พลิกวิกฤต Covid-19 ให้เป็นโอกาสด้วยธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ พลิกวิกฤต Covid-19 ให้เป็นโอกาสด้วยธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

บทความ www.seolnwza.com



โควิด-19 ( Covid-19 ) ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกรวมถึงประเทศไทย ทั้งในด้านพฤติกรรมของผู้บริโภคและสภาพสังคมที่ผู้คนไม่กล้าออกจากบ้าน หันมาใช้ช่องทางออนไลน์เป็นโอกาสให้กับธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ( E-Commerce )

 

 

     หลายคนอาจจะคิดว่าธุรกิจที่ได้รับความนิยมในช่วง โควิด-19 ( Covid-19 ) โรคระบาดนั้นมีแค่ธุรกิจฟู้ด เดลิเวอรี (Food Delivery) แต่จริงๆ แล้วด้วยความที่คนไม่กล้าออกจากบ้าน รวมถึงมีการประกาศปิดสถานที่ต่างๆ รวมถึงนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน (Work From Home) ทำให้ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ( E-Commerce ) ได้รับความนิยมด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

     โควิด-19 ( Covid-19 ) เป็นวิกฤตการณ์ทางสุขภาพที่เกิดขึ้นกับมวลมนุษยชาติ เป็นอีกหนึ่งการระบาดครั้งใหญ่ของโลก ซึ่งหลังจากการระบาดของ โควิด-19 ( Covid-19 ) ก็เริ่มส่งผลกระทบต่อธุรกิจ การค้า เศรษฐกิจ จนต้องหาทางรับมือและการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงหันมาใช้ ช่องทางออนไลน์ แทน

 

 

     ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากการเกิดไวรัสโควิด-19 ( Covid-19 ) ระบาด ทำให้ต้องจำกัดตัวเองให้อยู่ในบริเวณบ้านมากขึ้น เพราะมีความกังวลและระมัดระวังมากขึ้น จึงหันมาเลือกช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะรู้สึกมั่นใจและปลอดภัยกว่าการต้องออกไปซื้อของข้างนอก ดังนั้น การทำธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ( E-Commerce )  จึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในช่วงนี้เป็นอย่างมาก

 

 

     ไวรัสโควิด-19 ( Covid-19 ) ระบาด การใช้สื่อในช่องทางออนไลน์จึงมากขึ้น รวมถึงเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อที่เน้นไปที่การซื้อของออนไลน์มากขึ้น ทำให้แบรนด์ที่เคยเน้นขายในช่องทางออฟไลน์ หน้าร้านเป็นหลัก ต้องวางแผน ปรับตัว ปรับช่องทางการขายเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว และเป็นการลดความเสี่ยงและกระทบกับธุรกิจน้อยที่สุดด้วย

 

 

     จากสาเหตุที่เราได้กล่ามาข้างต้น ทำให้วิกฤตกลายเป็นโอกาสจากการขายสินค้าแบบออฟไลน์เริ่มมาสู่ช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพราะผู้คนจำนวนมากหันมาสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากความหวาดกลัวโรคระบาด ในหลายๆ ธุรกิจเริ่มปรับกลยุทธ์ทางการตลาดหันมาใช้ อีคอมเมิร์ซ ( E-Commerce ) โดยเริ่มสร้างความสนใจและกระตุ้นการขาย ด้วยการออกแคมเปญกระตุ้นยอดขาย ลดราคา จัดโปรโมชั่น แนะนำวิธีสั่งสินค้าออนไลน์ให้ชัดเจนเพื่อดึงดูดลูกค้า บ้างก็ลดค่าส่งให้กับลูกค้า เพื่อรับโอกาสทางการค้าและเป็นแรงผลักดันธุรกิจออนไลน์ครั้งใหญ่อีกด้วย

 

 

     เชื่อเถอะว่าในอนาคตข้างหน้าหลังผ่านพ้นวิกฤตดังกล่าวไปแล้ว ลูกค้าก็จะยังคงใช้บริการออนไลน์ของคุณต่อไป บางทีคุณอาจกลายเป็น อีคอมเมิร์ซ ( E-Commerce ) ที่ได้รับความนิยมเลยก็ว่าได้ หากคุณกล้าที่จะเริ่มต้นปรับตัวตั้งแต่ตอนนี้ รับรองว่าธุรกิจของคุณจะอยู่รอดอย่างแน่นอน

 

 

     หากใครที่อ่านแล้วสนใจทำเว็บ E-Commerce หรือ ระบบการซื้อขายสินค้าออนไลน์ โดยใช้เว็บไซต์เป็นสื่อในการซื้อขายสินค้า สามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านทางหน้าเว็บไซต์ รวมถึงมีระบบการจัดการสินค้า ระบบตะกร้าสินค้า และ ระบบชำระเงินออนไลน์ พร้อมให้ธุรกิจของคุณเดินหน้าต่อไปอย่างไม่รอช้า

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- ขายของออนไลน์ ทำไมต้องทำเว็บไซต์ E-COMMERCE

- 13 เทคนิคเพิ่มยอดขาย แค่ปรับแต่งเว็บไซต์เพียงนิดเดียว

Created : 23/03/2020

บทความที่น่าสนใจ

จริงหรือไม่! SEM = SEO


phone line chat_facebook