เปลี่ยน Visitor ให้กลายเป็น Customer

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เปลี่ยน Visitor ให้กลายเป็น Customer

บทความ www.seolnwza.com



การช้อปปิ้งออนไลน์หรือ online commerce ในวันนี้นั้นสำคัญมาก กว่า 2 ใน 3 ของนักช้อปปิ้งมักจะช้อปผ่านทางออนไลน์ให้มากขึ้นกว่าปีก่อน และกว่า 91% ก็ช้อปปิ้งผ่านทางออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ 98% ของนักช้อปที่เข้ามาที่เว็บไซต์ของแบรนด์พบว่า เนื้อหาของสินค้าหรือบริการที่แสดงนั้นไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ทำให้คนส่วนใหญ่ลังเลที่จะช้อปผ่านเว็บไซต์หรือแอพของแบรนด์นั้น ด้วยความที่ทุกคนใช้อินเทอร์เน็ตได้ ทำให้ใครๆ ก็สามารถผันตัวเองมาทำธุรกิจออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย แต่สิ่งที่ตามมาด้วยก็คือ การมีคู่แข่ง เต็มไปหมด

Turn-Visitor-Into-Customer

จาก visitor หรือคนที่แวะเข้ามาอ่านจะกลายเป็น customer หรือลูกค้าของร้านเราได้หรือไม่ร้านค้าหรือแบรนด์ที่ดีจึงควรที่จะหาทางทำให้คนเข้ามาเยี่ยมชมในเว็บไซต์กลายเป็นลูกค้าของแบรนด์ให้ได้มากที่สุด

 

ข้อมูลครบ ถูกต้อง และชัดเจน

     ผู้ซื้อไม่ได้ต้องการแค่คำอธิบายสินค้าอีกต่อไป แต่ต้องการข้อมูลเชิงลึกในลักษณะที่ว่า ใช้แล้วเป็นยังไง ?ช่วยอะไรได้บ้าง ? หรือมันดีกว่าแบรนด์อื่นอย่างไร ? เพื่อสร้างการตัดสินใจซื้อ ดังนั้น ข้อมูลในหน้าเว็บต้องครบ ถูกต้อง และชัดเจน

 

ความน่าเชื่อถือ

     ผู้บริโภคในวันนี้คาดหวังว่าเนื้อหาทุกอย่างที่เห็นมาจากทุกช่องทางไม่ว่าจะหน้าจอ หน้าร้าน จากปากเพื่อน หรือจากเว็บข่าวๆ อื่นๆ นั้นและหวังว่าถ้าเข้ามาที่เว็บไซต์ของร้านค้าแล้วจะมีข้อมูลที่ไม่น้อยกว่าที่เห็นหรือรับรู้จากที่แหล่งอื่นมา ผู้บริโภคต้องการความหลากหลายทางความเห็นที่อยู่บนพื้นฐานความจริง และไม่อคติเพื่อจะช่วยสร้างความไว้ใจ และความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณได้ดีมาก ๆ เช่นกันค่ะ

 

จากการสำรวจพฤติกรรมการช้อปพบว่าการเข้าเว็บไซต์ครั้งแรก

45% เข้ามาค้นหาสินค้าหรือบริการที่สนใจ

25% เข้ามาเพื่อเปรียบเทียบราคาหรือคุณสมบัติต่างๆ

10% เข้ามาดูรายละเอียดของร้านค้าว่าอยู่ที่ไหน เปิดเมื่อไหร่

 

     ความลับของพฤติกรรมการช้อปของลูกค้าทุกวันนี้มีความคาดหวังต่อแบรนด์สูง ถึงบางคนเข้ามาแบบไม่ได้ตั้งใจจะซื้ออะไร เพราะในความเป็นจริงแล้ว กว่า 1 ใน 3 ของผู้บริโภคที่เข้ามาที่เว็บไซต์ของแบรนด์หรือผ่านแอพ ไม่ได้ตั้งใจเข้ามาซื้อสินค้าในทันที แต่ถ้าเรามีเนื้อหาและการนำเสนอที่ครบถ้วน โดดเด่น โอกาสในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าก็สูงเช่นกัน  

 

     หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานสร้างเว็บทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก everydaymarketing

Created : 27/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

วิธีสมัคร Prompt Pay ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง


phone line chat_facebook