SEO ไม่ติดอันดับ เพราะขาด 3 สิ่งนี้หรือเปล่า

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO ไม่ติดอันดับ เพราะขาด 3 สิ่งนี้หรือเปล่า

บทความ www.seolnwza.com



หลายคนฝักใฝ่ แสวงหาวิธีการที่จะทำให้อันดับ SEO ติดหน้าแรก มีหลายผู้เขียนมากประสบการณ์อยู่มากมาย มีหลายบทความปลิวอยู่บนโลกออนไลน์ให้เหล่ามือใหม่ได้เข้ามาอ่าน การจะเข้าใจถึงกระบวนการทำ SEO อาจไม่ได้ใช้เพียง ทฤษฎี อย่างเดียว ดังนั้นเราไม่สามารถที่จะลงมือครั้งเดียวแล้ว ยืนหนึ่งในปฐพีได้ ที่สำคัญคือระหว่างที่เราทำนั้นแหละ จะเป็นบทเรียน เทคนิคี่เราจะได้มา นำมาซึ่งความสำเร็จ
seo-doesnt-rank-because-of-the-lack-of-these-3-things

     อย่างไรก็ตามหน้าที่หลักของ SEO ก็คือปรับปรุงเนื้อหาเว็บไซต์ (Content) และโครงสร้างเว็บไซต์ (Site Structure) ให้ดีตามมาตรฐานของ Google ส่งผลให้คะแนนการจัดอันดับเว็บไซต์ดีขึ้นตามไปด้วย
 

     แต่วันนี้ มี3 เทคนิค ใหญ่ที่จะทำให้การเริ่มต้นทำ SEO ของคุณ แข็งแรงบน โลกธุรกิจ และฟันคะแนนจาก Google มาเชิดหน้าชูตา อีกด้วย แบ่งออกเป็น

 

S = Structure โครงสร้างเว็บไซต์ที่เป็นมิตรกับ AI และมนุษย์

 

C = Content เนื้อหาเว็บไซต์ที่คิดและเขียนขึ้นเอง โดยเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน

 

B = Backlink มีเว็บไซต์อื่นนำข้อมูลในเว็บไซต์เราไปอ้างอิง และแนบลิงก์กลับมาที่เว็บไซต์เรา

 

Site Structure หรือโครงสร้างเว็บไซต์ การทำโครงสร้างเว็บไซต์ของคุณยิ่งดีมากเท่าไหร่ สิ่งที่จะตามมาก็คือโอกาสในการจัดอันดับของคุณบน Google ก็จะสูงขึ้นไปด้วย แต่กลับกันที่จากประสบการณ์ที่ผ่านมา มีหลายแบรนด์ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเว็บไซต์เท่าไหร่ หรือคนที่มีเว็บไซต์ก็มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เข้าใจว่าการมีโครงสร้างเว็บไซต์ที่ดีนั้นช่วยเพื่อประสิทธิภาพของ SEO เมื่อโครงสร้างเว็บไซต์แข็งแรงแล้ว จากนั้นถึงเข้าสู่การพัฒนาโครงสร้างเว็บไซต์ที่เป็นมิตรกับ SEO

 

จะสร้างโครงสร้างเว็บไซต์ ที่ประสิทธิภาพกับ SEO อย่างไร?

     การวาง Structure ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ติดอันดับต้นๆและให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ Google แนะนำ ไม่ว่าจะเป็นการรออกแบบ UX/UI เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ที่ยอดเยี่ยมกับ Usersและการวาง Sitelinks ถือเป็นแต้มต่อ ทำให้เรามีข้อได้เปรียบที่สุดของ SEO และมันไม่เป็นที่สนใจมากนัก จึงไม่มีใครทำ
 

     การวาง Sitelinks จะทำให้เกิดตัวเลือกที่ง่ายขึ้นในการเข้าเว็บไซต์ จากเดิมที่แสดงผลอันดับแล้วมีลิงก์เดียว แต่ Sitelinks จะแสดงผลอันดับและดึงลิงก์มาหลายลิงก์ สร้างโอกาสให้ User เข้าไปที่หน้าเพจอื่นๆ ในเว็บไซต์เราด้วยโดยปกติแล้วถ้าไม่ได้เขียนโค้ดเว็บไซต์เอง ก็ไม่ต้องกังวลกับโครงสร้างเว็บไซต์มากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่ใช้ระบบ CMS อย่าง WordPress ที่เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้น ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำ SEO โดยเฉพาะ

 

Content หรือบทความบนเว็บไซต์ โครงสร้างเว็บไซต์อาจจะดูเล็กน้อยไปเลยเมื่อพูดถึง การเขียนบทความบนเว็บไซต์ หากเนื้อหาไม่ดีหรือไม่มีการเคลื่อนไหวล่าสุด ก็จะไม่เป็นที่เข้าตาผู้ใช้ และยากที่จะเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ได้ โดยการทำ Content ที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย ตะหนักข้อนี้ไว้เสมอว่า อย่า Copy Paste เนื้อหาคนอื่นมาใช้บนเว็บไซต์ตนเองก็พอ เพราะ AI ของ Google สามารถที่จะตรวจจับ แม้กระทั้งคุณ Duplicate หรือ Copy มาจากมภาษาต่างประเทศ Google ก็รู้ ดังนั้นควรที่จะมีการคิดเนื้อหาขึ้นมาใหม่ และไม่ซ้ำหรือRe-Write ข้อมูลให้น่าสนใจขึ้น
 

     จำไว้เสมอว่า อย่าลืมใส่ Keywords ลงไปเป้นส่วนผสมของบทความหล่ะ จำเป็นต้องมี Keywords อยู่บน Title, Meta Description, ย่อหน้าแรกของบทความ, Save ไฟล์ภาพเป็นชื่อ Keywords และค่าเฉลี่ยความยาวของบทความควรมากกว่า 1000 คำ เป็นต้น

 

Backlinks หรือการฝังเว็บไซต์จากภายนอกกลับเข้ามาที่เว็บไซต์ของเรา การทำ Backlinks จะมีผลกับการให้คะแนนโดยตรงของ Google ถึงแม้ว่าจะไม่มีการสร้าง Traffic Google จะมองว่าการที่มีลิงก์เว็บไซต์กลับมาที่เว็บไซต์เรามากๆ นั้น ทำให้เว็บไซต์เราน่าเชื่อถือจากการโดนอ้างอิง (Reference) และทำให้คะแนนเราเพิ่มขึ้น

 

     ก่อนหน้านี้ ยุคแรกๆของก็ทำ SEO เหล่าสายดำ มักใช้การทำ Backlinks กันในหมู่มาก เช่น การฝังลิงก์เหล่านั้นไว้จามเว็บเถื่อน ไม่ว่าจะเป็น 18+ หนังออนไลน์ ให้ลิ้งก์ กลับไปที่หน้าเว็บไซต์พนัน ซึ่งนับว่าเป็นข้อเสียใหญ่หลวงก็คือตัวเลข User ที่เข้าเว็บไซต์นั้นสูงจริงแต่เป็น User ที่ไม่มีคุณภาพ Digital Marketing ไม่สามารถเก็บเป็น Data แล้วนำไปวิเคราะห์พัฒนาแผนการตลาดออนไลน์ต่อได้
 

     ทาง Google ไม่นิ่งนอนใจกับสิ่งเหล่านี้ จัดการปรับอัลกอริทึ่ม นับว่าสายดำแทบจะล่มสลายกันไปเลยส่งผลไปยังเว็บไซต์เหล่านั้นหายไปจาก Google เนื่องจากลิงก์ที่กลับมาที่เว็บไซต์เรานั้นมีค่า Domain Authority (DA) และ Page Authority (PA) ที่ไม่มีคุณภาพหรือมาจากเว็บไซต์เดิม ซ้ำๆ กัน Google ก็จะมองว่าเป็นการ Spam Link
 

     บทสรุปคือคุณภาพและเนื้อหาของเว็บไซต์ ที่ดี เมื่อผู้ใช้คลิกกลับมายังเว็บไซต์ก็จะน่าต้องน่าเชื่อถือด้วยเช่นกัน ไม่อย่างนั้น Google อาจจะหักคะแนน ตกลงมาไม่รู้ด้วยนะ

 

     หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ SEO หรือบทความดีๆ สามารถติดตามเราได้ที่นี่ SEOLNWZA คลิกเลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก digitalbusinessconsult

Created : 24/07/2019

บทความที่น่าสนใจ

ทำ SEO เพิ่มยอด Organic Traffic แบบไม่ต้อง เสียค่าใช้จ่าย

ความสำคัญของบทความ SEO


phone line chat_facebook