ความผิดพลาด SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ความผิดพลาด SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce

บทความ www.seolnwza.com



     เรื่องของความผิดพลาดในการทำ SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce นั้นกำลังเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คนเพราะถ้าเคยศึกษา SEO คุณก็จะรู้ว่ามันสามารถเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย และเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ติดอันดับในหน้าแรกของ Google ได้

seo-mistakes-for-e-commerce-websites

1. มีจำนวนหน้าที่มากเกินไป

     เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซนั้นมักจะมีตัวสินค้ามากมาย ปัญหาเหล่านี้จะทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่มีประสิทธิภาพ แนวทางการแก้ไขต้องตรวจสอบว่าสินค้าในหน้านั้นไม่ซ้ำกันมากจนเกินไป

 

2. มีเนื้อหาที่ไร้ประโยชน์

     การเพิ่มเนื้อหาที่ไม่มีประโยชน์จะทำให้เป็นปัญหาในการจัดอันดับของเว็บไซต์คุณ แนวทางการแก้ไขนั้นต้องให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องในรูปแบบที่ Google สามารถรับรู้ได้อย่างง่ายดาย และข้อมูลนั้นต้องเป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือด้วย

 

3. มีหน้าเว็บไซต์ที่โหลดได้ช้ามาก

     เว็บไซต์ที่โหลดช้าเมื่อลูกค้าค้นหาเข้ามาก็อาจจะทำให้เขาเปลี่ยนใจไปเว็บอื่นก็ได้ ส่วนสาเหตุนั้นมีหลายประการ อย่างเช่น ไฟล์ภาพมีขนาดใหญ่ โฮสติ้งและเซิร์ฟเวอร์ช้า ส่วนแนวทางการแก้ไข อัพเกรดพื้นที่และหน่วยความจำของโฮสติ้งและเซิร์ฟเวอร์ หรือเพิ่มประสิทธิภาพขนาดไฟล์รูปภาพโดยใช้การบีบอัด

 

4. มีหน้าเว็บไซต์ที่ไม่รองรับสมาร์ทโฟน

      ถ้าเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณไม่รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน จะทำให้ผู้เข้าใช้งานยากขึ้น เพราะต้องบอกว่าสมัยนี้ผู้คนหันมาใช้สมาร์ทโฟนสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์มาก แนวทางการแก้ไข ต้องตรวจสอบว่าเว็บไซต์มีการรองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือไม่ หากยังก็เปลี่ยนเว็บไซต์คุณให้รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน

 

5. มีการใช้ Keyword ที่มากจนเกินไป

     เนื่องจาก Google มองว่าเป็น Spam ควรใช้ประมาณ 2-3 ครั้ง/คำ/เนื้อหา ก็พอแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดในแง่ประสบการณ์ของผู้ใช้อาจจะไม่ชอบเนื้อหาที่สินค้ามีแต่คำหลักที่ซ้ำๆ กัน

 

6. มีการสร้างลิงก์เชื่อมโยงที่ไม่เป็นธรรมชาติ

     เป็นที่น่าเสียดายเพราะเว็บไซต์ส่วนใหญ่พยายามสร้างลิงก์ขึ้นมาอย่างไม่เป็นธรรมชาติ แทนที่จะได้ลิงก์ที่มีคุณภาพ ซึ่งจะส่งผลต่อเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ การแก้ไขอย่าพยายามสร้างลิงก์ที่ไม่เป็นธรรมชาติเข้าหาเว็บไซต์มากเกินไป

 

7. ไม่มีการวางแผนและวิจัยการตลาดเสียก่อน

     การวางแผนและวิจัยตลาดก่อนขาย จะทำให้รู้ความต้องการของตลาด การแก้ไขลองดูเว็บไซต์ใหญ่ๆ ที่ขายสินค้าออนไลน์ การทำแบบนี้จะช่วยให้คุณรู้แนวโน้มของผลิตภัณฑ์ต่างๆ แล้วจะทำให้คุณวางแผนการตลาดสินค้าของคุณได้อย่างถูกต้อง

 

      เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซนั้นได้เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกๆ คนแบบนี้แล้ว ก็ควรนำเทคนิคเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้หรือเป็นแนวทางในการพัฒนาธุรกิจและเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณให้ประสบความสำเร็จต่อไป

 

บทความที่น่าสนใจ

- เทคนิคการเสิร์ชข้อมูลด้วยGoogle

- ทำไมต้องปรับปรุงเว็บไซต์ให้โหลดเร็ว

Created : 23/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

แนวทางทำ SEO ให้อยู่เหนือคู่แข่ง

กลยุทธ์ SEO หลังวิกฤตการณ์ Covid-19


phone line chat_facebook