ปัญหาดีเด่น การทำ SEO ที่มักเจอบ่อย

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ปัญหาดีเด่น การทำ SEO ที่มักเจอบ่อย

บทความ www.seolnwza.com



การทำธุรกิจในโลกตลาดการค้าออนไลน์ บ่อยครั้ง มักเจอกับปัญหาที่เราเหล่านักทำ SEO ต้องคอยหมั่นแก้ไขอยู่เสมอทุกวัน และปัญหาที่พบบ่อย ของการทำ SEO ถึงกับต้องยกให้เป็นปัญหาดีเด่น เรารวมทั้งหมดไว้ที่นี่แล้ว

 

     ปัญหา มีไว้ให้แก้ และปัญหาของการทำ SEO เมื่อมันเกิดขึ้น เราก็ต้องหาวิธีแก้ไขมันเช่นกัน แต่ปัญหาบางปัญหา เราก็ไม่สามารถขจัดให้มันจบ หรือทำให้มันตายได้จริงๆ เมื่อกำจัดมันไปได้ ไม่นาน มันก็อาจจะย้อนกลับมาหาอีก ซ้ำแล้วซ้ำอีก ให้เราคอยคิดวิธีแก้ปัญหามัน ถ้าหากโลกนี้ไม่มีปัญหา ความสมบูรณ์แบบ คงไม่มีจริง

outstanding-problems-in-seo-that-are-often-encountered

ปัญหาดีเด่น การทำ SEO ที่มักเจอบ่อย

 

การเข้าถึง วัดได้ยาก

     แม้ว่าจะมีการตรวจสอบข้อมูล, สถิติ, การเข้าถึง Traffic ของเว็บ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ก็ลำบากและซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าเว็บไซต์ที่มี Traffic มาก อาจจะไม่ได้แปลว่ามียอดขายสินค้าหรือบริการได้มากตามอย่างที่มุ่งหวังไว้ สาเหตุสำคัญคือ กลายเป็นว่า กลุ่มเป้าหมายหลักที่ต้องการให้เข้ามานั้น อาจจะไม่ใช่กลุ่มลูกค้าหลักของสินค้า และบริการที่เรามี แล้วการทำ SEO ก็ไม่ได้ช่วยการันตีในส่วนนี้ด้วย

 

SEO ไม่ได้ผลเสมอไป

     การทำ SEO ไม่ได้ช่วยให้ติดอันดับบน Google Ranking ได้ทันที หลายคนอาจสงสัยว่า แล้วแบบนี้จะยังทำไปทำไม ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า โดยส่วนมาก เราพบว่าการแข่งขัน เพื่อทำ SEO มีความรุนแรงมาก โดยเฉพาะกับหลาย Keywords และในบางกลุ่มสินค้าและบริการ ดังนั้นกลยุทธ์ที่นำเข้ามาใช้จึงมีทั้งการยิงโฆษณา หรือการแชร์ไปตามเพจต่างๆ ผสมผสานไปด้วย ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่การจะปั้นเว็บไซต์หรือเพจให้ติดอันดับ Google Ranking ก็ยังจำเป็นต้องทำ SEO ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลา กว่าจะดันจนติดอันดับ เช่น 3 - 6 เดือน เป็นต้น

 

ข้อจำกัดเรื่อง Content

     เนื่องจากหลายเว็บสร้าง Content ได้ยาก หากเป็นกลุ่มที่มีสินค้าและบริการจำกัด แต่อันที่จริง ก็ยังสามารถทำได้ หากหามุมมองที่หลากหลาย และโฟกัสที่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น คุณอาจจะได้หัวข้อหรือ Topic ที่จะช่วยดันเว็บเพจให้ดีขึ้น ด้วยการทำ SEO Content

 

ปัญหาเรื่อง Backlinks

     เป็นอีกหนึ่งกรณีที่เข้าข่าย SPAM ถ้าใส่มากเกินไป ก็ไม่ได้แปลว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดี ที่สำคัญคือ การมี Backlinks จะมีคุณค่าก็ต่อเมื่อเป็น Backlinks แบบธรรมชาติ แต่เรื่องที่พบบ่อยคือ หลายเว็บไซต์พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ Backlinks ไปจนถึง SPAM หรืออาจจะนำไปแชร์ในกลุ่มและเว็บไซต์ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการเลย สุดท้ายแล้ว อาจจะทำให้กลายเป็นกระแสด้านลบกลับมาแทน ตัวอย่างที่พบบ่อยคือ ร้านค้าออนไลน์ของกลุ่ม เครื่องสำอาง, สกินแคร์, เสื้อผ้า เป็นต้น

 

เว็บโหลดช้า

     หลายเว็บใช้การทำ Flash Site เพื่อเพิ่มความสวยงาม แต่ปรากฏว่า Google ไม่ให้คะแนนในส่วนนี้ ที่สำคัญคือ อาจจะทำให้เว็บโหลดช้าเกินไป และส่งผลต่ออันดับด้วย โดยสรุปแล้ว การทำ SEO ยังคงมีความจำเป็น แต่ก็ต้องมีการอัพเดทอยู่เสมอ รวมถึงผสมผสานไปกับการทำ Content ที่จะตอบโจทย์ผู้ค้นหามากกว่า

 

     และนี่คือปัญหาที่พบบ่อยที่สุดของการทำ SEO ซึ่งเป็นเรื่องที่เราเหล่านักทำ SEO ต้องรู้และหาวิธีแก้ไขมันอย่างทันท่วงทีอย่างสม่ำเสมอ สามารถติดตาม Content ดีๆ เกี่ยวกับการทำ SEO ได้ที่ seolnwza

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก hostinglotus

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- ข้อควรระวัง เว็บไซต์อันดับร่วงจาก Google Ranking

- เทคนิค อัพยอดขายให้พุ่งกระฉูด

Created : 04/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

SEO Keyword ที่จำเป็นต้องมี

หัวใจสำคัญของ การตลาดออนไลน์ ให้ปังทันยุค


phone line chat_facebook