ช่วงเวลาสำคัญมากต่อการโพสต์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ช่วงเวลาสำคัญมากต่อการโพสต์

บทความ www.seolnwza.com



หากเราไม่ได้เป็นนักการตลาดเราคงไม่รู้หรอกว่าเวลาไหนควรโพสต์ไม่โพสต์ เราจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับช่วงเวลาโพสต์ที่เหมาะ จะเป็นเกี่ยวกับสื่อหลัก เช่น Facebook Instagram Twitter มาดูกันว่ามีความเกี่ยวอย่างไร

Moments-are-very-important-to-post

ช่วงเวลาของการโพสต์คอนเทนต์ต่างๆ บนโซเชียล ก็มีส่วนให้ผู้ติดตามเข้าถึงโพสต์ของเรามากขึ้น เพราะแต่ละช่วงเวลา แต่ละอย่างของสื่อ แถบจะไม่มีความเหมือนกันเลย ทั้งคนที่เล่นและคนที่กำลังอยู่หน้าจอ จริงๆ แล้วช่วงเวลาของแต่ละสื่อ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามยุคสมัย แต่อย่างไรก็ตามกลุ่มเป้าหมายถือว่าสำคัญที่สุดแล้ว

 

ช่วงเวลาทองของ Instagram ช่วงไหนดีที่สุด

 

ด้วยความที่อินสตาแกรม เป็นโซเชียลที่ทำมาเพื่อใช้งานบนมือถือ และกลุ่มผู้ใช้หลักจะอายุราว 18 – 35 ปี ที่มีคนเล่นมากในช่วง 5 ปีให้หลังมานี้ คนเล่นจะเน้นดู ดารา หรือคนที่ชอบ อีกทั้งยังชอบเล่นสตอรี่ของตัวเอง หรือส่องดูสตอรี่ของคนอื่นอีกด้วย เพราะฉะนั้นช่วงเวลาโพสต์อาจจะไม่ได้มาอันดับต้นๆ เสมอไป  สำหรับช่วงเวลาโพสต์ที่แนะนำจะเป็นช่วงพักเที่ยง 11.30 น. – 13.30 น. และช่วงเย็นหลังเลิกงาน 18.00 น. – 22.00 น. และในช่วงบ่ายและเย็นวันเสาร์ ช่วงเวลานี้คือ ช่วงเวลาทองของ Instagram

 

Facebook ช่วงเวลานาทีทองของมันอยู่ที่กี่โมง

 

Facebook เป็นอีกหนึ่งสื่อที่คนเล่นมากที่สุดในโลก เล่นมากจนทุกๆ ที่ ทุกๆ การแชร์ สามารถเชื่อมโยงกันได้ทั่วโลกแน่นอนว่าคำว่าทั่วโลก เวลาต้องต่างกันอยู่แล้วเรื่องนั้นเอาไว้ก่อน แต่เอาเวลาในประเทศก่อน ตามเวลาประเทศไทย สำหรับช่วงเวลาที่แนะนำ ช่วงเช้า 8.00 น. – 9.00 น เพราะว่าหลายคนมีพฤติกรรมเช็คมือถือตอนถึงที่ทำงานว่าวันนี้มีอะไรก่อนทำงาน หรือแม้แต่รถติดก็แอบเช็คโทรศัพท์ตอนขับรถก็มี

 

 ช่วงเที่ยง 12.00 น. – 13.00 น. ช่วงพักกลางวันยังเป็นช่วงเวลานาทีทองมาก เพราะสังคมที่ทำงานส่วนใหญ่เราชอบกดมือถือมาก เวลาพักคือเวลาที่ควรโพสต์ที่สุด

 

สุดท้ายช่วงเวลา เลิกงาน 16.00 – 18.00 น สำหรับเวลานี้หากใครไม่รู้ คือ เวลาที่นักจัดวิทยุต้องการมากในช่วงเวลาเลิกงาน แต่ถามว่าเกี่ยวกับโพสต์หรือไม่ ตอบเลยว่า เกี่ยว เพราะโพสต์ไม่ได้มีแค่รูป อาจจะมีวิดีโอที่สร้างสรรค์นำมาลงก็สามารถช่วยเพิ่มคนดูได้เช่นกัน

 

Twitter 

 

     ด้วยความที่ทวิตเตอร์ที่หน้าฟีดส์แสดงคอนเทนต์ที่แตกต่างจาก Facebook เน้นแสดงทวีตใหม่ๆ ในขณะนั้น สำหรับช่วงเวลาที่แนะนำ ยังคงเป็นช่วงเย็นหลังเลิกงาน 17.00 น. – 18.00 น. และอีกทีตอนจะเข้านอน 22.00 น. – 00.00 น. ที่คนจะเข้ามาไถฟีดส์ทวิตเตอร์

 

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับช่วงเวลาและความสำคัญของมันที่มีต่อสื่อมีไม่น้อยเลยใช่ไหมครับ หากใครเป็นเจ้าของเพจแล้วไม่ค่อยรู้ถึงช่วงเวลาการโพสต์ก็สามารถอ่านบทความนี้แล้วไปใช้ได้นะครับผม แต่อย่างไรก็ตาม การโพสต์สม่ำเสมอ เนื้อหาห้ามขาดก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เจาะกลยุทธ์ยอดขายผ่าน Live Facebook กำไรหลักล้าน

พลิกวิกฤต Covid-19 ให้เป็นโอกาสด้วยธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

วิธี เลือก คีย์เวิร์ด ดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก rainmaker

Created : 15/04/2020

บทความที่น่าสนใจ

ตั้งชื่อแบรนด์ให้ปังโดนใจ

Shopee ยกเลิกระบบ ติดตามผู้ใช้จากหมายเลขโทรศัพท์


phone line chat_facebook