิจใดที่กำลังมองหา บริษัทที่สามารถช่วยคุณได้ คุณสามารถ จ้างทำ SEO ที่มีความรู้ และประสบการณ์ในการ ทำ SEO โดยตรง เพื่อสร้างความยั่งยืน ในการทำ การตลาดออนไลน์  เราขอแนะนำ SEOlnwza บริษัท รับทำ SEO ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับภายในหน้าแรกของการค้นหาได้อย่างแน่นอน สามารถปรึกษาเราได้ที่ https://www.seolnwza.com เราพร้อมนำคุณไปสู่ความสำเร็จค่ะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิค การทำ SEO ตัวช่วยในการ เพิ่มยอดขาย

SEO คืออะไร กลยุทธ์ทางการตลาด สร้างยอดขายได้อย่างมหาศาล

Created : 25/10/2023

บทความที่น่าสนใจ

เทรนด์ Digital Marketing 2020

จับตาสถานการณ์ Huawei โดน Google แบน


phone line chat_facebook