seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 3 ข้อห้าม ถ้าหากคิดจะทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นกระบวนการ ทางการตลาดดิจิทัล ที่จะทำให้ เว็บไซต์ของคุณ ติดหน้าแรก ในการค้นหา บนหน้า Google หากเว็บไซต์ของคุณ อยู่สูงมากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาส ให้คนมองเห็น ถูกคลิกเข้าไป และ อาจได้ ยอดขาย – กำไร อีกด้วย

 

และ ในยุคนี้ ไม่ว่าเรา จะทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ก็ต้องเจอกับ ช่องทางต่าง ๆ ที่เป็นผลผลิต ของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์ ก็ตาม

3-taboos-if-thinking-about-doing-SEO

ซึ่งการทำ SEO นั้น ไม่ได้จำเป็น เฉพาะในเรื่อง ของดึงเนื้อหา ออกมาจัดอันดับ เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึง การดึงรูป และ วิดีโอ ออกมา ให้ผู้คน สามารถพบเจอ ได้ด้วย ซึ่ง SEO ต้องอาศัย ทั้งระยะเวลา และ การทำงาน อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ ในระยะยาว

 

ทางเรามี 3 ข้อห้าม ที่จะมา แนะนำ ถ้าหากคุณ คิดจะทำ SEO

3-taboos-if-thinking-about-doing-SEO

1. การเขียน คอนเทนต์เยอะ ๆ โดยไม่สนว่า เนื้อหา จะเป็นอย่างไร

หลายคน คิดว่า SEO คือ การที่เรา ต้องมี คอนเทนต์เยอะ ๆ ยิ่งเยอะ ก็จะยิ่งดี ต่อเว็บไซต์ ก็เลยเพิ่มลง แบบจัดเต็ม ใส่คอนเทนต์ แถมใส่ คีย์เวิร์ดเยอะ ๆ เข้าไป โดยไม่คำนึง ว่าผู้อ่าน จะได้ประโยชน์ จากคอนเทนต์ หรือไม่ เพียงคิดแต่ว่า Google จะชอบ และ จะติดอันดับ การค้นหา

 

แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้น เมื่อหน้าเว็บไซต์ของคุณ มีแต่เนื้อหา ที่อ่านแล้ว ไม่รู้เรื่อง ไม่น่าอ่าน คนที่เข้ามา ก็จะออกไป ทันที ในระยะเวลาสั้น ๆ ทำให้เกิด อัตตราการตีกลับ ที่สูงขึ้น และ จะทำให้ การไต่อันดับ Ranking บน Google ของคุณ แย่ลง

 

2. ใส่ Backlink เยอะเกินไป

การทำ Backlink เยอะ ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่จะผิด ที่คุณภาพของ Link ที่คุณ จะได้กลับมา เสียมากกว่า ก็จริงอยู่ว่า ในช่วงแรก ที่คุณทำอันดับ เว็บไซต์ของคุณ อาจดีขึ้น อย่างเร็ว แต่การทำ SEO นั้น ไม่ใช่การทำงาน เพียงแค่วัน สองวัน แล้วจะจบ แต่จะต้อง มีการเพิ่ม ประสิทธิภาพ ของเว็บไซต์ อยู่ตลอดเวลา ทางที่ดี ควรใส่ Backlink แต่พอดี เพื่อคุณภาพ ของคอนเทนต์ ในระยะยาวด้วย

 

3. ใส่ Internal Link ไปหน้าเว็บไซต์ ที่ไม่เกี่ยวข้อง กับเว็บไซต์ของคุณ

แน่นอนว่า การที่จะทำ SEO ให้ดี คือ การมี Link เพื่อกดเข้า - ออก ที่อยู่ใน ปริมาณ ที่เหมาะสม และ หนึ่งในนั้น ก็คือ การทำ Internal Link ที่ใช้สำหรับ ทางนำ ให้คนคลิก เพื่อเข้าไปอ่าน เนื้อหาเพิ่มเติม จากบทความต้นฉบับ หรือ แหล่งที่มา ของข้อมูล แต่พึงระวัง อย่าใส่ Link ที่มีเนื้อหา ข้อมูล ที่ไม่เกี่ยวข้อง กับหน้าเว็บไซต์ของคุณ เด็ดขาด เพราะจะส่งผล ให้คุณภาพ ของเว็บไซต์ รวมถึง อันดับบน Google ด้วยเหมือนกัน

 

การทำ SEO ที่ดี คุณควร ศึกษา หาข้อมูล และ วิธีการทำให้ดี อย่างถูกต้อง เพื่อคุณภาพ และ ประสิทธิภาพที่ดี ของเว็บไซต์คุณ แต่ถ้าหากคุณ ไม่มีเวลามากพอ ก็สามารถหาตัวแทน รับจ้างทำ SEO ก็ได้นะ อย่าง SEOlnwza ของเรา ก็ยินดีบริการ ทำ SEO ให้คุณ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO เพิ่มคนเข้ามาชมเว็บไซต์และติดอันดับภายใน 1ปี

5 เทรนด์อัปเดตสำหรับการวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล

Created : 09/05/2022

บทความที่น่าสนใจ

องค์ประกอบการตั้งเป้าหมายเมื่อคุณเริ่มต้นวางกลยุทธ์ Digital Marketing

ความสำคัญของ การตลาด ในการทำ SEO เพื่อให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ


phone line chat_facebook