เรื่องที่ต้องทำ หากอยากทำ บทความ SEO ให้ได้ผลลัพธ์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เรื่องที่ต้องทำ หากอยากทำ บทความ SEO ให้ได้ผลลัพธ์

บทความ www.seolnwza.com



ใครหลายๆ คน ก็ทำ SEO เพราะในยุค ธุรกิจออนไลน์ กำลังมีบทบาทที่สำคัญ ทำให้แทบ ธุรกิจ หันมาสนใจทำ เว็บไซต์ ( Website ) ของตนเองกันมากขึ้น 

things-to-do-if-you-want-to-do-seo-articles-to-get-results

และหนึ่งในเรื่องที่สำคัญของการมี เว็บไซต์ คือ การทำให้เว็บไซต์ให้ ติดหน้าแรก ของ Google ( กูเกิล ) ผ่านการทำ SEO

 

เรื่องสำคัญ ที่เราควรปรับเปลี่ยน และรีบลงมือทำ เพื่อให้การทำ SEO หรือ Search engine optimization ของเราประสบความสำเร็จ ก้าวไปสู่การ ติดหน้าแรก ของ Google ( กูเกิล ) ตามที่เรา ตั้งใจไว้

 

1.   อย่าหยุด อัปเดต เว็บไซต์ ( Website )

รู้หรือไม่ว่า ทางฝั่ง Google ( กูเกิล ) ก็มีนโยบาย ประหยัดพลังงาน เพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเช่นกัน โดยที่กำลังจะเริ่มใช้ INdexNow เพื่อตรวจสอบการ อัปเดต เว็บไซต์ ( Website )ต่าง ๆ และเลือกที่จะหยุด แสดงผลการ ค้นหา ใน หน้าเว็บไซต์ ที่ไม่มีการ อัปเดต เพื่อให้ เซิร์ฟเวอร์ ประหยัดพลังงาน มากยิ่งขึ้น ถ้าหากเริ่มใช้จริงจัง เมื่อไร ( คาดการณ์ว่าภายในปี 2030 ) เว็บไซต์ ( Website ) ใครร้าง หน้าเว็บไซต์ ใดไม่ อัปเดต เป็นเวลานาน มีโอกาสสูงมากที่ Google จะไม่แสดงผล อีกเลย ดังนั้นวิธีที่ง่ายที่สุด ก็คือ การปรับปรุงหน้า Home บ้าง และสิ่งที่ขาดไม่ได้ ก็คือ  บทความ SEO ซึ่งโดยปกติ จะมีการใช้ อัปเดต เว็บไซต์ ผ่านเมนู บทความ ( Blog ) กันอยู่แล้ว

 

Tips : ความถี่ที่เราขอแนะนำ สำหรับการ อัปเดต บทความ SEO ก็คือ วันละ 1 บทความ หรืออย่างน้อย ที่สุดคือ 3 วัน / บทความ ซึ่งเท่ากับว่า ใน 1 เดือน เว็บไซต์ ( Website )ของเรา จะมีการ อัปเดต 10 - 30 ครั้ง ซึ่งแบบนี้ Google ( กูเกิล ) ชอบ อย่างแน่นอน

 

2.   จงเลิกคิดว่า คนไทยอ่านหนังสือ 8 บรรทัด

เป็นเรื่องตลกร้าย ที่หลาย ๆ คนยังเชื่อว่า คนไม่ชอบอ่านอะไรยาว ๆ จึงเลือกที่จะทำ บทความ สั้น ๆ ที่ใช้เวลาอ่าน เพียงไม่กี่นาที ก็จบ แบบยังได้ ข้อมูล ไม่ครบด้วย ซึ่งมี ข้อมูล วิจัยออกมาแล้วว่า ตั้งแต่ปี 2021 Google ( กูเกิล ) จะให้ความสำคัญ กับ บทความ แบบยาว มากขึ้น โดยมีความยาว แนะนำที่ 800 - 1,000 คำ ( หรือประมาณ 2 หน้า A4 ) และบางกรณี ควรมีความยาวสูง ถึง 3,500 คำ แต่ทั้งนี้ แม้จะมีความยาว มากขึ้น แต่ก็ยังยึดมั่น ในคุณภาพของ เนื้อหา เป็นสำคัญ

 

Tips : ในการจะ เขียน บทความ 1,000 - 3,500 คำ จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องใช้ ผู้เขียน ในการ เขียน เพราะจะต้องมีการ Research หัวข้อ และ ข้อมูล ที่เชื่อถือได้ จากหลาย ๆ แหล่ง นำมากรอง และวางโครงสร้าง ของ บทความ เพื่อให้ได้เฉพาะ ข้อมูล สำคัญ ๆ ที่มีคุณภาพ หากเรายังไม่ชำนาญการ เขียน เราแนะนำว่า จ้างผู้เชี่ยวชาญด้าน บทความ SEO จะเป็นทางออก ที่ดีกว่า

 

3.   ลูกค้า คือพระเจ้าตัวจริง

ใน 90 % ของ ธุรกิจ ส่วนใหญ่ มักจะทำ บทความ ที่ตนเองชอบ มากกว่า วิเคราะห์ว่า กลุ่มเป้าหมาย ต้องการรับ ข้อมูล อะไร มาถึงตอนนี้เราต้องหยุดทำ บทความ SEO ที่เราชอบ เจ้านายเราชอบ หรือใครก็ตาม ที่ไม่ได้ต้องการ สินค้า หรือบริการคุณชอบ และเริ่มรวบรวม วิเคราะห์ แยกข้อมูล  เพื่อ ค้นหา ว่า กลุ่มเป้าหมาย ของ ธุรกิจ เราชอบอะไร แล้วจึง เสิร์ฟ สิ่งนั้น ทันที

 

Tips : วิธีการที่จะรู้ได้ว่า กลุ่มเป้าหมาย คุณชอบอะไร อาจจะเริ่มจากการติดตาม ธุรกิจ คู่แข่ง ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อ ค้นหา ว่า บทความ หรือ เนื้อหา แบบไหน ที่ผู้คนให้ความสนใจ และมีส่วนร่วม ให้นำ เนื้อหา นั้นมาพัฒนา ต่อยอด หรือแม้กระทั่งคำถาม ของผู้คนที่มีต่อ ธุรกิจ ของเรา ก็สามารถนำมาต่อยอดได้ เพราะผู้คน จะไม่ถาม ถ้าเขาไม่อยากรู้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทรนด์ SEO 2023 เรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องเตรียมตัว รับการเปลี่ยนแปลง

เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยยกระดับความสำคัญ ในการทำ SEO

 

Created : 28/09/2022

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค พัฒนาการ เขียนบทความ ให้ส่งผลดี ต่อการทำ SEO

Chrome 86 เปิดตัว พร้อมการปรับปรุง ความปลอดภัย ให้ผู้ใช้


phone line chat_facebook