เทคนิคการเพิ่ม Organic Traffic

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคการเพิ่ม Organic Traffic

บทความ www.seolnwza.com



Content Marketing สำคัญอย่างมากในการทำการตลาดตอนนี้ ซึ่งการทำ Content ให้ได้ดีก็จำเป็นต้องมีองค์ประกอบและกลยุทธ์เพื่อผลักดันเนื้อหาเหล่านั้นให้ประสบความสำเร็จ วันนี้ ทาง SeoInwza จะพาเรามารู้จักวิธีในการสร้าง Organic Traffic โดยที่เราไม่เสียเงินเลยแม้แต่บาทเดียว และดีต่อการทำ Digital Marketing อย่างไรบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ

 

Organic Traffic

Organic Traffic ก็คือยอดทราฟฟริกที่ได้รับจาก Search Engines จะเป็นทราฟฟริกที่เกิดขึ้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งข้อดีของ Organic Traffic คือตรงเป้าหมายและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักได้ง่ายและเพิ่มโอกาสในการซื้อ-ขายหรือบรรลุวัตถุประสงค์ให้มากขึ้น เพราะยอดทราฟฟริกที่เกิดขึ้น มาจากผู้ที่สนใจหรือมีความต้องการจริงทั้งหมด

 

เทคนิคการสร้าง Organic Traffic

  1. URL ต้องจำง่าย

URL คือส่วนที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกจดจำและใช้ในการค้นหา หากโครงสร้าง URL ของคุณนั้น จดจำยากหรือไม่ตรงกับเนื้อหา เว็บไซต์ของคุณก็มีโอกาสน้อยลงที่จะถูกพบเจอจากการค้นหา ดังนั้น คุณควรจะต้องเลือกใช้ URL ในแบบฉบับที่ Google นั้นต้องการ

 

 

  1. อัพเดตคอนเทนต์สม่ำเสมอ และตรงต่อเวลาได้ยิ่งดี

การที่มี Content ขึ้นไปอย่างสม่ำเสมอทำให้ผู้บริโภคนั้นรู้ว่า เมื่อเข้ามาจะได้รับข้อมูลอะไรใหม่ ๆ หรือมีความน่าสนใจรออยู่ที่เว็บไซต์หรือ social media นั้นเอง ซึ่งทำให้ผู้บริโภครู้ว่าแบรนด์ยัง Active และจะติดตามเวลาที่เว็บไซต์ของเราเคลื่อนไหวหรือมีเนื้อหาใหม่ออก

 

  1. ประเภทของคอนเทนต์ก็สำคัญ

ประเภทของ Content ก็มีส่วนสำคัญ เช่น รูปภาพ บทความ วิดีโอ หรือลิงก์เว็บไซต์ เพราะถ้าเราอ่านเพียงบทความในเว็บไซต์ที่มีแค่ตัวหนังสืออาจจะไม่ได้ทำให้น่าอ่านสักเท่าไหร่นัก การเลือกใช้ภาพ และวีดีโอมาประกอบกับการเล่าเรื่องจึงเป็นส่วนสำคัญ และเรายังต้องบอกหรือกไหนดชื่อเพื่อให้ Google ทราบด้วยว่าเราลงเกี่ยวกับอะไร อย่างเช่น

  • ขนาดภาพที่ใช้
  • ไฟล์ภาพหรือไฟล์ VDO ที่ไม่ใหญ่จนเกินไป
  • ใส่ Tag ในภาพ เพื่อให้ Google เก็บข้อมูลภาพเหล่านั้นไปไว้ในส่วนของ Image Search

 

  1. เข้าใจเทรนด์

การเข้าใจเทรนด์นั้นสำคัญอย่างมาก เพราะเราสามารถใช้กระแสเหล่านั้นมาสร้างโอกาสให้เว็บไซต์ของเราได้อย่างมากขึ้น ดังนั้นการติดตามอัพเดตข่าวสารต่างๆ ให้ไวอยู่เสมอจึงเป็นเรื่องที่ควรทำ ยิ่งโดยเฉพาะเครื่องมือใหม่ ๆ หรือการปรับเปลี่ยนใหม่ ๆ ของระบบไม่ว่าจะเป็น Google หรือ Social media อื่นๆ ก็ตาม ซึ่งจะทำให้รู้การเปลี่ยนแปลงและเตรียมตัวกับวิธีรับมือ

 

  1. เข้าใจว่า SEO คืออะไร

การที่จะทำให้เนื้อหานั้นเข้าไปอยู่ในความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เพราะการทำ SEO ได้นั้นหมายถึงการที่ Content นั้นจะเข้าไปติดอยู่ใน การค้นหาของกลุ่มเป้าหมายได้และดึงให้กลุ่มเป้าหมายนั้นกลับมาที่เว็บไซต์อย่างที่ต้องการได้ขึ้นมา ซึ่งจะช่วยเพิ่ม Organic Traffic ของเว็บไซต์

 

ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงการปรับเว็บไซต์ของคุณ ก็จะสร้างโอกาสที่จะให้เว็บไซต์ของคุณถูกจัดอันดับได้ในหน้าค้นหาของ Google ได้มากขึ้น แต่หากท่านใดที่กำลังเริ่มทำต้องศึกษาหาวิธีให้ดีก่อนลงมือทำ และสนใจอยากจะทำ SEO หรือสร้างเว็บไซต์อย่างมืออาชีพเราขอแนะนำ www.seolnwza.com กับทีมงานมืออาชีพที่สุดประสบการณ์มากกว่า 10 ปี  เรื่องเว็บไว้ใจเรา เราเข้าใจ SEO

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก digi-era

 

Created : 09/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

Pixel 4 เรือธงล่าสุดของ Google มีภาพหลุดออกมาแล้ว

เทรนด์อีคอมเมิร์ซปี 2562 เพื่อเพิ่มยอดขายของคุณ


phone line chat_facebook