seo-out-of-date-or-not-need-check

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO เราล้าสมัยแล้วหรือยัง

บทความ www.seolnwza.com



การจะทำอะไรให้ทันยุคสมัยปัจจุบันนั้น มีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันแน่ๆ เพราะว่าถ้าเรายังอยู่ที่เดิมไม่เดินต่อเราก็จะไม่สามารถเอาตัวรอดจากสังคมการแข่งขันแบบนี้ได้วันนี้ SEOที่ล้าสมัยหรือยัง?

 

ธุรกิจนั้นต้องมีการแข่งขันกันอย่างมาก ด้วยการแข่งขันว่าใครจะนำหน้ากว่า ใครจะโตกว่าใคร ทำให้การทำธุรกิจในยุคนี้เต็มไปด้วยความยากลำบาก และทำให้มีอุปสรรคมากมาย นี่ยังไม่รวมการปรับเปลี่ยนของเทคโนโลยีต่าง ๆ จนถึงการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของผู้บริโภคในตอนนี้

 

ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้แม้ว่าสื่อที่ใช้งานจะยังคงมีรูปร่างเหมือนเดิม แต่ภายในนั้นปรับเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเพื่อที่จะทำให้ใช้งานได้ผล ตัวอย่างเช่นเว็บไซต์ ที่ผ่านยุคจากเว็บไซต์แบบเว็บ 1.0 มายัง 2.0 ที่ผ่านมา เทคนิคต่างๆ ในการทำเว็บไซต์ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพทางการตลาดนั้นก็ปรับเปลี่ยนไปด้วย กลยุทธ์ที่เคยใช้ในที่ผ่านมา ก็ไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไปรวมทั้งเทคนิคอย่างเช่น SEO หรือว่า SEO แบบนี้ล่าสมัยไปแล้ว

 

ทำ Content ซ้ำ  

เมื่อก่อนนั้นเป็นวิธีที่นิยมอย่างมากในการทำ SEO ขึ้นมา เพราะสามารถสร้าง Traffic ได้เยอะมากเข้ามาสู่เว็บไซต์ แต่ในตอนนี้ Google ต้องการ Content ที่ม่ีคุณภาพสูงและมีความเป็น original ออกมา ยิ่งทำ Content ซ้ำยิ่งทำให้อันดับแย่ลงเพราะ Google จะบอกว่าคุณทำการลอกมานั้นเอง

 

Keyword

ในอดีตเป็นเทคนิคที่นิยมอย่างมากในการทำ SEO ด้วยการสร้าง content ที่ไม่สามารถอ่านได้รู้เรื่องแต่เต็มไปด้วย Keyword ที่ต้องการให้ติดอันดับ google ขึ้นมา ในตอนนี้ Google ไม่อนุญาติให้ทำอีกแล้ว เพราะ Content แบบนี้เป็น Content ที่ไม่มีคุณภาพ และจะทำให้อันดับ Google แย่ลง

 

บทความโฆษณา

บทความโฆษณาในที่นี้ คือบทความที่ทำมาเพื่อขายสินค้าและบริการ และมีการแทรก backlink ต่าง ๆ กลับไปสู่เว็บไซต์ที่ต้องการ ซึ่งในอดีตจะช่วยให้อันดับเว็บไซต์เป้าหมายนั้นดีขึ้น  มีคนปั้นอันดับด้วยวิธีการนี้เยอะอย่างมาก จนปัจจุบัน Google ไม่ได้ให้ความสำคัญในการทำแบบนี้อีกต่อไป

 

Spamming Directories

นักการตลาดหลายๆ คนทำ directories เพื่อปรับปรุงอันดับ Google แต่ปัจจุบันการเอาลิงก์ไปอยู่ใน directory นั้นถือว่ากลายเป็นทำ Spam แล้ว เพราะ Google นั้นถือว่าการทำแบบนี้เป็นการขาดความน่าเชื่อถืออย่างมาก

 

Spam comment

เทคนิคนี้ในสมัยก่อนนนี้นิยม  ด้วยการที่นักการตลาดไปตาม comment ตามที่ต่างๆ โดยแทรกลิงก์ของเว็บไซต์ตัวเองเอาไว้ เพื่อให้เกิดผลกลับมายัง Traffic เว็บไซต์ตัวเอง ในปัจจุบันนี้เทคนิคนี้ทาง Google ถือว่ากลายเป็น Spam ไปแล้ว

 

ไม่คิดจะทำ Metadata

สิ่งหนึ่งที่ทุกคนมองข้ามในการทำ Google Rank ก็คือการทำ Metadata ของเว็บไซต์ต่างๆ ให้ Google เข้ามาจับแล้วเอาไปขึ้นอันดับนั้นเอง ด้วยการเขียน Metadata ที่ดีจะทำให้เว็บไซต์คุณนั้นได้ผล

 

 ไม่ทำ Mobile Optimization

ด้วยยุคนี้เป็นยุคของการใช้มือถืออย่างมาก และผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการผ่านมือถือ ทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านมือถือกันกว่า 90% ทำให้ การทำ  Mobile Optimization นั้นกลายเป็นเรื่องจำเป็นอย่างที่ Google นั้นถือว่าสำคัญเพราะเป็นการให้ประสบการณ์ที่ดีกับผู้บริโภคที่เข้ามาใช้งาน

 

หากท่านยกำลังมองหาทีมงานที่จะทำให้เว็บของท่านได้ติด อันดับ google ก็สามารถ เข้ามาปรึษาเราได้ตลอดเลยนะครั

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Traffic ตกทำอย่างไรดี

รับทำ SEO

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

Created : 29/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

ปัญหาการทำคอนเทนต์แล้วไม่มีคนสนใจ

Sitemap คืออะไร? ทำไมคนทำ SEO ถึงควรรู้


phone line chat_facebook