เคล็ดลับเพิ่มยอดผู้ติดตามบนสื่อสังคมออนไลน์อย่างได้ผล

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เคล็ดลับเพิ่มยอดผู้ติดตามบนสื่อสังคมออนไลน์อย่างได้ผล

บทความ www.seolnwza.com



     ในปัจจุบันยอดของ ผู้ติดตาม หรือยอด Follow มักถูกนำมาเป็นตัวรับประกันถึงความน่าเชื่อถือ บนสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลาย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้ที่ทำธุรกิจบนสื่อสังคมออนไลน์ส่วนใหญ่มักต้องการยอด Follow เพื่อมารับประกันคุณภาพของธุรกิจออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก

Tips-to-increase-your-social-media-followers-effectively

      หากคุณก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณ ด้วยจำนวนของผู้กดติดตาม แล้วล่ะก็ วันนี้เราก็ได้นำเคล็ดลับดีๆ สำหรับการเพิ่มยอด ผู้ติดตาม มาฝากกัน

 

1. กดติดตามบัญชีที่ถูกต้อง

     ในการเริ่มต้นที่ดี คุณควรเริ่มจากการติดตามผู้อื่นก่อน การติดตามผู้อื่นสามารถทำได้โดยการค้นหาบัญชีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ โดยเฉพาะผู้มีอิทธิพลในสื่อสังคมออนไลน์ที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ซึ่งการกดติดตามบัญชีของผู้อื่นนั้น ถือว่าเป็นพื้นฐานที่จะก้าวไปสู่กลยุทธ์อื่นๆ ได้

 

2. มีเรื่องให้แสดงและแบ่งปัน

     หากคุณต้องการให้ใครหลายๆ คนเข้ามากดติดตามบัญชี คุณก็ควรทำการสร้างเนื้อหาที่ดี มีสาระ เหมาะกับช่วงเวลาในปัจจุบันมาแสดงให้ผู้คนได้เห็น

 

3. กระตือรือร้นในการมีส่วนร่วม

      ความกระตือรือร้นในการมีส่วนร่วม นับว่าเป็นเคล็ดลับที่แสนสำคัญสำหรับการเพิ่มยอดคนกดติดตาม โดยความกระตือรือร้นในการมีส่วนร่วมนั้น จะหมายถึงการแสดงความคิดเห็น ความรู้สึก ต่อโพสต์ของผู้อื่น โดยเฉพาะโพสต์ของผู้มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ จะเรียกคนเข้ามาเป็นผู้ติดตามคุณได้

 

4. โพสต์บ่อยๆ แต่ให้เหมาะสม

      การโพสต์เรื่องราวต่างๆ คุณจึงจำเป็นต้องทำให้บ่อย และทำให้เกิดพอดี หรือเหมาะสม การหาถึงความเหมาะสมนั้น คุณสามารถเรียนรู้ได้จากการตอบรับของผู้ชมในแต่ละช่วงเวลา หากว่าคุณโพสต์ในเวลาที่เหมาะสมแล้ว ยอดคนกดติดตามของคุณก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

5. ใช้แฮชแท็ก

      การใช้แฮชแท็กนับว่าเป็นสิ่งสำคัญมากในการโพสต์ หรือเผยแพร่เรื่องราวต่างๆ ของคุณออกไปสู่สังคมออนไลน์ เพราะในปัจจุบันการค้นหาข้อมูลข่าวสารสามารถค้นหาได้จากการเสิร์ชหาผ่านแฮชแท็กตามแพลตฟอร์มต่างๆ ดังนั้นการเพิ่มยอดติดตาม คุณก็สามารถนำแฮชแท็กไปใช้ได้ ขอฝากเคล็ดลับการใช้แฮชแท็กอีกเล็กน้อยว่า ยิ่งแฮชแท็กที่คุณใช้มาแรงเท่าไหร่ ผู้ติดตามของคุณก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

 

6. สร้างแคมเปญพันธมิตร

      การสร้างแคมเปญพันธมิตร หรือ Co-Campaign เป็นการสร้างแคมเปญร่วมกับบริษัทที่ไม่ใช่คู่แข่งขันโดยการสร้างแคมเปญพันธมิตรมีข้อดีในหลายด้านอย่างความสามารถในการสร้างการรับรู้ที่มีมากกว่าการโปรโมทด้วยตัวเองเพียงอย่างเดียว เพิ่มโอกาสที่จะได้ลูกค้ารายใหม่ และการขยายฐานการตลาดจากแบรนด์หนึ่งไปยังอีกแบรนด์หนึ่งที่จะสร้างผลประโยชน์ได้ทั้งสองฝ่าย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

ภาพรวม ‘โฆษณาดิจิทัล’ ปี 62

Social media เตรียมตัวเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง?

Created : 07/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค โปรโมทคอนเทนต์ ง่ายๆ แต่ได้ผล

ออกแบบหน้าแรกเว็บไซต์ แบบไหนที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ


phone line chat_facebook