เคล็ดลับการวางแผนคอนเทนต์ โพสต์บล็อก

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เคล็ดลับการวางแผนคอนเทนต์ โพสต์บล็อก

บทความ www.seolnwza.com



     สำหรับบล็อกเกอร์มือใหม่ที่ต้องการใช้บล็อกเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าเป้าหมาย แต่ไม่ทราบว่าจะควรจะใช้กลยุทธ์อย่างไรในการวางแผนการเผยแพร่เนื้อหา วันนี้มีคำตอบเพื่อให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด

 

     จะมาบอกถึงวิธีการสร้าง Editorial Calendar สำหรับโพสต์บทความลงในบล็อกหรือเว็บไซต์ตลอดทั้งปีว่าต้องทำอย่างไรบ้าง  ที่สำคัญมันยังช่วยให้เราได้ทำงานอย่างราบรื่นและรวดเร็วอีกด้วย

 

1. กำหนดเป้าหมายสำหรับบล็อกของคุณ

     ก่อนที่คุณจะเปิดสเปรดชีต ต้องเริ่มจากการดูเป้าหมายทางธุรกิจโดยรวมของคุณ โดยการกำหนดเป้าหมายในการเขียนบล็อกจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจเหล่านี้ ซึ่งในการสร้างเป้าหมายการเขียนบล็อกที่มีคุณภาพคุณควรใช้เทมเพลตการกำหนดเป้าหมายในแบบ SMART ยกตัวอย่างเช่น:

- เพิ่มรายชื่ออีเมลของกลุ่มเป้าหมาย 20% ภายใน 60 วันด้วยการเพิ่มเนื้อหาภายในบล็อก

- เพิ่มอัตราการเข้าชมเว็บไซต์ 10% ภายใน 45 วันด้วยการใช้เนื้อหาที่ตรงเป้าหมายมากขึ้น

     หลังจากกำหนดเป้าหมายแล้วคราวนี้คุณก็สามารถมุ่งเน้นไปที่การสร้างและเผยแพร่เนื้อหาที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้แล้ว

 

2. สร้าง Persona สำหรับผู้ชม

     เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากเนื้อหาภายในบล็อกคุณจำเป็นจะต้องรู้ว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายของคุณนั้นสนใจอะไร จากนั้นก็รวบรวมผู้ชมที่มีความคล้ายคลึงกันไว้ในแต่ละกลุ่ม ซึ่งจุดนี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่ตรงกับความต้องการและความสนใจของผู้ชมได้อย่างถูกต้อง

 

3. สร้าง Editorial Calendar

     เมื่อคุณมีเป้าหมายแล้ว คุณก็พร้อมที่จะสร้างปฏิทินสำหรับบทความหรือที่เรียกว่า Editorial Calendar แล้ว โดยขั้นแรกให้คุณเปิดเทมเพลตสเปรดชีตว่างๆ ใน Google Sheet หรือ Excel ขึ้นมา

 

     จากนั้นก็ก็เริ่มการวางแผนโดยเริ่มจากการผสมผสานเนื้อหาหลายๆ อย่างลงไป ไม่ว่าจะเป็นประเภทของเนื้อหาที่จะสร้าง หรือรูปแบบของหัวข้อ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วประเภทเนื้อหาที่นิยมโพสต์หรือสร้างในบล็อก โดยในแท็บแรกของสเปรดชีตให้คุณใส่รายการเนื้อหาประเภทต่างๆ ที่คุณต้องการเผยแพร่ จากนั้นก็ใส่รหัสสีเอาไว้เพื่อให้สามารถใช้นำทางปฏิทินของคุณได้ง่ายขึ้น

 

4. สร้างไอเดียโพสต์บล็อก

     ตอนนี้เมื่อคุณมีเฟรมเวิร์กปฏิทินแล้วสิ่งที่จะต้องทำต่อไปก็คือการระดมความคิดของคุณในการโพสต์บล็อก รวมถึงชื่อหัวข้อและเนื้อหาประเภทอื่นๆ ที่น่าสนใจไว้หลายๆ อย่าง ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถประหยัดเวลาสำหรับการวางแผนคอนเทนต์ในระยะยาวได้

 

     อย่างไรก็ดี สิ่งที่คุณไม่ควรลืมก็คือการรักษาเป้าหมายและผู้ชมเอาไว้ เพราะฉะนั้นเนื้อหาแต่ละชิ้นที่คุณสร้างควรเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายจากผู้ชมเป้าหมายของคุณ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

อ่านบทความเพิ่มเติม

- เรื่องโกหกของ Content Marketing

- SSL ความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลที่สำคัญต่ออันดับ SEO

Created : 26/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค SEO การใส่ Keyword ให้เสิร์ชเจอ หน้าแรก ของ Google

SEO แบบไหน ที่ทำให้เว็บไซต์อันดับดี


phone line chat_facebook