ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อ การทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อ การทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



     ถ้าพูดถึง SEO ทุกคนก็จะนึกถึงการทำอันดับบน Search engine ซึ่งมีวิธีการทำที่หลากหลายและก็มีปัจจัยต่างๆ มากเกิน 100 เหตุผล  แล้วเราจะเลือกทำที่ปัจจัย ไหนดีล่ะ ถึงจะส่งผลดีต่อการจัดอันดับ SEO มาตามหาคำตอบกัน

The-main-factors-that-affect-SEO

     จากการศึกษาจากบริษัทด้าน Search ดังๆ หลายแห่ง ทำให้พบว่าปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ส่งผลต่ออันดับเว็บไซต์นั้นมีอยู่ 4 ข้อ ซึ่งก็คือ

1. คอนเทนต์ (Content)

     คอนเทนต์ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่มีความสำคัญที่สุดในการจัดอันดับของ Google แต่อาจจะมีเปลี่ยนแปลงไปบ้างจากเดิมที่มีการใส่ Keyword เข้าไปจนไม่เป็นธรรมชาติ จนมาเป็นการเขียนคอนเทนต์ที่มีความเกี่ยวข้องและเขียนได้เป็นธรรมชาติมากกว่า นอกจากนี้คอนเทนต์ที่มีเนื้อหายาวๆ จะสามารถทำอันดับได้ดีกว่าคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาสั้นๆ เพราะว่าคอนเทนต์ยาวๆ จะทำให้เราสามารถใส่รายละเอียด หรือบอกเล่าข้อมูลต่างๆได้ดีกว่า

 

2. แบล็กลิงก์ (Backlink)

     อีกหนึ่งปัจจัยหลักสำคัญก็คือ Backlink หากจำนวนของ Backlink มากๆ ก็ยิ่งส่งผลดีต่อคะแนน SEO แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเป็น Backlink ที่มีคุณภาพ และมาจากโดเมนเนมที่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้น โดยการที่จะทำให้ Backlink มีคุณภาพนั่นก็มาจากคอนเทนต์ที่มีคุณภาพนั่นเอง

 

3. ประสบการณ์ผู้ใช้บนมือถือครั้งแรก (Mobile-First User Experience)

     ด้วยเหตุผลที่อุปกรณ์มือถือสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้ง่ายดาย จึงทำให้ Mobile-friendly เป็นมาตรฐานที่ทุกเว็บไซต์ควรจะต้องมี นอกจากนี้ Google ยังได้ออกมาเตือนสำหรับผู้ที่จะทำเว็บไซต์เวอร์ชั่น Mobile อาจจะส่งผลเสียต่ออันดับการค้นหาและสิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ ความเร็วภายในเว็บไซต์สำหรับ Mobile ควรจะโหลดได้ภายใน 2 วินาทีหรือน้อยกว่านั้น

 

4. เทคนิคอื่นๆ (Other Technical Factors)

     นอกจาก 3 ปัจจัยที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น ยังมีปัจจัยด้านเทคนิคที่สามารถส่งผลกระทบต่อ SEO อย่างเช่น

 

  • google ให้ความสำคัญกับการใช้ HTTPS เพราะความปลอดภัยในการรับส่งข้อมูลเป็นสิ่งที่สำคัญมาก
  • จากการสำรวจพบว่า เว็บไซต์ที่ติดอันดับส่วนมากมีการใช้ H1 และ H2 ที่หน้า Landing Page
  • การที่คุณใส่ Keyword เข้าไปใน Anchor text ส่งผลต่ออันดับของเว็บไซต์
  • Interstitials หรือที่เราเรียกว่าเป็นโฆษณาตัวคั่นที่สร้างความก่อกวนให้กับผู้ใช้งาน เช่น Pop-up โฆษณาต่างๆ ที่โผล่มาตอนเข้าสู่เว็บไซต์ โดยโฆษณาเหล่านี้ Google มองว่าเป็นอะไรที่เข้าไปก่อกวนผู้ใช้งาน และมีบทลงโทษกับเว็บไซต์ที่ทำโฆษณาแบบนี้ด้วย

 

     จาก 4 ปัจจัยที่สำคัญที่สุดใน การทำ SEO ที่ได้นำมาฝากในวันนี้ คนที่ทำ SEO ก็คงจะรู้อยู่แล้ว แต่ที่ได้นำมาให้อ่านก็เพื่อเป็นการย้ำว่าปัจจัยเหล่านี้ยังคงเป็นสิ่งสำคัญและไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

ความรู้พื้นฐานทำแบรนด์ให้ติด Google สำหรับผู้ประกอบการ ด้วย SEO

PPC กับ SEO ต่างกันอย่างไร เลือกใช้แบบไหนดี

Created : 12/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

ทำไมต้องปรับปรุง เว็บไซต์ ให้โหลดเร็ว

ไฟเซอร์ ประกาศ วัคซีน ต้าน โควิด -19 สูงถึง 90% ดัน ตลาดหุ้นสหรัฐ พุ่งขึ้น


phone line chat_facebook