เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุนั้นสำคัญ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุนั้นสำคัญ

บทความ www.seolnwza.com



หลายบริษัทำการตลาดนั้นไม่ค่อยจะคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุเท่าไร เพราะผู้สูงอายุนั้นตอบโจนทย์ได้ยากมากวันนี้เรามีวิธีเจาะกลุ่มเป้าหมายนี้เพื่อปรับใช้ในทุกๆโอกาสและรองรับสังคมผู้สูงอายุกัน

 

      ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าครับ ด้วยเหตุนี้จึงเริ่มมีธุรกิจที่เริ่มตอบสนองต่อตลาดของผู้สูงอายุกันมากมายหลายธุรกิจ เพราะผู้สูงอายุถือเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อมากเมื่อเทียบกับตลาดในกลุ่มอื่น

     ด้วยเหตุนี้เมื่อหลายธุรกิจเริ่มจ้องมองและขยับตัวลุยในตลาดกลุ่มผู้สูงอายุจึงเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการฟาดฟันแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง

 

ดังนั้นการทำการตลาดออนไลน์เพื่อเจาะกลุ่มผู้สูงอายุจึงต้องมีการคิดคำนึงถึงจุดนี้มากเป็นพิเศษ เพื่อให้ธุรกิจของคุณที่กำลังจะรองรับสังคมผู้สูงอายุจะได้เตรียมความพร้อมก่อนที่จะต้องลงสู่สมรภูมิจริงในอนาคตอันใกล้นี้

 

เลือกช่องทางการสื่อสารให้เหมาะสม

     ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชี่ยลในชีวิตประจำวันมักจะนิยมใช้ช่องทางของ Line ในการสื่อสารกับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูงมากเป็นอันดับ 1 ด้วยเหตุผลว่าเป็นช่องทางที่ใช้งานง่ายและนิยมส่งต่อข้อความ ข่าวสารหรือเรื่องราวต่างๆ  ส่วนโซเชี่ยลมีเดียที่ได้รับความนิยมรองลงมาก็คือ Facebook ในขณะที่ช่องทาง Youtube เป็นช่องทางที่ผู้สูงอายุไม่ชอบมากที่สุดด้วยเหตุผลเดียวก็คือ  โฆษณาแทรก

 

เลือกรูปแบบของคอนเทนต์ให้เหมาะสม

      นอกเหนือไปจากช่องทางที่ใช้ติดต่อสื่อสารกับกลุ่มผู้สูงอายุหากคุณคิดจะทำการตลาดออนไลน์โดยใช้ Content Marketing คุณก็ต้องคำนึงถึงรูปแบบของคอนเทนต์ที่จะดึงดูดความสนใจของพวกเขาด้วยเช่นกัน ซึ่งรูปแบบของคอนเทนต์ที่กลุ่มผู้สูงอายุนิยมมากที่สุด

บทความสุขภาพ ดึงดูด ตัวอักษรอ่านง่าย ไม่เยอะ

มีรูปปประกอบ คลิปวีดีโอสั้นๆ

 

เลือกเนื้อหาของคอนเทนต์ให้เหมาะสม

     เนื้อหาคอนเทนต์ที่ผู้สูงอายุนิยมก็มีความสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ เนื้อหาคอนเทนต์ มีประโยชน์ใช้ในชีวิตประจำวันได้มากที่สุด  ความบันเทิง ที่ไม่ต้องหรูหรามากเท่าไร

 

การตลาดออนไลน์ที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุต้องเน้นไปที่การเข้าถึงต้องง่าย

      หากคุณคิดจะทำการตลาดออนไลน์สำหรับผู้สูงอายุ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอีกประการหนึ่งก็คือคอนเทนต์ที่คุณทำกลุ่มผู้สูงอายุเหล่านี้ต้องสามารถเข้าถึงเนื้อหาเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายด้วยช่องทางที่ไม่ซับซ้อน แม้เนื้อหาอาจไม่ใช่การขายโดยตรง แต่การส่งต่อเนื้อหาเหล่านั้นต้องให้เข้าถึงง่ายเป็นอันดับแรก

 

สร้างช่องทาง ในผู้สูงอายุมีการพูดคุยแรกเปลี่ยน

      ธรรมชาติอย่างหนึ่งของผู้สูงอายุคือเป็นวัยที่เกิดความรู้สึกเหงาหรือเบื่อหน่ายได้ง่าย ดังนั้นหากคุณคิดจะทำการตลาดออนไลน์ อีกวิธีหนึ่งที่ดีและมีความน่าสนใจก็คือ การสร้างสังคมผู้สูงอายุขึ้นมาในช่องทางโซเชี่ยล เพื่อให้พวกเขาสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนเพื่อคลายความเหงาให้แก่กัน

 

ท้ายที่สุด Value Content หรือคอนเทนต์คุณค่าก็คือคำตอบของความสำเร็จ

      ก็เหมือนกับการทำการตลาดสำหรับประชากรในกลุ่มอายุอื่นๆ ที่การสร้างคอนเทนต์คุณค่าคือคำตอบสำคัญสู่ความสำเร็จครับ คอนเทนต์คุณค่าอาจจะไม่ใช่ตคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาหนัก ๆ เชิงวิชาการหรือคอนเทนต์ที่ให้ความรู้เพียงอย่างเดียว

     คิดการวางแผนการทำการตลาดออนไลน์ของคนกลุ่มนี้อาจจะต้องใช้วิธีการที่แตกต่างไปจากคนในช่วงอายุอื่นๆ แต่หากคุณทำสำเร็จสิ่งที่คุณจะได้กลับมาจากพวกเขาคือความภักดีต่อแบรนด์ไปตลอดและหาได้น้อยมากในประชากรกลุ่มอื่นๆ

 

       ถ้าอ่านทั้งหมดนี้แล้วรู้สึกว่ามันยากไป เรามีทีมงานนะครับผม     หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานสร้างเว็บทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะครับ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เจาะกลุ่มลูกค้าระดับเทพ

เช็คลิสต์! สำหรับนักเขียนคอนเทนต์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ผู้ชมอยากบอกต่อ

จุดเด่นของ content ต้องมีอะไรบ้าง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก taokaemai

Created : 14/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

Xiaomi โชว์ Mimoji ฟีเจอร์ใหม่ใน Mi CC9 สุดล้ำกับความคมชัด

Huawei ชี้แจง...กรณี Google ลงดาบทางการค้า


phone line chat_facebook