เทคนิค เขียน บทความ บน เว็บไซต์ ตามหลัก SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิค เขียน บทความ บน เว็บไซต์ ตามหลัก SEO

บทความ www.seolnwza.com



ก่อนที่ทุกคนจะเริ่ม เขียน บทความ SEO บน เว็บไซต์ ( Website ) ให้ปังทุกคนต้องรู้ก่อนว่า SEO คืออะไร ซึ่งเราจะตอบตรงนี่ให้เข้าใจได้ง่ายๆ ที่สุด ก็คือ กระบวนการที่จะทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของ ธุรกิจ ของเราติด หน้าแรก ในการ ค้นหา บน Google ( กูเกิล )

techniques-for-writing-content-on-website-to-seo-principles

ทำไมเราต้องทำ เว็บไซต์ ( Website ) เชิง SEO

SEO คือ วิธีทางการ ตลาดดิจิทัล ที่จะทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ธุรกิจ ของเราขึ้นเป็น หน้าแรก ของ Search Engine อาทิเช่น Google ( กูเกิล ) โดยการใช้กระบวนการการปรับแต่งโครงสร้าง เว็บไซต์ ( Website ) ที่จะทำให้ ธุรกิจ ของเราสามารถขึ้น หน้าแรก ของ Google ( กูเกิล ) ได้ถ้าหากเราใช้คำ Keyword ( คีย์เวิร์ด ) คำต่าง ๆ ที่เราได้กำหนดไว้ในการ ค้นหา แบบที่ไม่ต้องซื้อ โฆษณา  แต่ขั้นตอนเหล่านี้ต้องอาศัยองค์ประกอบหลายอย่างที่ไม่ว่าจะเป็นการ เขียน บทความ บน เว็บไซต์ ( Website ) และที่สำคัญเราต้อง เขียน ออกมาในลักษณะของ บทความ ยาว ๆ ที่เราอาจจะใช้ Resorce ที่มีอยู่ หรือจะจ้างผู้ที่เชี่ยวชาญทางด้าน SEO Web Marketing ก็สามารถทำได้ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการทำ SEO บน เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา

เทคนิค เขียน บทความ บน เว็บไซต์ ตามหลัก SEO

1.   การคิด คอนเทนต์ ( Content ) บน เว็บไซต์ ( Website ) ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

ซึ่งอย่างแรกเลยเราต้องรู้ก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายในการ เขียน ครั้งนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายแบบไหน เพราะเมื่อเราสามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้อย่างชัดเจนแล้ว การที่จะ เขียน บทความ บน เว็บไซต์ ( Website ) ให้น่าสนใจก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป ถึงแม้ว่าจะเป็น บทความ ยาว ๆ ก็ตาม ซึ่งการเข้าใจถึงกลุ่มเป้าหมาย นั้นจะช่วยให้ บทความ ของเราบน SEO Web Marketing นั้นดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

2.   การเลือกใช้ Keyword ( คีย์เวิร์ด ) ที่มีการ ค้นหา เยอะ และมีความสอดคล้องกับ บทความ SEO

ซึ่ง Keyword ( คีย์เวิร์ด ) เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ผู้เขียน จะต้องจำให้ได้ขึ้นใจ เพราะว่าตัว Keyword ( คีย์เวิร์ด ) นี่แหละที่จะเป็นตัวช่วยเชื่อมโยงระหว่างคำที่คนนิยม ค้นหา กับ บทความ บน เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา แต่ข้อควรระวังคือ คำ ค้นหา บางคำอาจจะดูเหมือนกัน แต่จำนวนคนกด ค้นหา ไม่เท่ากัน อย่างเช่น เว็บไซต์ กับ Website ที่มีความหมายเดียวกัน แต่มีผลลัพธ์ในการ ค้นหา ที่ไม่เท่ากัน ซึ่งตรงนี้อาจจะทำให้ผู้เขียน บทความ SEO นั้นสับสนได้ง่าย

3.   การ เขียน เนื้อหาบน เว็บไซต์ ( Website ) ให้ครอบคลุม และเนื้อหา บทความ ไม่น้อยเกินไป

การ เขียน บทความ ยาว ๆ นั้นจะช่วยให้ Google ( กูเกิล ) สามารถตรวจสอบข้อมูลได้มากพอสมควร ว่า เนื้อหา เหล่านั้นเกี่ยวกับอะไร และมั่นใจใน เว็บไซต์ ( Website ) SEO ของเราว่ามีความเกี่ยวข้องกับ Keyword ( คีย์เวิร์ด ) ที่ใส่ไปไหน บทความ จริง ๆ และนอกจากนี้ บทความ ยาว ๆ นั้นยังมี เนื้อหา ที่คลอบคลุมความต้องการของผู้อ่านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และที่สำคัญ บทความ ยาว ๆ เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะถูกอ้างอิง แบล็คลิงก์ ( Backlink ) หรือส่งต่อ ๆ กัน เพื่อนำไปเผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น

4.   ควรคำนึงถึงพฤติกรรมของผู้อ่าน ก่อนทำการ เขียน บทความ SEO

ด้วยพฤติกรรมการอ่านของคนในสมัยนี้ที่ต้องทำอะไรแข่งกับเวลา และชอบทำอะไร ๆ หลาย ๆ อย่างพร้อมเพียงกัน ซึ่งพวกเขามักจะสแกน เนื้อหา แบบคร่าว ๆ ว่า เนื้อหา เหล่านี้มีเรื่องราวที่ทุกคนสนใจหรือไม่ ถ้าหาก เนื้อหา ในย่อ หน้าแรก นั้นดูน่าเบื่อ หรืออ่านแล้วไม่ได้ใจความ ผู้อ่านก็จะไม่ได้รู้สึกดึงดูด และออกจากหน้า เว็บไซต์ ( Website ) ของเราไปในที่สุด และแน่นอนว่าเราต้องการให้ บทความ ของเรานั้นโดดเด่นในย่อ หน้าแรก ๆ เนื้อหา ก็ควรกระชับ และสามารถดึงดูดใจให้ผู้อ่านอยากติดตามต่อไปได้ หรืออาจจะเพิ่มรูปภาพ หรือกราฟิกต่าง ๆ เพื่อให้ผู้อ่านได้นึกภาพตาม และสามารถอ่านต่อไปได้จนจบ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ขั้นตอนการเขียน บทความ SEO ให้ติดหน้าแรกบน Google แบบไม่เสียเงิน

SEO ดีอย่างไรนั้น ถ้าอยากให้ ธุรกิจ ยอดขายพุ่ง ต้องดูเลย

 

 

Created : 29/08/2022

บทความที่น่าสนใจ

ทำเว็บไซต์ ให้เติบโต ด้วยการทำ SEO

การทำ SEO มีผลดีต่อ การทำธุรกิจของคุณ อย่างไร


phone line chat_facebook