SEO คืออะไร กลยุทธ์ทางการตลาด สร้างยอดขายได้อย่างมหาศาล

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO คืออะไร กลยุทธ์ทางการตลาด สร้างยอดขายได้อย่างมหาศาล

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO ถือว่าเป็น กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่ถือว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมากมายในปัจจุบันเลยค่ะ ดังนั้น บทความนี้เราจะมาดูว่า SEO คืออะไร กลยุทธ์ทางการตลาด สร้างยอดขายได้อย่างมหาศาล เพื่อธุรกิจของคุณค่ะ

 

 

การทำ SEO ถือเป็น ช่องทาง ที่เหมาะที่สุด สำหรับ การทำธุรกิจ (อาจจะ มากกว่า Social Media ) เพราะ ช่องทางนี้ จะช่วยทำให้ลูกค้า ได้ศึกษา คอนเทนต์ ( Content ) ของธุรกิจ ก่อนการตัดสินใจซื้อ และ ยังเป็นตัวช่วย ในการเพิ่ม ความน่าเชื่อถือ ชั้นดี ให้กับธุรกิจอีกด้วย ( จากการมี เว็บไซต์ ที่ติดอันดับ การค้นหา บน google )

 

ซึ่ง การทำ SEO จะดีต่อธุรกิจที่สุด อย่างไรนั้น คือ ควรเริ่มทันที หลังจากที่ธุรกิจ มีเว็บไซต์ เพราะ การแข่งขัน บนโลกออนไลน์ ไม่มีคำว่า วันหยุด วันที่ปล่อย ผ่านไป คู่แข่งของเรา ก็อาจจะแซงหน้า เราไปแล้วก็ได้ ดังนั้น ทุกวัน คือ โอกาส อย่าปล่อยให้ว่าที่ ลูกค้าของเรา หลุดลอยไปค่ะ

 

สิ่งสำคัญ ที่เหล่า นักการตลาดออนไลน์ ควรเริ่ม ทำ SEO แบบมีประสิทธิภาพ ต่อธุรกิจ อย่างไรบ้าง ?

 

1. Research Keyword วางโครงสร้างเว็บไซต์

การทำ Research Keyword ก่อนนั้น เพื่อเป็นการวิเคราะห์เพื่อ หาว่าผู้ใช้งานหรือลูกค้าส่วนใหญ่มักจะค้นหาด้วยคำค้นหาแบบไหนหรือทำให้คุณรู้ว่า Keyword อื่น ๆ ที่ใกล้เคียงกับคำที่คิดไว้ รวมถึงดูอัตราการแข่งขันใน Keyword แต่ละคำด้วยว่ามีอัตราในการค้นหา (Search Volume) สูงแค่ไหน ความยากง่ายเป็นอย่างไร? หรือในกรณีที่คุณต้องการซื้อโฆษณา Google Ads คำนั้นมีค่า Click through rate (CTR) อยู่ที่คลิกละกี่บาท จ่ายเท่าไหร่ เพื่อการหา Keyword ที่คุณคิดว่าคุณพอจะขึ้นไปอยู่ในอันดับการค้นหาหน้าแรกได้ การทำ การตลาดออนไลน์ Online Marketing ก็ควรวิเคราะห์จุดนี้ด้วย

 

2. การสร้างเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ

การให้เริ่มสร้าง “เว็บไซต์ Website” ให้ถูกเกณฑ์ตรงตามหลักของ SEO หรือว่าถ้าจะให้พูดง่าย ๆ ก็คือการสร้างเว็บไซต์และปรับแต่งโครงสร้างของเว็บไซต์ ที่ธุรกิจของคุณควรจะต้องให้ความสำคัญตั้งแต่แรกเริ่ม โดยการหาบริการเช่า Hosting สำหรับในการสร้าง SEO network ที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ยิ่งโดยเฉพาะ การจดชื่อ Domain หรือชื่อของเว็บไซต์ธุรกิจ ที่จะต้องเป็นชื่อที่จำง่าย สะกดไม่ยาก เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อการเข้าถึงแบบสากล เพื่อช่วยให้ Google เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น และสะดวกต่อการจัดอันดับของ Search Engine Algorithm ด้วยนั่นเอง

 

3. ปรับแต่ง On-Page SEO

หลังจากที่เราได้สร้าง Content เพื่อสำหรับการ ทำ SEO ไปบางส่วนแล้ว ต่อมาเราก็จะเริ่มทำการปรับแต่งเว็บไซต์ เพื่อให้ตรงตามความต้องการ และตรงตามวัตถุประสงค์ของ Google มากยิ่งขึ้นด้วยการทำ On-Page SEO ( หรือที่เรียกว่า On-Site SEO ) ที่จะเป็นการปรับแต่งเนื้อหา Content ต่าง ๆ ได้ โดยภายในหน้าเว็บไซต์ทั้งหน้าหลักและหน้าเพจอื่น ๆ อีกด้วย เพื่อเป็นการสร้างโอกาสที่ดีให้เว็บไซต์สามารถติดหน้าแรกเมื่อมีการค้นหาบน Google นั่นเอง

 

4. Link Building หรือการทำ Backlink

เมื่อเราได้ทำ On-Page SEO หรือเป็นการทำ การปรับแต่งเนื้อหาต่างๆ ที่มันเกี่ยวข้องกับปัจจัยมากมาย ภายในของเว็บไซต์ของธุรกิจนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นลำดับในขั้นตอนถัดมา ก็คือ การทำ Link Building หรือที่เรียกว่า เทคนิคในการทำให้เว็บไซต์อื่น ๆ เพื่อจะลิงก์กลับมาได้ยังเว็บไซต์เราได้ ( โดยสามารถเรียกอีกอย่างว่าการทำ Off-Page SEO ) มันก็จะทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจของคุณ นั้นสามารถการันตีได้รับความน่าเชื่อถือในสายตาของผู้ใช้งานอีกด้วย

 

5. Measurement (วัดผล) & Optimization (ปรับแต่งแก้ไข)

ขั้นตอนสุดท้ายหลังจากที่ คุณได้ทำการปรับแต่งเว็บไซต์ทั้ง On-Page และ Off-Page เรียบร้อยแล้วนั้น สิ่งที่เพื่อน ๆ จะต้องห้ามละเลยเด็ดขาด นั่นก็คือ ในเรื่องของการวัดผล (Measurement) และการปรับแต่งแก้ไข (Optimization) เพราะ หาก ทำ SEO โดยไม่ได้มีการวัดผลเลย ทางเราก็จะไม่รู้เลยว่า ในตอนนี้เว็บไซต์ หรือการทำ SEO ของเรานั้น ได้เข้าใกล้เป้าหมายที่คุณได้ตั้งไว้มากแค่ไหนแล้ว  ซึ่งในการวัดผลสำหรับการทำ SEO นั้น เราสามารถเข้าไปดูสถิติต่างๆ เหล่านี้ได้ โดยผ่านเครื่องมือที่สำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Google Search Console, Google Data Studio, Google Analytics นั่นเองค่ะ

 

หากคุณต้องการผู้ช่วย หรือที่ปรึกษา หรือต้องการ จ้างทำ SEO แบบครบวงจร SEOlnwza ช่วคุณได้ เพื่อเพิ่มความมีชื่อเสียงของแบรนด์ ตลอดจนช่วยธุรกิของคุณเพิ่มยอดขาย ให้กับสินค้าและบริการของทุก ๆ ท่าน สามารถปรึกษาเราได้ที่ https://www.seolnwza.com ได้ทันทีนะคะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กลยุทธ์การทำ SEO หน้าสินค้า ให้ติดอันดับบน Google

การทำ SEO กับ วิธีใช้ Social Media ในยุคปัจจุบัน

 

Created : 05/10/2023

บทความที่น่าสนใจ

สาเหตุที่ธุรกิจ ไม่ควรคิด และทำคอนเทนต์เหมือนสื่อ

ทำความรู้จัก กับ อัลกอริทึม ของ Google


phone line chat_facebook