จัดการหน้าเว็บไซต์ ให้ดูดีที่สุด

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ จัดการหน้าเว็บไซต์ ให้ดูดีที่สุด

บทความ www.seolnwza.com



เว็บไซต์ เปรียบเสมือน หน้าบ้านและแน่นนอนว่าหน้าบ้านของเราก็ต้องดีด้วย ถ้าหน้าบ้านไม่สะอาด ใครที่ไหนก็ไม่อยาก เข้าถูกไหมละครับ วันนี้ เว็บไซต์ ( website ) จะต้องดี และสะอาด มีความชัดเจนสูง เพื่อการทำ SEO ต่อไป

manage-website-look-best

หน้าเว็บ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของคนทำเว็บไซต์ เพราะหน้าเว็บที่ดีจะสร้างผลลัพธ์กลับมาให้คุณหน้าเว็บที่ดียังส่งผลต่อเนื่องกับการทำ Ads หรือการโฆษณาออนไลน์ด้วย เพราะในปัจจุบันการทำ online marketing ทำได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมากการทำโฆษณาออนไลน์นอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับการวางแผนกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และใส่ใจเรื่องคอนเทนต์แล้ว 

 

หน้าเว็บไซต์ ( website ) ที่ดีเป็นอย่างไร

การสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาหนึ่งเว็บ อาจเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งมีเว็บไซต์ หรือเพิ่งเริ่มทำ Google Ads เพราะไม่รู้จะจับต้นชนปลายยังไง ออกแบบยังไงให้ได้มาตรฐานมากที่สุด

 

Keyword ต้องมี แต่อย่าอัดจนมากเกินไป

สิ่งสำคัญมากๆ อันดับแรกของการทำเว็บไซต์ก็คือ Keyword ครับ และต้องตั้งให้ถูกคำด้วย ถ้าคุณตั้ง Keyword สะเปะสะปะ, ตั้ง Keyword ที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือไม่ได้ตั้งไว้เลย Google ก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าควรเอาหน้าเว็บนี้ไปแสดงผลจากคำค้นหาอะไร ซึ่งส่งผลทั้งการทำ Google Ads และการทำ SEO โดยตรง เพราะต้องใช้คีย์เวิร์ดเป็นปัจจัยสำคัญเหมือนกัน โดยเราควรใส่ Keyword ที่ต้องการติดอันดับ

 

จัดหมวดหมู่ให้เป็นระเบียบ

เว็บไซต์คือพื้นที่แสดงข้อมูลในโลกออนไลน์ การออกแบบ Sitemap และการ Grouping กลุ่มข้อมูลของธุรกิจ หรือจัดประเภทสินค้าให้ค้นหาง่าย เป็นหมวดหมู่ จะทำให้ลูกค้าชื่นชอบอย่างมาก เพราะเวลาค้นหาสินค้าจะไม่งง อย่างที่บอกนะครับว่า การจัดระเบียบ ทำให้ เว็บไซต์ ( website ) ของเราสะอาดและดูดีมากขึ้น

 

การสร้างความน่าเชื่อถือ

ของแบรนด์ให้กับผู้เข้าชม ตั้งแต่การออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงาม อ่านข้อมูลง่าย มีที่อยู่ชัดเจนเพื่อยืนยันตัวตนจริง พร้อมระบุในคอนเทนต์ให้ชัดเจนว่าเราเป็นใคร เรามีวิธีช่วยแก้ปัญหาของคุณอย่างไร และคุณสามารถเชื่อในตัวเราได้มากขนาดไหน  ซึ่งจะเป็นตัวบอกว่า   ใช้แล้วดีขึ้น เห็นผลจริง หรือข้อมูลอ้างอิงที่สร้างความน่าเชื่อถือด้วยการใช้งานจริง ตัวเลขจำนวนผู้ใช้ ฯลฯ เพราะตัวเลขจะทำให้คนเข้าใจได้ง่ายกว่าการอธิบาย และเว็บไซต์ ( website ) ของเราก็จะไปได้ไกลและมีคนเข้ามามากขึ้น

 

เนื้อหาต้องไม่มากไม่น้อยเกินไป

คอนเทนต์ที่อยู่บนหน้าเว็บไซต์ต้องไม่ใช่การอธิบายแค่หนึ่งย่อหน้าแล้วจบ หรือเป็นเนื้อหาสั้นๆ ที่คนอ่านอ่านแล้วไม่ได้อะไร หรือจะเป็น Text ยาวๆ เต็มพรืดไปหมดทั้งหน้าก็ไม่ดี เพราะข้อมูลในเว็บไซต์จะต้องประกอบไปด้วยเนื้อหาที่เหมาะสม ให้ข้อมูลผู้ชมได้มากพอ พร้อมทั้งโน้มน้าวผู้ชมให้เกิดความสนใจในสินค้า และบริการของเราด้วย ลองคัดกรองข้อมูลที่จำเป็น

 

ใช้รูปหรือวิดีโอประกอบ

 

การใช้รูป หรือวิดีโอ เป็นการใช้สื่อเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี เพราะผู้ใช้ในปัจจุบันจะชอบดูมากกว่าชอบอ่าน ดังนั้น ถ้าตัวหนังสือเยอะเกินไป คนจะไม่อ่านกัน ควรมีเนื้อหาที่เป็น Text พอประมาณ และเสริมคำอธิบายให้เห็นภาพด้วยรูป และวิดีโอจะได้ผลดีขึ้น ซึ่งรูป และวิดีโอที่ใช้ก็ต้องเกี่ยวข้องกับสินค้า และบริการของเราด้วยเช่นกัน เพราะถ้าหากรูปไม่สื่อ วิดีโอไม่เกี่ยวข้อง คนก็ปิดทิ้งไปเหมือนกัน

 

และสุดท้าย ก็คือ ช่องทางการติดต่อ นั้นเอง

เว็บไซต์จะต้องมีช่องทางการติดต่อ เพื่อให้ลูกค้า เข้าถึงเรามากขึ้นอีกด้วย และรวดเร็ว อีกตะหาก  ถ้าเราใม่มีช่องทางการติดต่อ เว็บไซต์ เราก็อาจจะขาดผลกำไร รายได้ไปเลยก็ได้

การมีหน้าเว็บไซต์ของตัวเราเอง นั้นเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจลายละเอียดต่างๆ ที่เรากำลังจะเจอ หาก ขาดอันไหนไปก็จะไม่สมบูรณ์แบบนั้นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Digital marketing 2020

การตลาดออนไลน์ ให้แบรนด์ไปไกล

Seo ล่วงแน่ถ้ายังไม่แก้สิ่งนี้ในปี 2020

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก .makewebeasy.

Created : 03/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

CRO กับสูตร (ไม่ลับ) การเพิ่มยอดขาย บน โลกออนไลน์

Instagramใช้ยังไงให้ธุรกิจของเราปัง


phone line chat_facebook